Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bắt đầu thu phí thử nghiệm không thu tiền

VOV.VN - Sau gần 2 tháng vận hành miễn phí, từ 14h00 chiều nay (23/6) đến 14h00 ngày 30/6, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bắt đầu thu phí thử nghiệm (không thu tiền) để chuẩn bị thu phí chính thức.

Đơn vị quản lý đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, để đánh giá các chỉ tiêu về hệ thống thiết bị thu phí, hoàn thiện kỹ năng phục vụ của nhân viên hướng tới cung cấp dịch vụ tốt hơn, an toàn hơn cho người sử dụng, đơn vị sẽ triển khai thử nghiệm thu phí (không thu tiền) trên tuyến cao tốc này.

Các trạm thu phí được bố trí cụ thể như sau: Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (km51+940) gồm 6 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 3 làn), được lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 6 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 4 làn thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 1 làn thu phí một dừng.

Trạm thu phí Cai Lậy đặt tại tuyến nối cao tốc và QL1A gồm 4 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 2 làn) được đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 4 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 1 làn thu phí hỗn hợp

Trạm thu phí Cái Bè đặt tại tuyến nối cao tốc và QL1A gồm 04 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 02 làn) được đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 4 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 01 làn thu phí hỗn hợp.

Trạm thu phí An Thái Trung đặt tại tuyến nhánh vào và tuyến nhánh ra gồm 6 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 3 làn) được đầu tự hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 6 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và 1 làn thu phí hỗn hợp cho mỗi hướng xe chạy.

Trong thời gian vận hành thu phí thử nghiệm, đối với các xe đã dán thẻ, tài khoản đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào tất cả các làn thu phí, hệ thống ghi nhận và barier sẽ tự động mở cho xe đi qua, tài khoản của khác hàng sẽ không bị trừ tiền. Trong trường hợp thẻ gắn trên xe không giao tiếp với hệ thống tại trạm thì nhân viên thu phí sẽ phát thẻ IC (IC card).

Đối với các xe chưa dán thẻ hoặc tài khoản không đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào làn thu phí hỗn hợp, khách hàng nhấn nút nhận thẻ IC từ máy phát hành thẻ tự động đầu vào và trả thẻ cho nhân viên thu phí tại đầu ra. Nhân viên thu phí sẽ thực hiện quy trình soát vé đầu ra nhưng không thu tiền của khách hàng.

Đơn vị quản lý, vận hành thu phí phát hành hoá đơn điện tử theo quy định, các chủ phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí sử dụng đường bộ tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (bao gồm cả thu phí tự động không dừng và một dừng) nếu có nhu cầu sẽ tra cứu hoá đơn trên ứng dụng phần mềm theo hướng dẫn của cơ quan thuế thông qua mã số hóa đơn thanh toán.

Phương tiện khi lưu thông qua các trạm thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong thời gian trên cân chú ý quan sát và giảm tốc độ để dừng lại, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các xe, đi đúng làn thu phí theo quy định./.

Sau gần 2 tháng vận hành miễn phí trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (từ ngày 30/4/2022), đơn vị quản lý vận hành đã phục vụ hơn 1.113.000 lượt xe (trung bình khoảng 21.400 lượt xe/ngày đêm); giải quyết kịp thời 38 vụ va chạm giao thông;

Tổ chức cứu hộ 297 trường hợp xe bị hỏng, chết máy, nổ lốp, hết nhiên liệu; tiếp nhận giải đáp thắc mắc và sự cố qua số hotline là gần 800 cuộc gọi.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận mức phí bao nhiêu, có mấy trạm thu phí?
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận mức phí bao nhiêu, có mấy trạm thu phí?

VOV.VN - Việc đặt các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phải đợi sự thống nhất giữa UBND tỉnh Tiền Giang và Bộ GTVT. Dự kiến mức thu phí từ 110.000-430.000 đồng/lượt cho xe đi cả tuyến.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận mức phí bao nhiêu, có mấy trạm thu phí?

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận mức phí bao nhiêu, có mấy trạm thu phí?

VOV.VN - Việc đặt các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phải đợi sự thống nhất giữa UBND tỉnh Tiền Giang và Bộ GTVT. Dự kiến mức thu phí từ 110.000-430.000 đồng/lượt cho xe đi cả tuyến.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận kết thúc đợt phục vụ lưu thông dịp Tết
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận kết thúc đợt phục vụ lưu thông dịp Tết

VOV.VN - Từ 0h ngày 11/2, tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ tạm ngừng cho lưu thông sau 15 ngày phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận kết thúc đợt phục vụ lưu thông dịp Tết

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận kết thúc đợt phục vụ lưu thông dịp Tết

VOV.VN - Từ 0h ngày 11/2, tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ tạm ngừng cho lưu thông sau 15 ngày phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Vì sao cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp?
Vì sao cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp?

VOV.VN - Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vừa đưa vào khai thác chỉ có 4 làn xe chạy mà không có làn dừng xe khẩn cấp, nhiều người thắc mắc liệu có đảm bảo an toàn khi bị hỏng xe trên đường và đúng thiết kế hay không?

Vì sao cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp?

Vì sao cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp?

VOV.VN - Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vừa đưa vào khai thác chỉ có 4 làn xe chạy mà không có làn dừng xe khẩn cấp, nhiều người thắc mắc liệu có đảm bảo an toàn khi bị hỏng xe trên đường và đúng thiết kế hay không?

Nhà thầu cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận căng băng rôn đòi nợ, Tập đoàn Đèo Cả nói gì?
Nhà thầu cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận căng băng rôn đòi nợ, Tập đoàn Đèo Cả nói gì?

VOV.VN - Tập đoàn Đèo Cả yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh phải chứng minh việc Đèo Cả có nợ hay không và đề nghị cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra làm rõ để bảo vệ quyền lợi, uy tín, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Nhà thầu cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận căng băng rôn đòi nợ, Tập đoàn Đèo Cả nói gì?

Nhà thầu cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận căng băng rôn đòi nợ, Tập đoàn Đèo Cả nói gì?

VOV.VN - Tập đoàn Đèo Cả yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh phải chứng minh việc Đèo Cả có nợ hay không và đề nghị cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra làm rõ để bảo vệ quyền lợi, uy tín, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Cho phép ô tô lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 23 Tết
Cho phép ô tô lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 23 Tết

VOV.VN - Từ ngày 25/1/2022 đến ngày 10/2/2022, đơn vị quản lý cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức được chấp thuận và cho phép ô tô được lưu thông hai chiều trên tuyến chính cao tốc với tốc độ tối đa là 80km/h.

Cho phép ô tô lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 23 Tết

Cho phép ô tô lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 23 Tết

VOV.VN - Từ ngày 25/1/2022 đến ngày 10/2/2022, đơn vị quản lý cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức được chấp thuận và cho phép ô tô được lưu thông hai chiều trên tuyến chính cao tốc với tốc độ tối đa là 80km/h.

Chủ tịch nước dự Lễ thông xe kỹ thuật Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Chủ tịch nước dự Lễ thông xe kỹ thuật Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

VOV.VN - Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nằm toàn bộ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, tổng vốn điều chỉnh lần cuối là trên 12.200 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước tham gia là 2.186 tỉ đồng.

Chủ tịch nước dự Lễ thông xe kỹ thuật Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Chủ tịch nước dự Lễ thông xe kỹ thuật Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

VOV.VN - Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nằm toàn bộ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, tổng vốn điều chỉnh lần cuối là trên 12.200 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước tham gia là 2.186 tỉ đồng.