Còn những quốc gia, vùng lãnh thổ nào chưa mở lại đường bay tới Việt Nam?

VOV.VN - Đến thời điểm này, Việt Nam đã nối lại đường bay thường lệ đến 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như thời điểm trước dịch, còn 8 điểm đến chưa được mở lại.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về tình hình khai thác vận tải hàng không nội địa và quốc tế.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, dự kiến vận chuyển hành khách quốc tế trong quý 1/2022 của các hãng hàng không Việt Nam đạt 141.600 khách (tăng 441% so với cùng kỳ 2021); vận chuyển hàng hóa quốc tế đạt 38.000 tấn (tăng 113,9% so với cùng kỳ 2021). Thị phần vận chuyển quốc tế của các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển hành khách đạt 44%; vận chuyển hàng hóa đạt 13%.

Tính đến tháng 3/2022, thị trường hàng không quốc tế có 23 hãng hàng không nước ngoài và Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airaways) khai thác đi/đến 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.

So với giai đoạn năm 2019 (trước dịch COVID-19), hiện còn 8 quốc gia và vùng lãnh thổ chưa mở lại các đường bay thường lệ đi, đến Việt Nam gồm Brunei, Ấn Độ, Indonesia, Myanma, Macau, Phần Lan, Italy và Thụy Sỹ. Các hãng hàng không khai thác 67 đường bay đi/đến Việt Nam, chủ yếu là khai thác đi/đến 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Dự kiến từ tháng 4/2022 sẽ có thêm các đường bay từ Singapore, Đài Loan và Hàn Quốc đến Đà Nẵng.

Giai đoạn sau mở cửa từ ngày 15-21/3/2022, Singapore là hãng hàng không khai thác với tần suất lớn nhất, với 45 chuyến khứ hồi/tuần, tăng 2 chuyến so với tuần trước khi mở cửa du lịch và đạt 36% so với cùng kỳ năm 2019. Số khách vận chuyển giữa Việt Nam và Nhật Bản cao nhất (10.300 khách) trong số các quốc gia hiện đang khai thác, đạt 18,1%/tổng khách vận chuyển.

Về thị trường nội địa, tính đến tháng 3/2022 có 6 hãng hàng không Việt Nam hiện đang khai thác trung bình từ 55-60 đường bay nối Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh với 19 sân bay địa phương theo hệ thống mạng đường bay trục-nan, liên vùng, nội vùng rộng khắp toàn quốc.

Dự kiến, vận chuyển hành khách của các hãng hàng không Việt Nam trong quý 1/2022 vận chuyển hành khách nội địa là 6,5 triệu khách (giảm 12,5% so với cùng kỳ 2021); vận chuyển hàng hóa nội địa đạt 48.400 tấn (giảm 8,8% so với cùng kỳ 2021).

Nhấn mạnh việc Chính phủ ban hành Nghị quyết số 32/NQ-CP ngày 15/3/2022 đã tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động vận tải hàng khách quốc tế được thông suốt và vận tải hàng khách nội địa được phục hồi, góp phần tăng sản lượng vận chuyển hành khách và hàng hóa quốc tế trong quý 1/2022, tuy nhiên, lãnh đạo Cục Hàng không thừa nhận, ngành hàng không hiện gặp khó khăn do giá xăng dầu tăng cao, điều này cũng tạo áp lực tăng chi phí cho các hãng hàng không khai thác vận chuyển hàng không./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đề xuất khai thác bình thường đường bay nội địa từ tháng 12
Đề xuất khai thác bình thường đường bay nội địa từ tháng 12

VOV.VN - Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT tăng tần suất 3 đường bay trục và khai thác bình thường từ tháng 12/2021. Trước mắt tăng tần suất trên đường bay trục Hà Nội - TP.HCM.

Đề xuất khai thác bình thường đường bay nội địa từ tháng 12

Đề xuất khai thác bình thường đường bay nội địa từ tháng 12

VOV.VN - Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT tăng tần suất 3 đường bay trục và khai thác bình thường từ tháng 12/2021. Trước mắt tăng tần suất trên đường bay trục Hà Nội - TP.HCM.

Tăng tần suất đường bay nội địa từ ngày 21/10
Tăng tần suất đường bay nội địa từ ngày 21/10

VOV.VN - Bộ GTVT vừa quyết định tăng tần suất trên nhiều đường bay nội địa, trong đó có đường bay trục Hà Nội - TP.HCM; Hà Nội - Đà Nẵng; TP.HCM - Đà Nẵng.

Tăng tần suất đường bay nội địa từ ngày 21/10

Tăng tần suất đường bay nội địa từ ngày 21/10

VOV.VN - Bộ GTVT vừa quyết định tăng tần suất trên nhiều đường bay nội địa, trong đó có đường bay trục Hà Nội - TP.HCM; Hà Nội - Đà Nẵng; TP.HCM - Đà Nẵng.

Đề xuất khai thác các đường bay nội địa từ 21/10 sau thời gian thí điểm
Đề xuất khai thác các đường bay nội địa từ 21/10 sau thời gian thí điểm

VOV.VN - Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục đề xuất Bộ GTVT về việc khai thác các đường bay nội địa sau 10 ngày đầu thí điểm. Xem xét bỏ quy định, xét nghiệm COVID-19,  bỏ ngồi giãn cách với khách đi máy bay...

Đề xuất khai thác các đường bay nội địa từ 21/10 sau thời gian thí điểm

Đề xuất khai thác các đường bay nội địa từ 21/10 sau thời gian thí điểm

VOV.VN - Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục đề xuất Bộ GTVT về việc khai thác các đường bay nội địa sau 10 ngày đầu thí điểm. Xem xét bỏ quy định, xét nghiệm COVID-19,  bỏ ngồi giãn cách với khách đi máy bay...

Bộ GTVT đồng ý mở thêm hai đường bay nội địa
Bộ GTVT đồng ý mở thêm hai đường bay nội địa

VOV.VN - Bộ GTVT quyết định bổ sung thêm đường bay TP.HCM - Cà Mau và Hà Nội - Điện Biên vào danh sách các đường bay thí điểm mở lại đến hết ngày 20/10.

Bộ GTVT đồng ý mở thêm hai đường bay nội địa

Bộ GTVT đồng ý mở thêm hai đường bay nội địa

VOV.VN - Bộ GTVT quyết định bổ sung thêm đường bay TP.HCM - Cà Mau và Hà Nội - Điện Biên vào danh sách các đường bay thí điểm mở lại đến hết ngày 20/10.

Đìu hiu sân bay Tân Sơn Nhất ngày thứ 2 mở lại các đường bay nội địa
Đìu hiu sân bay Tân Sơn Nhất ngày thứ 2 mở lại các đường bay nội địa

VOV.VN - Hôm nay (11/10) ngày thứ 2 sân bay Tân Sơn Nhất mở cửa trở lại một số đường bay nội địa. Khác với vẻ ồn ào, tập nập như trước đây, những ngày này phi trường Tân Sơn Nhất quá đìu hiu, vắng lặng...

Đìu hiu sân bay Tân Sơn Nhất ngày thứ 2 mở lại các đường bay nội địa

Đìu hiu sân bay Tân Sơn Nhất ngày thứ 2 mở lại các đường bay nội địa

VOV.VN - Hôm nay (11/10) ngày thứ 2 sân bay Tân Sơn Nhất mở cửa trở lại một số đường bay nội địa. Khác với vẻ ồn ào, tập nập như trước đây, những ngày này phi trường Tân Sơn Nhất quá đìu hiu, vắng lặng...

Mở lại các đường bay nội địa cần sự quyết đoán của lãnh đạo địa phương
Mở lại các đường bay nội địa cần sự quyết đoán của lãnh đạo địa phương

VOV.VN - Đóng cửa sân bay rất dễ, nhưng sẽ gây nhiều khó khăn cho địa phương có sân bay và kinh tế chung của đất nước. Để khởi động lại các đường bay nội địa cần có sự ủng hộ, quyết đoán của lãnh đạo các địa phương đó.

Mở lại các đường bay nội địa cần sự quyết đoán của lãnh đạo địa phương

Mở lại các đường bay nội địa cần sự quyết đoán của lãnh đạo địa phương

VOV.VN - Đóng cửa sân bay rất dễ, nhưng sẽ gây nhiều khó khăn cho địa phương có sân bay và kinh tế chung của đất nước. Để khởi động lại các đường bay nội địa cần có sự ủng hộ, quyết đoán của lãnh đạo các địa phương đó.