Đại diện Bộ TN-MT đối thoại với dân Cồn Dầu về thu hồi đất

VOV.VN -Một số ý kiến không đồng tình với cách giải quyết của UBND quận Cẩm Lệ và thành phố Đà Nẵng trong việc thu hồi đất, áp giá đền bù, bố trí đất tái định cư…

Chiều nay (15/9), đoàn công tác Bộ Tài Nguyên và Môi trường tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với 62 hộ dân ở Cồn Dầu, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại về việc thu hồi, đền bù bố trí đất tái định cư thực hiện “Dự án Khu đô thị Sinh thái Hòa Xuân”.

Biệt thự được xây dựng trong Dự án Khu đô thị Sinh thái Hòa Xuân (Ảnh: KT)

Đây là vụ khiếu kiện đông người kéo dài từ nhiều năm nay đã được các cấp, ngành của thành phố Đà Nẵng và Trung ương tiếp nhận giải quyết nhưng vẫn chưa đạt được sự đồng thuận.

Tại buổi đối thoại, một số ý kiến không đồng tình với cách giải quyết của UBND quận Cẩm Lệ và thành phố Đà Nẵng trong việc thu hồi đất, áp giá đền bù, bố trí đất tái định cư…

Các hộ dân khiếu kiện cho rằng, Dự án khu đô thị sinh thái Hòa Xuân là dự án kinh tế, trong khi chủ đầu tư san nền, phân lô bán đất, còn người dân địa phương mong muốn được bố trí tại chỗ lại không được. Ngoài ra, khi người dân chưa đồng ý với đơn giá đền bù, chưa nhận tiền, đã bị cưỡng chế, thu hồi đất gây nhiều bức xúc.

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chánh thanh tra Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Trưởng đoàn công tác cho biết, nhiệm vụ của Đoàn là lắng nghe, ghi nhận ý kiến và tiếp nhận đơn khiếu nại của dân; sau đó, đoàn sẽ có buổi làm việc, đối thoại giữa các bên liên quan với người dân. Trên cơ sở đó để nghiên cứu trả lời trực tiếp; Đoàn qua thẩm tra xác minh, đối thoại để báo cáo với Thủ tướng Chính phủ có biện pháp giải quyết./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chia sẻ kinh nghiệm tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo
Chia sẻ kinh nghiệm tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo

VOV.VN -Những vướng mắc liên quan đến quy chế tiếp dân đòi hỏi những cơ quan quản lý tìm biện pháp tháo gỡ một cách kịp thời.

Chia sẻ kinh nghiệm tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo

Chia sẻ kinh nghiệm tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo

VOV.VN -Những vướng mắc liên quan đến quy chế tiếp dân đòi hỏi những cơ quan quản lý tìm biện pháp tháo gỡ một cách kịp thời.

Giải quyết khiếu nại, tố cáo: Có nơi còn buông lỏng
Giải quyết khiếu nại, tố cáo: Có nơi còn buông lỏng

VOV.VN- Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác tiếp công dân, hạn chế khiếu nại, tố cáo kéo dài.

Giải quyết khiếu nại, tố cáo: Có nơi còn buông lỏng

Giải quyết khiếu nại, tố cáo: Có nơi còn buông lỏng

VOV.VN- Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác tiếp công dân, hạn chế khiếu nại, tố cáo kéo dài.

“Xốc” lại tiếp dân – “Xốc” lại niềm tin
“Xốc” lại tiếp dân – “Xốc” lại niềm tin

VOV.VN -Việc tăng cường công tác tiếp công dân nhằm  giúp cho cán bộ lãnh đạo thêm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân để có biện pháp giải quyết phù hợp.

“Xốc” lại tiếp dân – “Xốc” lại niềm tin

“Xốc” lại tiếp dân – “Xốc” lại niềm tin

VOV.VN -Việc tăng cường công tác tiếp công dân nhằm  giúp cho cán bộ lãnh đạo thêm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân để có biện pháp giải quyết phù hợp.

MTTQ sẽ làm tốt hơn công tác giám sát giải quyết khiếu nại, tố cáo
MTTQ sẽ làm tốt hơn công tác giám sát giải quyết khiếu nại, tố cáo

VOV.VN - Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa MTTQ với Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao

MTTQ sẽ làm tốt hơn công tác giám sát giải quyết khiếu nại, tố cáo

MTTQ sẽ làm tốt hơn công tác giám sát giải quyết khiếu nại, tố cáo

VOV.VN - Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa MTTQ với Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao

Chuyển cán bộ vì không chịu được áp lực khi tiếp dân
Chuyển cán bộ vì không chịu được áp lực khi tiếp dân

VOV.VN -Đại biểu Nguyễn Văn Pha: Nhiều công dân đến trụ sở đã lăng mạ, có lời lẽ xúc phạm, chửi bới cán bộ tiếp dân.

Chuyển cán bộ vì không chịu được áp lực khi tiếp dân

Chuyển cán bộ vì không chịu được áp lực khi tiếp dân

VOV.VN -Đại biểu Nguyễn Văn Pha: Nhiều công dân đến trụ sở đã lăng mạ, có lời lẽ xúc phạm, chửi bới cán bộ tiếp dân.