Chủ tịch tỉnh Lai Châu yêu cầu xử lý nhanh điểm sạt khu vực biên giới
VOV.VN -Đợt mưa lũ vừa qua, hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh Lai Châu bị thiệt hại nghiêm trọng, khối lượng đất đá sạt trượt hơn 2 triệu m3.
Trước thực trạng đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đã xuống hiện trường trực tiếp chỉ đạo khắc phục, đặc biệt là các tuyến đường tuần tra và bờ kè biên giới.
Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cùng bộ đội biên phòng và các ngành chức năng địa phương thị sạt điểm sạt bờ kè biên giới.
Đoàn công tác của tỉnh Lai Châu do Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Ngọc An làm trưởng đoàn ngày 8/7, đã đi kiểm tra hệ thống kè bảo vệ bờ sông, suối và đường tuần tra biên giới thuộc địa bàn huyện Phong Thổ. Đây là địa phương có hệ thông kè và đường tuần tra biên giới bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua.
Hiện nay, đoạn kè bảo vệ bờ suối Nậm Lé từ mốc 60 đến mốc 63(2) do Đồn Biên phòng Huổi Luông quản lý bị sạt lở gần 300 mét, cùng nhiều đoạn đang tiếp tục rạn nứt, lún sụt. Khu vực mốc quốc giới số 65(2) do Đồn Biên phòng của khẩu Ma Lù Thàng quản lý cũng bị sạt lở nghiêm trọng.
Sau khi thị sát một số điểm sạt lở, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Đỗ Ngọc An yêu cầu chính quyền các huyện, phối hợp với Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh và chính quyền các xã khảo sát chi tiết các điểm bị sạt lở để báo cáo, đề xuất với tỉnh khẩn trương sửa chữa, gia cố đảm bảo an toàn cho mốc biên giới.
Hiện nay trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục có mưa và nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ lụt là rất cao. Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu yêu cầu chính quyền các huyện biên giới Phong Thổ, Sìn Hồ, Nậm Nhùn và Mường Tè đặc biệt lưu ý đến các điểm xung yếu, phân công các lực lượng chức năng thường trực 24/24 tại các điểm có nguy cơ sạt lở, hướng dẫn nhân dân qua lại các điểm ngầm, tràn.
Đợt mưa lũ vừa qua đã gây sạt lở nghiêm trọng nhiều khu vực bờ kè suối, sông và đường tuần tra biên giới trên địa bàn tỉnh Lai Châu. |
Trước mắt để đảm bảo an toàn các điểm bờ kè, đường tuần tra biên giới, ngành Giao thông - Vận tải địa phương phải khẩn trương khắc phục hót sụt sạt để đảm bảo thông đường. Những vị trí sạt bờ kè hoặc đường tuần tra chưa thể khắc phục ngay được, phải phối hợp với chính quyền địa phương cắm biển báo tốc độ, rào chắn barie để cảnh báo, hướng dẫn người dân đi lại an toàn./.