Đồng Nai nêu nguyên nhân đội chi phí của cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu

VOV.VN - UBND tỉnh Đồng Nai vừa có thông tin về việc cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu tăng chi phí giải phóng mặt bằng.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, chi phí giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu được đơn vị tư vấn khái toán là thấp so với mặt bằng chung của các dự án đã, đang được địa phương triển khai thu hồi đất. Tỉnh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo đơn vị tư vấn cập nhật lại chi phí giải phóng mặt bằng của dự án sao cho phù hợp với tình hình thực tế.

Để triển khai cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, ngành chức năng phải thu hồi đất của hàng nghìn hộ. Trong đó, có trên 2.800 hộ giải tỏa "trắng" và tỉnh dự kiến xây dựng 4 khu tái định cư phục vụ người dân. Tuy nhiên, việc thu hồi đất, xây khu tái định cư gặp nhiều khó khăn, Đồng Nai khó hoàn thành giải phóng mặt bằng trong năm 2023.

Báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải cho biết, chi phí giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu thời điểm hiện tại tăng so với ban đầu.

Cụ thể, dự kiến chi phí cho các dự án thành phần tăng khoảng 3.674 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt, dẫn đến tổng mức đầu tư dự án tăng hơn 3.665 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết 59/2022/QH15.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bộ GTVT cảnh báo "đỏ” nhà thầu PPP cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Bộ GTVT cảnh báo "đỏ” nhà thầu PPP cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

VOV.VN - Bộ GTVT yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng trong vai trò là doanh nghiệp dự án, đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt phải khẩn trương rà soát và xây dựng kế hoạch, tiến độ thi công chi tiết khối lượng công việc còn lại, bảo đảm khả thi, hoàn thành dự án trong tháng 5/2024.

Bộ GTVT cảnh báo "đỏ” nhà thầu PPP cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Bộ GTVT cảnh báo "đỏ” nhà thầu PPP cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

VOV.VN - Bộ GTVT yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng trong vai trò là doanh nghiệp dự án, đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt phải khẩn trương rà soát và xây dựng kế hoạch, tiến độ thi công chi tiết khối lượng công việc còn lại, bảo đảm khả thi, hoàn thành dự án trong tháng 5/2024.

Vì sao Hà Nội không muốn "kéo" đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam về ga Hà Nội?
Vì sao Hà Nội không muốn "kéo" đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam về ga Hà Nội?

VOV.VN - TP Hà Nội cho rằng, phương án đề xuất sử dụng chung hạ tầng với tuyến đường sắt đô thị số 1 để tổ chức khai thác vận tải của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam vào ga Hà Nội là chưa phù hợp với định hướng Quy hoạch mạng lưới đường sắt.

Vì sao Hà Nội không muốn "kéo" đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam về ga Hà Nội?

Vì sao Hà Nội không muốn "kéo" đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam về ga Hà Nội?

VOV.VN - TP Hà Nội cho rằng, phương án đề xuất sử dụng chung hạ tầng với tuyến đường sắt đô thị số 1 để tổ chức khai thác vận tải của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam vào ga Hà Nội là chưa phù hợp với định hướng Quy hoạch mạng lưới đường sắt.

Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ hơn 3.700 tỷ đang thành hình sau 2 năm thi công
Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ hơn 3.700 tỷ đang thành hình sau 2 năm thi công

VOV.VN - Sau khi được điều chỉnh chủ trương đầu tư, bổ sung thêm 500 tỷ đồng để hoàn thành giai đoạn 2, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ đang tăng tốc thi công trên toàn tuyến và phấn đấu về đích trong năm 2023.

Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ hơn 3.700 tỷ đang thành hình sau 2 năm thi công

Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ hơn 3.700 tỷ đang thành hình sau 2 năm thi công

VOV.VN - Sau khi được điều chỉnh chủ trương đầu tư, bổ sung thêm 500 tỷ đồng để hoàn thành giai đoạn 2, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ đang tăng tốc thi công trên toàn tuyến và phấn đấu về đích trong năm 2023.

Loạt dự án cao tốc Bắc-Nam bị chậm tiến độ, Bộ GTVT nêu lý do
Loạt dự án cao tốc Bắc-Nam bị chậm tiến độ, Bộ GTVT nêu lý do

VOV.VN - Các dự án đường bộ Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đang bị chậm tiến độ và nếu không có giải pháp sớm tháo gỡ vướng mắc và khó khăn, công trình này sẽ khó có thể về đích theo kế hoạch.

Loạt dự án cao tốc Bắc-Nam bị chậm tiến độ, Bộ GTVT nêu lý do

Loạt dự án cao tốc Bắc-Nam bị chậm tiến độ, Bộ GTVT nêu lý do

VOV.VN - Các dự án đường bộ Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đang bị chậm tiến độ và nếu không có giải pháp sớm tháo gỡ vướng mắc và khó khăn, công trình này sẽ khó có thể về đích theo kế hoạch.

Vướng mặt bằng, thiếu vật liệu, thi công cao tốc Bắc-Nam kiểu “xôi đỗ”
Vướng mặt bằng, thiếu vật liệu, thi công cao tốc Bắc-Nam kiểu “xôi đỗ”

VOV.VN - Ngoài nguồn cung nguồn vật liệu, các dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 vẫn đang gặp khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng và việc hoàn thành xây dựng các khu tái định cư, còn nhà thầu vẫn đang phải thi công kiểu “xôi đỗ”.

Vướng mặt bằng, thiếu vật liệu, thi công cao tốc Bắc-Nam kiểu “xôi đỗ”

Vướng mặt bằng, thiếu vật liệu, thi công cao tốc Bắc-Nam kiểu “xôi đỗ”

VOV.VN - Ngoài nguồn cung nguồn vật liệu, các dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 vẫn đang gặp khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng và việc hoàn thành xây dựng các khu tái định cư, còn nhà thầu vẫn đang phải thi công kiểu “xôi đỗ”.