Lượng khách tăng mạnh, đường sắt chạy lại nhiều tuyến tàu phía Bắc và Nam

VOV.VN - Hành khách đi lại tăng, đường sắt chạy lại hàng ngày nhiều tàu khách trên các tuyến phía Bắc và tàu Sài Gòn-Nha Trang.

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, doanh nghiệp này tổ chức chạy lại hàng ngày nhiều tàu khách trên các tuyến phía Bắc, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng.

Cụ thể, tuyến Hà Nội - Hải Phòng, ngoài hai đôi tàu LP5/6, LP3/8 chạy hàng ngày hiện nay, từ ngày 8/4/2022 chạy thường xuyên đôi tàu LP7/HP2.

Tàu LP7 xuất phát ga Long Biên lúc 18h26, đến ga Hải Phòng lúc 20h55. Tàu HP2 xuất phát ga Hải Phòng lúc 18h40, đến ga Long Biên lúc 21h06. Ngoài ra, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần chạy thêm đôi tàu LP2/HP1.

Tuyến Hà Nội - Vinh, hiện đôi tàu khách khu đoạn NA1/NA2 chỉ chạy thứ 7, Chủ nhật. Từ ngày 23/4/2022, đôi tàu này sẽ chạy thường xuyên hàng ngày để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Tàu NA1 xuất phát tại ga Hà Nội lúc 22h15, đến ga Vinh lúc 5h30. Chiều ngược lại, tàu NA2 xuất phát tại ga Vinh lúc 21h40, đến ga Hà Nội lúc 5h00.

Khu vực phía Nam, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, hiện doanh nghiệp này vẫn duy trì các đôi tàu khu đoạn trên các tuyến dịp cuối tuần.

Theo đó, tuyến Sài Gòn - Nha Trang, tàu SNT1 chạy thứ 6 và Chủ nhật tại ga Nha Trang lúc 20h35, đến ga Sài Gòn lúc 5h37; Tàu STN2 chạy thứ 5, thứ 6 tại ga Sài Gòn lúc 21h25, đến ga Nha Trang lúc 6h31.

Tuyến Sài Gòn - Phan Thiết, đôi tàu SPT1/SPT2 chạy các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Tàu SPT1 xuất phát ga Phan Thiết lúc 13h05, đến ga Sài Gòn lúc 17h04; Tàu SPT2 xuất phát ga Sài Gòn lúc 6h45, đến ga Phan Thiết lúc 10h37.

Tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, đôi tàu SE3/SE4 chạy hàng ngày. Riêng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đôi tàu này chạy lại hành trình cũ giữa Sài Gòn - Hà Nội. Theo đó, tàu SE3 xuất phát ga Hà Nội lúc 19h25, chạy ga Đà Nẵng lúc 12h21, đến ga Sài Gòn lúc 6h22; Tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn lúc 20h10, chạy ga Đà Nẵng lúc 15h16, đến ga Hà Nội lúc 8h21./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hình ảnh nội thất, toa tàu Kiha của Nhật Bản hơn 40 năm tuổi cho không Đường sắt Việt Nam
Hình ảnh nội thất, toa tàu Kiha của Nhật Bản hơn 40 năm tuổi cho không Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Việc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất Chính phủ cho phép nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản được sản xuất từ năm 1979 - 1982, đã qua sử dụng do doanh nghiệp đường sắt Nhật Bản chuyển giao miễn phí với giá 0 đồng để cải tạo, khai thác đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Hình ảnh nội thất, toa tàu Kiha của Nhật Bản hơn 40 năm tuổi cho không Đường sắt Việt Nam

Hình ảnh nội thất, toa tàu Kiha của Nhật Bản hơn 40 năm tuổi cho không Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Việc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất Chính phủ cho phép nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản được sản xuất từ năm 1979 - 1982, đã qua sử dụng do doanh nghiệp đường sắt Nhật Bản chuyển giao miễn phí với giá 0 đồng để cải tạo, khai thác đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Cục Đường sắt đề xuất cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Cục Đường sắt đề xuất cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Cục Đường sắt Việt Nam kiến nghị giảm thuế, phí sử dụng hạ tầng đường sắt, cho vay ưu đãi để gỡ khó cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Cùng với đó, đề nghị cơ cấu lại đơn vị này.

Cục Đường sắt đề xuất cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Cục Đường sắt đề xuất cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Cục Đường sắt Việt Nam kiến nghị giảm thuế, phí sử dụng hạ tầng đường sắt, cho vay ưu đãi để gỡ khó cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Cùng với đó, đề nghị cơ cấu lại đơn vị này.

Đường sắt Việt Nam tăng cường 55 đoàn tàu, giảm giá vé khứ hồi dịp Lễ 30/4 - 1/5
Đường sắt Việt Nam tăng cường 55 đoàn tàu, giảm giá vé khứ hồi dịp Lễ 30/4 - 1/5

VOV.VN - Tổng cục Đường sắt Việt Nam cho biết, trong 4 ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 đơn vị sẽ tăng cường 55 đoàn tàu trên các tuyến phục vụ nhu cầu đi lại du lịch của nhân dân

Đường sắt Việt Nam tăng cường 55 đoàn tàu, giảm giá vé khứ hồi dịp Lễ 30/4 - 1/5

Đường sắt Việt Nam tăng cường 55 đoàn tàu, giảm giá vé khứ hồi dịp Lễ 30/4 - 1/5

VOV.VN - Tổng cục Đường sắt Việt Nam cho biết, trong 4 ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 đơn vị sẽ tăng cường 55 đoàn tàu trên các tuyến phục vụ nhu cầu đi lại du lịch của nhân dân

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, vốn bảo trì đường sắt 2021 đã có, nhưng Bộ GTVT không thể tự ý làm bất cứ vấn đề gì nếu không căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, vốn bảo trì đường sắt 2021 đã có, nhưng Bộ GTVT không thể tự ý làm bất cứ vấn đề gì nếu không căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành.

Đường sắt Việt Nam sẽ “lột xác” sau khi được cấp thêm 7.000 tỷ đồng?
Đường sắt Việt Nam sẽ “lột xác” sau khi được cấp thêm 7.000 tỷ đồng?

VOV.VN -Sau quá nhiều bất ổn của ĐSVN thời gian qua, mới đây Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa đồng ý bố trí 7.000 tỷ đồng cho 4 dự án cấp bách của  đường sắt.

Đường sắt Việt Nam sẽ “lột xác” sau khi được cấp thêm 7.000 tỷ đồng?

Đường sắt Việt Nam sẽ “lột xác” sau khi được cấp thêm 7.000 tỷ đồng?

VOV.VN -Sau quá nhiều bất ổn của ĐSVN thời gian qua, mới đây Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa đồng ý bố trí 7.000 tỷ đồng cho 4 dự án cấp bách của  đường sắt.

Kỷ lục buồn của đường sắt Việt Nam: Trong 4 ngày xảy ra 5 vụ tai nạn
Kỷ lục buồn của đường sắt Việt Nam: Trong 4 ngày xảy ra 5 vụ tai nạn

VOV.VN -Trong 4 ngày (24-28/5), đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông đường sắt, đây xứng đáng là kỷ lục buồn đường sắt Việt Nam.  

Kỷ lục buồn của đường sắt Việt Nam: Trong 4 ngày xảy ra 5 vụ tai nạn

Kỷ lục buồn của đường sắt Việt Nam: Trong 4 ngày xảy ra 5 vụ tai nạn

VOV.VN -Trong 4 ngày (24-28/5), đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông đường sắt, đây xứng đáng là kỷ lục buồn đường sắt Việt Nam.  

Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản
Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ GTVT: “Ngành đường sắt đang chậm tiến và đi giật lùi, nếu không cải tiến sẽ có ngày phá sản, chẳng di sản ăn sẵn nào có thể còn mãi".

Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản

Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ GTVT: “Ngành đường sắt đang chậm tiến và đi giật lùi, nếu không cải tiến sẽ có ngày phá sản, chẳng di sản ăn sẵn nào có thể còn mãi".