Dự án đường 991B bổ sung nhà thầu để kịp thông xe ngày 30/9

VOV.VN - Ban quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chủ đầu tư dự án đường 991B cho biết, dự án này đang chậm tiến độ, nên đơn vị đã bổ sung 3 nhà thầu phụ để triển khai thi công, đảm bảo kịp tiến độ cuối tháng 9/2024 thông xe kỹ thuật.

 

Theo Ban quản lý Dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải, dự án đường 991B được khởi công tháng 5/2018, chiều dài toàn tuyến 9,73km, điểm đầu nối vào cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, điểm cuối giao với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (đường 965), tổng vốn đầu tư hơn 3.043 tỷ đồng. 

 Đến nay, dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 35,77 ha, kinh phí bồi thường 117,5 tỷ đồng.

 Dự án gồm 2 gói thầu xây lắp chính là: gói số 36 từ đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải đến cầu Mỏ Nhát, hiện đang thi công hạng mục phần đường cầu Rạch Ông và cầu Mỏ Nhát, giá trị thực hiện đạt 90%. Còn gói thầu số 37 từ đầu tuyến đến cầu Mỏ Nhát, nhà thầu đang thi công các hạng mục phần đường và cầu vượt Quốc lộ 51. Giá trị thực hiện đến nay đạt khoảng 52%, lũy kế giá trị thực hiện toàn dự án đạt 77,2%.

Do nhiều nguyên nhân khách quan như dịch Covid-19, thời tiết... dự án đường 991B chậm tiến độ 3 tháng so với kế hoạch, do vậy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định bổ sung thêm 3 nhà thầu phụ để tăng tốc thi công, kịp thông xe vào cuối tháng 9/2024. 

Ông Nguyễn Quang Dũng, Chỉ huy trưởng công trình gói thầu số 36 cho biết, đơn vị đang tập trung phương tiện, nhân lực làm việc 2 ca để kịp tiến độ, thông xe kỹ thuật: “Theo dự án tiến độ là 5 năm, đến nay đã gia hạn 1 lần rồi, theo chỉ đạo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì đến ngày 30/9 này phải hoàn thành. Chúng tôi đang tập trung nhân lực làm 2 ca, phần đường chỉ còn gia cố, thảm nhựa là xong, hiện đạt 90% khối lượng. Do ảnh hưởng thời tiết nên còn 40 mét tại nút giao QL51 chưa làm được, tại khu vực K1.02 chưa đắp nền được nên còn một đoạn chưa xong.

Dự án đường 991B hoàn thành, đưa vào khai thác không chỉ giúp đồng bộ hạ tầng, kết nối giao thông nội vùng mà còn được đấu nối vào sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, Bến Lức - Long Thành, đường ven biển 994 nối Vũng Tàu - Bình Thuận.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bốn nút thắt làm "nghẽn" dòng chảy hàng hoá tại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải
Bốn nút thắt làm "nghẽn" dòng chảy hàng hoá tại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải

VOV.VN - Các chuyên gia chỉ ra 4 nút thắt làm hàng hoá ở cụm cảng Cái Mép - Thị Vải bị "nghẽn", đó là kết nối hạ tầng, cơ chế chính sách, nhân lực và thủ tục hành chính.

Bốn nút thắt làm "nghẽn" dòng chảy hàng hoá tại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải

Bốn nút thắt làm "nghẽn" dòng chảy hàng hoá tại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải

VOV.VN - Các chuyên gia chỉ ra 4 nút thắt làm hàng hoá ở cụm cảng Cái Mép - Thị Vải bị "nghẽn", đó là kết nối hạ tầng, cơ chế chính sách, nhân lực và thủ tục hành chính.

Cảnh báo mất an toàn giao thông thủy tại Vịnh Gành Rái, sông Cái Mép - Thị Vải
Cảnh báo mất an toàn giao thông thủy tại Vịnh Gành Rái, sông Cái Mép - Thị Vải

VOV.VN - Thời gian gần đây, tình trạng tàu cá đăng đáy, thả lưới hoặc kéo lưới di động đánh bắt thủy sản trái phép tại Vịnh Gành Rái, trên sông Cái Mép - sông Thị Vải diễn biến rất phức tạp, hàng ngày tàu cá hoạt động với mật độ, tần suất cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông hàng hải khu vực.

Cảnh báo mất an toàn giao thông thủy tại Vịnh Gành Rái, sông Cái Mép - Thị Vải

Cảnh báo mất an toàn giao thông thủy tại Vịnh Gành Rái, sông Cái Mép - Thị Vải

VOV.VN - Thời gian gần đây, tình trạng tàu cá đăng đáy, thả lưới hoặc kéo lưới di động đánh bắt thủy sản trái phép tại Vịnh Gành Rái, trên sông Cái Mép - sông Thị Vải diễn biến rất phức tạp, hàng ngày tàu cá hoạt động với mật độ, tần suất cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông hàng hải khu vực.

Đề xuất làm cảng mở cụm Cái Mép - Thị Vải đề giảm chi phí phí logistics
Đề xuất làm cảng mở cụm Cái Mép - Thị Vải đề giảm chi phí phí logistics

VOV.VN - Cụm Cảng Cái Mép -Thị Vải làm cảng mở đề giảm chi phí phí logistics. Đó là đề xuất của đại biểu tại Tọa đàm “Hải quan đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển Logistics, nâng sức cạnh tranh  hàng hóa xuất nhập khẩu” do Báo Hải quan tổ chức chiều nay (10/8).

Đề xuất làm cảng mở cụm Cái Mép - Thị Vải đề giảm chi phí phí logistics

Đề xuất làm cảng mở cụm Cái Mép - Thị Vải đề giảm chi phí phí logistics

VOV.VN - Cụm Cảng Cái Mép -Thị Vải làm cảng mở đề giảm chi phí phí logistics. Đó là đề xuất của đại biểu tại Tọa đàm “Hải quan đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển Logistics, nâng sức cạnh tranh  hàng hóa xuất nhập khẩu” do Báo Hải quan tổ chức chiều nay (10/8).