Nạn “bát nháo”, “chặt chém” tại Tân Sơn Nhất : Xử phạt hàng trăm trường hợp
VOV.VN - Liên quan tình trạng “bát nháo”, “chặt chém” hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, Thanh tra của Sở này đã xử phạt hàng trăm trường hợp vi phạm.
Thông tin tại buổi họp báo về dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM chiều nay (18/8), ông Đỗ Ngọc Hải cho biết Sở Giao thông vận tải thành phố đã tổ chức rất nhiều cuộc họp với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Cảng vụ hàng không Miền Nam nhằm chấn chỉnh tình trạng đón trả khách phức tạp, bát nháo trong khu vực sân bay.
Theo đó, các đơn vị chức năng đã thực hiện nhiều giải pháp như: tăng cường hệ thống xe taxi, xe công nghệ, bố trí các bãi đỗ đệm cho taxi đón- trả khách, tổ chức phân luồng lại giao thông trong khu vực sân bay.
Vừa qua, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng đã công bố số điện thoại đường dây nóng của Thanh tra Sở Giao thông vận tải là 028.38.300.701 hoặc Đội thanh tra giao thông số 8 là 028.39.718.709 để người dân phản ảnh. Ngoài ra, hành khách cũng có thể phản ảnh qua tổng đài 1022 hoặc app "Tổng dài 1022" hoặc cổng thông tin điện tử và trang Facebook của Sở Giao thông vận tải TP.HCM.
Ông Đỗ Ngọc Hải cũng cho biết, kể từ ngày công bố đường dây nóng đến nay, Sở này chưa ghi nhận thông tin phản ánh của hành khách. Tuy nhiên, qua tuần tra, kiểm soát, cơ quan chức năng đã xử phạt hàng trăm trường hợp vi phạm.
Ông Đỗ Ngọc Hải nói, trong 6 tháng đầu năm 2022, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã lập biên bản 306 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 634 triệu đồng. Trong đó, từ ngày 4/8, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã phát hiện và lập biên bản 137 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt là 301 triệu đồng”.
Hiện nay, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã tổ chức 3 tổ công tác phối hợp Cảng vụ hàng không Miền Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Đồn cảnh sát Tân Sơn Nhất quyết liệt kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và giải quyết các kiến nghị./.