Quảng Ninh giải quyết đúng hạn 99,5% hồ sơ hành chính công
VOV.VN - Ngày 31/12/2014, Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh tổ chức tổng kết năm 2014 sau gần 1 năm đi vào hoạt động.
Từ ngày 26/3/2014, Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh chính thức đi vào hoạt động với vai trò, chức năng là cơ quan đầu mối trong việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị. Trung tâm hành chính công đã từng bước tạo ra sự biến chuyển tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng, đảm bảo đúng tiến độ đề ra trong lĩnh vực cải cách hành chính, được các tổ chức và nhân dân đồng tình, ủng hộ cao.
![](https://media.vov.vn/uploaded/phamthanh/2015_01_01/qninh_xwoi.jpg)
Nhiệm vụ trong năm 2015 được Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh xác định: phấn đấu đưa 100% trung tâm hành chính công của các sở, ban, ngành vào thực hiện theo quy trình ISO 9001-2008; trong đó ít nhất 50% trung tâm hành chính công chính được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến.
Bên cạnh đó, tập trung hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy chế làm việc, mô hình hoạt động; tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp...
Việc đưa vào vận hành Trung tâm Hành chính công của tỉnh Quảng Ninh và các địa phương trong tỉnh là bước tiến quan trọng trong việc đổi mới, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Đây là một trong 3 khâu đột phá chiến lược của tỉnh Quảng Ninh. Đến nay, hoạt động của các trung tâm hành chính công đã và đang mang lại hiệu quả tích cực, tạo niềm tin trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và các tổ chức xã hội./.