Làm cầu tạm chỉ 1 tỷ đồng, “nút cổ chai” cầu Ông Dầu thông thoáng

VOV.VN - Sáng 19/10, người dân di chuyển trên Quốc lộ 13 hướng từ Bình Dương vào TP.HCM rất bất ngờ khi khu vực cầu Ông Dầu (TP. Thủ Đức) thông thoáng hơn mọi ngày. Đây là kết quả của việc đưa vào sử dụng cầu tạm bằng sắt chỉ rộng khoảng 2m song song với cầu hiện hữu.

Khác mọi mọi ngày, hôm nay (19/10), người dân lưu thông trên Quốc lộ 13 để vào trung tâm TP.HCM di chuyển khá dễ dàng qua khu vực cầu Ông Dầu, một "nút thắt cổ chai" thường xuyên ùn tắc vào mỗi cao điểm sáng - chiều.

Anh Trịnh Quân, nhà ở TP Thủ Đức, làm việc ở Quận 3 rất ngạc nhiên khi lưu thông thuận lợi: "Sáng nay khi đi qua đoạn đường này khu vực cầu Ông Dầu không còn kẹt xe như mọi ngày nữa. Theo tôi thì đáng ra Thành phố nên làm từ lâu rồi vì nút thắt cổ chai này tồn tại hàng chục năm rồi. Tôi nghĩ Thành phố có thể nhân rộng mô hình này, tức là tại các cửa ngõ có các nút thắt cổ chai thì làm cầu tạm hoặc đường tạm trong lúc chờ các dự án lớn triển khai".

Được biết, cầu tạm bằng sắt rộng khoảng 2m cho xe máy lưu thông, được làm song song với cầu Ông Dầu, ở bên phải cầu chính hướng từ Bình Dương về TP.HCM. Nhánh cầu tạm này được thi công chỉ khoảng một tuần với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành, nhánh cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM chấp thuận cho xe máy lưu thông từ chiều 18/10. Theo đó, khu vực cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 (hướng lưu thông vào trung tâm TP.HCM) sẽ được tổ chức lưu thông như sau: làn đường sát dải phân cách tim đường tổ chức các loại xe ôtô lưu thông; làn đường giữa tổ chức xe ôtô con, xe ô tô khách từ 16 chỗ trở xuống, xe 2 và 3 bánh lưu thông; làn đường ngoài cùng bên phải (cầu tạm) tổ chức cho xe 2 bánh lưu thông.

Nhiều năm qua, việc đi qua cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 trở thành nỗi ám ảnh với người dân. Nguyên nhân do Quốc lộ 13 có 6 làn xe nhưng cầu Ông Dầu chỉ 4 làn, tạo thành "nút thắt cổ chai".

Việc làm cầu tạm chỉ là giải pháp tạm thời trong khi chờ Quốc lộ 13 được mở rộng.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thông xe tại điểm sạt lở trên đèo Lò Xo đường Hồ Chí Minh
Thông xe tại điểm sạt lở trên đèo Lò Xo đường Hồ Chí Minh

VOV.VN - Sau hơn 2 tiếng tập trung phương tiện khắc phục, đến 18h12 phút tối nay (18/10), điểm sạt lở gây ách tắc giao thông trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua đèo Lò Xo thuộc địa phận tỉnh Kon Tum đã thông xe trở lại.

Thông xe tại điểm sạt lở trên đèo Lò Xo đường Hồ Chí Minh

Thông xe tại điểm sạt lở trên đèo Lò Xo đường Hồ Chí Minh

VOV.VN - Sau hơn 2 tiếng tập trung phương tiện khắc phục, đến 18h12 phút tối nay (18/10), điểm sạt lở gây ách tắc giao thông trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua đèo Lò Xo thuộc địa phận tỉnh Kon Tum đã thông xe trở lại.

Phó Thủ tướng phát lệnh thông xe 2 cao tốc QL45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu
Phó Thủ tướng phát lệnh thông xe 2 cao tốc QL45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu

VOV.VN - Sáng 18/10, tại cửa hầm phía Bắc hầm Trường Vinh (thuộc xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa), Bộ GTVT phối hợp với 2 tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An tổ chức khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam đoạn Quốc lộ 45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu.

Phó Thủ tướng phát lệnh thông xe 2 cao tốc QL45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu

Phó Thủ tướng phát lệnh thông xe 2 cao tốc QL45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu

VOV.VN - Sáng 18/10, tại cửa hầm phía Bắc hầm Trường Vinh (thuộc xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa), Bộ GTVT phối hợp với 2 tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An tổ chức khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam đoạn Quốc lộ 45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu.

Nhiều điểm mất an toàn giao thông trước cổng trường học ở Cần Thơ được khắc phục
Nhiều điểm mất an toàn giao thông trước cổng trường học ở Cần Thơ được khắc phục

VOV.VN - Quốc lộ 91 từ Cần Thơ đi An Giang với mật độ giao thông đông đúc, xe trọng tải lớn chạy cả ngày lẫn đêm nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Nhiều điểm mất an toàn giao thông trước cổng trường học ở Cần Thơ được khắc phục

Nhiều điểm mất an toàn giao thông trước cổng trường học ở Cần Thơ được khắc phục

VOV.VN - Quốc lộ 91 từ Cần Thơ đi An Giang với mật độ giao thông đông đúc, xe trọng tải lớn chạy cả ngày lẫn đêm nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.