“Giờ này cấm uber, giờ kia mở là bình thường”
VOV.VN -Bộ GTVT đưa ra quan điểm về việc Sở GTVT Hà Nội đề nghị chính thức cấm Uber, Grab hoạt động trên một số tuyến phố.
Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 2 của Chính phủ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã trả lời câu hỏi liên quan đến việc Hà Nội thí điểm cấm Uber, Grab trên 11 tuyến phố.
Theo lãnh đạo Bộ GTVT, việc cấm hai loại hình phương tiện giao thông này là thẩm quyền, chức năng của UBND TP.Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội sẽ giúp thành phố làm việc này.
11 tuyến phố của Hà Nội thí điểm cấm Uber, Grab |
Loại hình Grab, Uber là loại hình vận tải ô tô chạy trên đường, có những tuyến phố cấm. Chúng ta đặt vấn đề là phải công bằng giữa các loại phương tiện vì trên một số tuyến phố ở Hà Nội cũng cấm taxi theo giờ.
Ông Đông cho hay: “Grab, Uber cũng là vận tải hành khách, Bộ GTVT chưa bao giờ nói đây không phải loại hình vận tải hành khách, chỉ khác là kết nối bằng công nghệ thôi. Cấm là cấm đơn vị vận tải chứ không cấm người cung cấp công nghệ kết nối vận tải”.
Chúng ta không phân biệt đối xử xe này với xe kia, thành phố thấy cần cấm giờ này hay giờ kia là việc của thành phố và phù hợp với việc tổ chức giao thông của thành phố. Quan điểm của Bộ GTVT là ủng hộ tổ chức giao thông hợp lý, có thể giờ này, mùa này cấm, giờ kia mở là chuyện rất bình thường.
Trước đó, sau một tháng thí điểm, vừa qua Sở GTVT Hà Nội đã gửi lên thành phố văn bản đề nghị chính thức cấm Uber, Grab trên 11 tuyến phố của Hà Nội. Quan điểm của Sở GTVT Hà Nội trong việc cấm loại hình phương tiện này là để giảm ùn tắc trên một số tuyến phố./.
Vụ Vinasun kiện Grab: Vinasun đòi 41 tỷ đồng, Grab nói không có cơ sở
Bộ Tài chính đề nghị tăng cường quản lý thuế với Uber, Grab
Hà Nội kiến nghị cấm xe Uber, Grab trên 11 tuyến phố
Hà Nội xử phạt xe Uber, Grab vào phố cấm