Sau bức thư của Nguyệt Linh: Lễ khai giảng sẽ thay đổi thế nào?

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị các trường tổ chức lễ khai giảng sáng tạo, phù hợp với địa phương, vừa tạo không khí hứng khởi, vừa bảo vệ môi trường.

Mới đây, em Nguyễn Nguyệt Linh, học sinh lớp 5 trường Marie Curie, Hà Nội đã viết 1 bức thư điện tử gửi đến 40 trường học ở Hà Nội nhăm kêu gọi ngừng việc thả bóng bay trong ngày khai giảng để bảo vệ môi trường.

Sau khi đọc bức thư này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa bày tỏ: "Tôi rất ấn tượng và xúc động khi đọc bức thư của em Nguyễn Nguyệt Linh, một em học sinh dù còn nhỏ tuổi nhưng đã biết bày tỏ quan điểm, chứng kiến của mình trước một vấn đề nóng của xã hội - vấn đề ô nhiễm môi trường, và có ý thức, trách nhiệm đối với việc bảo vệ môi trường.

Đề xuất lễ khai giảng không bóng bay của bé Nguyễn Nguyệt Linh nhận được lời khen ngợi và ủng hộ của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT. (Ảnh minh họa)

Bức thư của em những ngày qua đã truyền cảm hứng và “đánh thức” người lớn nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa từ việc thả bóng bay - một việc thường được làm trong mỗi dịp khai giảng nhưng ít ai nghĩ về tác hại của nó. Bộ GD-ĐT hoan nghênh và biểu dương, khen ngợi ý tưởng xuất sắc, thiết thực của em Nguyệt Linh".

Thứ trưởng Nghĩa cũng cho rằng, đây là việc làm cần nhân rộng và khuyến khích. Bộ GD-ĐT mong muốn có nhiều hơn nữa những ý tưởng tốt về bảo vệ môi trường của các em học sinh. 

Bộ cũng đề nghị các nhà trường có những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện địa phương, nhà trường để vừa tạo không khí hứng khởi của ngày khai giảng, vừa bảo vệ môi trường.

"Tôi hy vọng lá thư của em Linh sẽ khơi dậy ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường của nhiều học sinh, trước hết là giữ gìn, bảo vệ môi trường ngay trong lớp học, trường học và nơi các em đang sinh sống, bằng các việc làm hết sức cụ thể, thiết thực mỗi ngày. Từ việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn của em Nguyệt Linh, hy vọng sẽ lan tỏa, nhiều em học sinh sẽ có thêm những ý tưởng mới, sáng tạo, gắn liền với cuộc sống và học tập của các em", Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết thêm.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cũng cho rằng, trong những năm gần đây, lễ khai giảng đang có nhiều thay đổi trong cách tổ chức, nhằm gọn nhẹ và thiết thực hơn, đảm bảo hướng đến học sinh và vì học sinh. 

Về cơ bản, phần lớn các trường đã thực hiện nghiêm túc việc đổi mới khai giảng, tuy nhiên vẫn còn một số nơi thực hiện chưa nghiêm, ngày khai giảng vẫn còn nặng nề với học sinh.

Bộ sẽ tiếp tục quán triệt tinh thần đổi mới lễ khai giảng trong dịp khai giảng tới đây, để ngày khai giảng thực sự là ngày vui, ngày hội đến trường của mỗi học sinh và mỗi thầy cô giáo.

Sắp tới, Bộ GD-ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể gửi các trường, các địa phương về việc tổ chức khai giảng năm học mới 2019-2020, trong đó nhấn mạnh các hoạt động vì môi trường./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Giải pháp nào cho các trường ĐH khi bị dừng tuyển sinh CĐ trước giờ G?
Giải pháp nào cho các trường ĐH khi bị dừng tuyển sinh CĐ trước giờ G?

VOV.VN - Sau khi báo cáo Bộ LĐ-TB-XH, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp đã có công văn đồng ý cho các trường tuyển sinh trình độ CĐ, trung cấp trong năm 2019-2020.

Giải pháp nào cho các trường ĐH khi bị dừng tuyển sinh CĐ trước giờ G?

Giải pháp nào cho các trường ĐH khi bị dừng tuyển sinh CĐ trước giờ G?

VOV.VN - Sau khi báo cáo Bộ LĐ-TB-XH, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp đã có công văn đồng ý cho các trường tuyển sinh trình độ CĐ, trung cấp trong năm 2019-2020.

“Đam mê” vẫn phải đặt lên đầu khi điều chỉnh nguyện vọng vào phút chót
“Đam mê” vẫn phải đặt lên đầu khi điều chỉnh nguyện vọng vào phút chót

VOV.VN - Mỗi thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc trực tiếp.

“Đam mê” vẫn phải đặt lên đầu khi điều chỉnh nguyện vọng vào phút chót

“Đam mê” vẫn phải đặt lên đầu khi điều chỉnh nguyện vọng vào phút chót

VOV.VN - Mỗi thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc trực tiếp.

Đề xuất lễ khai giảng không bóng bay, cô bé lớp 5 được Bộ trưởng khen
Đề xuất lễ khai giảng không bóng bay, cô bé lớp 5 được Bộ trưởng khen

VOV.VN-Ngày 29/7, Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà đã gửi thư khen ngợi em Nguyễn Nguyệt Linh khi đề xuất không thả bóng bay ngày khai giảng để bảo vệ môi trường.

Đề xuất lễ khai giảng không bóng bay, cô bé lớp 5 được Bộ trưởng khen

Đề xuất lễ khai giảng không bóng bay, cô bé lớp 5 được Bộ trưởng khen

VOV.VN-Ngày 29/7, Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà đã gửi thư khen ngợi em Nguyễn Nguyệt Linh khi đề xuất không thả bóng bay ngày khai giảng để bảo vệ môi trường.

Yêu cầu các trường đại học dừng tuyển sinh hệ cao đẳng có hợp lý?
Yêu cầu các trường đại học dừng tuyển sinh hệ cao đẳng có hợp lý?

VOV.VN -Một số ý kiến cho rằng, trong cả Luật Giáo dục Đại học và Giáo dục nghề nghiệp đều không có nội dung cấm các trường ĐH không được đào tạo hệ CĐ.

Yêu cầu các trường đại học dừng tuyển sinh hệ cao đẳng có hợp lý?

Yêu cầu các trường đại học dừng tuyển sinh hệ cao đẳng có hợp lý?

VOV.VN -Một số ý kiến cho rằng, trong cả Luật Giáo dục Đại học và Giáo dục nghề nghiệp đều không có nội dung cấm các trường ĐH không được đào tạo hệ CĐ.

Sơn La bổ nhiệm thêm 1 Phó Giám đốc Sở GD-ĐT
Sơn La bổ nhiệm thêm 1 Phó Giám đốc Sở GD-ĐT

VOV.VN - Theo đó, ông Cầm Văn An, Phó Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Sơn La giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở GD-ĐT.   

Sơn La bổ nhiệm thêm 1 Phó Giám đốc Sở GD-ĐT

Sơn La bổ nhiệm thêm 1 Phó Giám đốc Sở GD-ĐT

VOV.VN - Theo đó, ông Cầm Văn An, Phó Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Sơn La giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở GD-ĐT.   

Cả 4 thí sinh thi Olympic Hoá học đều giành giải cao
Cả 4 thí sinh thi Olympic Hoá học đều giành giải cao

VOV.VN - Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 thí sinh dự thi  và đều giành huy chương gồm: 2 Huy chương Vàng và 02 Huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic Hóa học 2019.

Cả 4 thí sinh thi Olympic Hoá học đều giành giải cao

Cả 4 thí sinh thi Olympic Hoá học đều giành giải cao

VOV.VN - Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 thí sinh dự thi  và đều giành huy chương gồm: 2 Huy chương Vàng và 02 Huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic Hóa học 2019.