Nhiều xe dừng quá lâu tại trạm BOT Quốc lộ 5 bị cẩu đi

VOV.VN -Có ít nhất 4 xe ô tô dừng quá lâu trên làn dừng thu phí BOT số 1, QL5 nên đơn vị đã báo cho lực lượng công an địa phương đến cẩu ra chỗ khác. 

Ông Nguyễn Văn Điều, Trạm trưởng Trạm thu phí số 1 BOT QL5 (Hưng Yên) cho biết, khoảng 6 giờ 30 sáng 18/9, có 4 xe ô tô dừng quá lâu trên làn đường thu phí nên đơn vị đã báo cho lực lượng công an địa phương đến giải quyết.

Theo ông Điều, các xe này sau đó bị lực lượng chức năng cẩu đi, còn tài xế cũng được công an mời về làm việc.

Những hình ảnh sáng 18/9 tại trạm thu phí BOT số 1 QL5. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến các thông tin về trạm thu phí, ông Điều khẳng định hiện nay Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) đang đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt lắp đặt bảng điện tử công khai thông tin thu phí BOT.

“Sau khi được chấp thuận chúng tôi sẽ triển khai thực hiện đầy đủ các thông tin như: tổng mức đầu tư; tổng thời gian thu; thời điểm bắt đầu thu; thời gian thu còn lại; doanh thu tháng trước; doanh thu lũy kế...”, ông Điều nói.

Về mức phí tại trạm thu phí BOT, ông Điều cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT đơn vị đã thực hiện giảm phí cho người dân từ ngày 1/8.

Trước đó, có một số lái xe mặc áo phông có in tên “Hội lái xe HY 89” khi đi đến trạm thu phí BOT số 1, Quốc lộ 5 dừng xe hỏi nhân viên thu phí tại đây về các thông tin trạm thu phí.

Những hình ảnh hỗn loạn tại trạm thu phí BOT số 1 QL5. Ảnh cắt từ clip.

Theo anh Tùng, một thành viên trong Hội lái xe HY 89: “Chúng tôi không gây rối mà muốn biết trạm thu phí này thu hoàn vốn cho tuyến đường nào, thu trong bao lâu, bao giờ hoàn vốn, sao không cắm biển thông báo cho người dân biết để giám sát…”, anh Tùng nói và cho rằng nhân viên thu phí không thể giải thích được nên không chịu đi.

Sự việc diễn ra từ 6 giờ 30 đến hơn 9 giờ khiến giao thông ùn ứ theo cả 2 chiều Hà Nội – Hải Dương và ngược lại.

QL5 có chiều dài trên 100 km, được cải tạo, nâng cấp từ tháng 6/1996. Trên tuyến hiện có hai trạm thu phí, trạm số 1 đặt ở địa phận tỉnh Hưng Yên, trạm số 2 đặt ở đầu TP Hải Phòng. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện lưu thông đặc biệt lớn, trong đó nhiều xe container, loại xe nộp phí lớn nhất đi-đến cảng Hải Phòng.

Theo Bộ GTVT, để đảm bảo khả năng hoàn vốn cho dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, năm 2007 Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 1621/2007 về cơ chế đặc thù cho dự án cao tốc này. Trong đó, cho Vidifi quản lý, thu phí hai trạm trên QL5 cho đến hết thời gian kinh doanh dự án BOT, mức phí theo quy định của Bộ Tài chính.

Như vậy, việc thu phí hai trạm trên QL5 là để hoàn vốn cho dự án đầu tư đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (tổng vốn đầu tư hơn 45.000 tỉ đồng). Ngoài ra, thu phí trên QL 5 là để hoàn vốn trực tiếp cho dự án cải tạo QL5.

Trước đó, trong các ngày 4 và 5/9/2017, trạm thu phí BOT số 1 QL5 đã nhiều lần “thất thủ” vì lái xe dùng tiền mệnh giá nhỏ trả phí để bày tỏ sự bức xúc khi qua đây.

Theo các tài xế, họ trả tiền lẻ khi qua trạm thu phí là để “xả” và là biện pháp phản ứng những bức xúc lâu nay về mức phí, thu phí một nơi làm đường một nơi khiến giao thông ách tắc nhiều giờ đồng hồ./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Mặt cầu nút giao Quốc lộ 5 hỏng là do...mưa lớn?

VOV.VN - Đó là giải thích của chủ đầu tư liên quan đến mặt cầu vượt nút giao QL5 (quận Long Biên, Hà Nội) xuất hiện nhiều vết hằn lún, bong tróc.

Ảnh: BOT quốc lộ 5 hỗn loạn vì tài xế rủ nhau dùng tiền lẻ mua vé

VOV.VN - Sáng 11/12, nhiều lái xe đồng loạt dùng tiền lẻ mua vé phản đối khiến trạm thu phí quốc lộ 5, đoạn qua huyện Văn Lâm, Hưng Yên ùn tắc kéo dài.

Lái xe lại tập trung phản đối trạm thu thu phí BOT Quốc lộ 5

VOV.VN -Sáng nay, hàng chục lái xe tiếp tục quây trạm thu phí BOT số 1 QL5 (đoạn qua Hưng Yên) khiến giao thông tại đây đang bị ùn tắc.

Hiệp hội vận tải đề nghị xoá bỏ hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5

VOV.VN - Tại buổi làm việc giữa Tổ công tác của Thủ tướng với lãnh đạo TP. Hải Phòng, đại diện HHVT ô tô Việt Nam đề nghị xóa bỏ 2 trạm thi phí trên QL5.

Xe cứu hộ “khủng” giá 22 tỷ đồng ở BOT quốc lộ 5 có gì đặc biệt?

VOV.VN -Chiếc xe cứu hộ "khủng" xuất hiện ở BOT quốc lộ 5 vào chiều 11/12 có thể kéo được xe từ 30 tấn đến gần trăm tấn cũng như các loại xe có tải trọng lớn.

Bộ GTVT đưa 2 phương án thu phí BOT Quốc lộ 5

VOV.VN - Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ các phương án giảm giá tại 2 trạm thu giá BOT Quốc lộ 5.

Bộ GTVT lý giải thu phí Quốc lộ 5 để “nuôi…cao tốc”

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, dòng tiền thu phí từ BOT QL5 trong thời gian qua chính là nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước tham gia vào dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tài xế dùng tiền lẻ mua vé, trạm BOT Quốc lộ 5 bị ùn ứ giao thông

VOV.VN - Sáng nay (11/12), nhiều lái xe tiếp tục sử dụng tiền có mệnh giá nhỏ để trả phí qua trạm thu phí số 1, QL5 (Hưng Yên) khiến giao thông ùn tắc kéo dài.

Lần thứ 2 trong ngày, tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Quốc lộ 5

VOV.VN - Lúc 16h30 chiều 11/12, lái xe tiếp tục mua vé bằng tiền lẻ, khiến trạm thu phí BOT số 1 QL5 rơi vào tình trạng lộn xộn, ùn tắc kéo dài.

Tin cùng chuyên mục