Ngắm đường hầm metro trong lòng đất đang dần thành hình
Sau hơn 3 tháng khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM, máy đào TBM 300 tấn đã khoan được 300 mét, nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1.
Tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn dần thành hình. |
Xe chuyên dùng chở các thiết bị vào phục vụ thi công đào hầm. |
Bản điện tử thể hiện máy đã đào được 247 vòng (một vòng dài 1,2 mét, tương đương gần 300 mét đường hầm). |
Bình quân mỗi ngày máy TBM khoan sâu vào lòng đất một đoạn dài gần 10 mét hướng từ ga Ba Son về Nhà hát TP. |
Cứ sau mỗi đoạn hầm được lắp ráp, các công nhân sẽ tiến hành lắp đặt khung sắt đến gần với robot để vận chuyển thiết bị phục vụ thi công. |
Đo đạc chính xác từng thông số. |
Công nhân đang điều khiển đưa tấm bê tông vào vị trí. |
Trung tâm điều khiển máy đào TBM. |
Tấm bê tông đang được đưa vào vị trí lắp ráp. |
Sau đó công nhân sẽ hết nối lại bằng đinh vít. |
Những vị trí đinh vít kết nối sau khi hoàn thành. |
Đường ống màu vàng đưa không khí sạch vào hầm, đảm bảo không gian thi công trong hầm sâu luôn thông thoáng. |
Hệ thống đường ống chuyển đất sau khi đào ra ngoài. |
Và xả vào bể chứa. |
Tại vị trí bên dưới hầm, đơn vị thi công đánh dấu tấm hình (đồng nghĩa với trên nóc hầm là đường Tôn Đức Thắng). |
6 tấm bê tông hình vòng cung, mỗi tấm dài 1,2 mét, nặng khoảng 2,5 đến 3 tấn ốp vào vách hầm, tạo nên đường hầm metro. |
Những tấm bê tông chuẩn bị được đưa xuống lòng đất. |