Thi công Quốc lộ 40B ở Quảng Nam ì ạch, đường nham nhở, dân kêu trời

VOV.VN - Việc thi công mở rộng QL 40B, đoạn từ cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đến thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam rất chậm, không đảm bảo an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 40B, đoạn từ đường vào cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đến thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam khởi công tháng 6/2020.

Đây là tuyến giao thông huyết mạch nối tỉnh lỵ Tam Kỳ với các huyện phía Tây Nam của tỉnh Quảng Nam, mỗi ngày có hàng ngàn phương tiện qua lại. Tuy vậy, việc thi công ì ạch, không đảm bảo an toàn giao thông. Từ khi khởi công đến nay, trên đoạn đường này nham nhở này đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông. 

Giữa năm 2020, Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 40B đoạn từ đường vào cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đến thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam được khởi công.

Dự án do Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư. Thời gian gần đây, đoạn qua địa bàn thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước, các nhà thầu thi công dở dang lớp móng cấp phối đá dăm, mặt đường bị lồi lõm nhiều ổ gà, ổ voi, ảnh hưởng việc đi lại của người dân trên tuyến, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Chị Lê Thị Huyền, ở thôn Hữu Lâm, thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước, cho biết, nhà chị ở gần Quốc lộ 40B. Quá trình làm đường, gặp mưa liên tục, thêm vào đó, xe chở keo tận thu củi gỗ sau bão số 9 chạy nhiều khiến mặt đường lầy lội hơn. Nhiều người bị tai nạn giao thông do mặt đường lồi lõm. Chị Huyền than phiền, những hộ dân sống dọc hai bên đường khổ sở bởi tình trạng nắng bụi, mưa lầy.

“Đường rất nhớp, gia đình tôi buôn bán không được luôn. Bùn đất bay vào trong quán, nắng lên thì bụi bặm không chịu nổi. Đường sình lầy, người tham gia giao thông té ngã liên tục. Tôi cũng gặp tai nạn trên tuyến đường này và đứt gân tay. Đường này làm rất lâu và hiện nay đã sình lên, nghiêm trọng nhất là khu vực Đồi Thông đi bộ cũng không được luôn. Đơn vị thi công phải làm sao chứ hiện đã gần Tết rồi, nếu đường như thế này thì đi đâu cũng không được”, chị Huyền nói.

Ông Trầm Quế Hương, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cho biết, chính quyền và người dân địa phương rất ủng hộ việc mở rộng Quốc lộ 40B. Tuy nhiên trong quá trình triển khai, một số đoạn gây mất an toàn giao thông.

UBND huyện Tiên Phước đã đề nghị với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh kiểm tra, khắc phục nhằm đảm bảo giao thông trên Quốc lộ 40B; đặc biệt là để người và phương tiện qua lại an toàn thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

“Hiện mưa xuống đường có lầy lội không di chuyển được, nếu thời tiết nắng lên thì nó bụi. Việc này huyện Tiên Phước cũng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam. Tỉnh cũng đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng đề nghị chủ đầu tư cũng như các đơn vị thi công trên các tuyến này sử dụng các biện pháp về chuyên môn để khắc phục để đảm bảo cơ bản nhất việc đi lại cho người dân. Nhưng việc năm này thời tiết mưa nhiều quá, chính vì vậy khi khắc phục xong thì lượng lưu thông lớn, vẫn xảy ra việc lầy lội", ông Hương cho biết.

Liên quan đến tình trạng Quốc lộ 40B thi công dang dở, mất an toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu chủ đại diện chủ đầu tư phải có phương án đảm bảo an toàn giao thông. Nhất là các đoạn đường, công trình cầu, cống mà Sở bàn giao để thi công nâng cấp mở rộng Quốc lộ 40B đoạn qua các huyện Phú Ninh, Tiên Phước; kiểm tra, khắc phục những vị trí mà người dân kiến nghị.

Sở GTVT tỉnh Quảng Nam nêu rõ, trường hợp chủ đầu tư, nhà thầu  không thực hiện việc đảm bảo an toàn giao thông hoặc chậm trễ khắc phục để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, đơn vị này sẽ thu hồi giấy phép thi công đã cấp.

Ông Nguyễn Hữu Hòa, Trưởng Phòng Dự án 1, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam cho biết: “Trong thời gian này, đơn vị chỉ đạo nhà thầu khắc phục để đảm bảo giao thông trên Quốc lộ 40B. Vì đây là tuyến đường huyết mạch lưu lượng xe đi rất nhiều. Ngoài ra xe chở keo đi gây khó khăn cho việc đảm bảo giao thông. Ban chỉ đạo quyết liệt các đơn vị. Thứ nhất là thi công giám sát, thường xuyên túc trực ở hiện trường để đảm bảo việc đi lại bà con được thuận lợi. Hôm nay thời tiết mưa nên chỉ đảm bảo giao thông chứ không thi công được"./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bị dây cáp viễn thông siết vào cổ, 2 người ngã nhào xuống đường
Bị dây cáp viễn thông siết vào cổ, 2 người ngã nhào xuống đường

VOV.VN - Sợi dây cáp võng xuống đường, cuốn và cứa vào cổ anh Toàn khiến nạn nhân cùng người ngồi sau ngã xuống đường và bị thương nhẹ.

Bị dây cáp viễn thông siết vào cổ, 2 người ngã nhào xuống đường

Bị dây cáp viễn thông siết vào cổ, 2 người ngã nhào xuống đường

VOV.VN - Sợi dây cáp võng xuống đường, cuốn và cứa vào cổ anh Toàn khiến nạn nhân cùng người ngồi sau ngã xuống đường và bị thương nhẹ.

Xe tải, container cày nát mặt đường, phố Keo xuống cấp trầm trọng
Xe tải, container cày nát mặt đường, phố Keo xuống cấp trầm trọng

VOV.VN - QL17 qua phố Keo (xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm) bị các xe lớn nhỏ cầy nát, tạo ra những ổ, hố lớn nguy hiểm cho người dân kể từ năm 2016 cho đến nay.

Xe tải, container cày nát mặt đường, phố Keo xuống cấp trầm trọng

Xe tải, container cày nát mặt đường, phố Keo xuống cấp trầm trọng

VOV.VN - QL17 qua phố Keo (xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm) bị các xe lớn nhỏ cầy nát, tạo ra những ổ, hố lớn nguy hiểm cho người dân kể từ năm 2016 cho đến nay.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa khai thác đã xuống cấp?
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa khai thác đã xuống cấp?

VOV.VN -Đang chuẩn bị đưa vào khai thác thương mại, nhưng một số hạng mục của dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã có dấu hiệu bị xuống cấp.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa khai thác đã xuống cấp?

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa khai thác đã xuống cấp?

VOV.VN -Đang chuẩn bị đưa vào khai thác thương mại, nhưng một số hạng mục của dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã có dấu hiệu bị xuống cấp.

Đoạn đường ngàn tỷ Năm Căn – Đất Mũi xuống cấp sau hơn 2 năm sử dụng
Đoạn đường ngàn tỷ Năm Căn – Đất Mũi xuống cấp sau hơn 2 năm sử dụng

VOV.VN- Đường Hồ Chí Minh, đoạn Năm Căn – Đất Mũi có chiều dài 58 km, vốn đầu tư khoảng 3.900 tỷ đồng, mới khai thác từ 2016 đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

Đoạn đường ngàn tỷ Năm Căn – Đất Mũi xuống cấp sau hơn 2 năm sử dụng

Đoạn đường ngàn tỷ Năm Căn – Đất Mũi xuống cấp sau hơn 2 năm sử dụng

VOV.VN- Đường Hồ Chí Minh, đoạn Năm Căn – Đất Mũi có chiều dài 58 km, vốn đầu tư khoảng 3.900 tỷ đồng, mới khai thác từ 2016 đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

Vì sao chưa sửa chữa đường băng xuống cấp, hư hỏng?
Vì sao chưa sửa chữa đường băng xuống cấp, hư hỏng?

VOV.VN - Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang sữa chữa, khắc phục đường băng xuống cấp, hư hỏng để đảm bảo an toàn bay.

Vì sao chưa sửa chữa đường băng xuống cấp, hư hỏng?

Vì sao chưa sửa chữa đường băng xuống cấp, hư hỏng?

VOV.VN - Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang sữa chữa, khắc phục đường băng xuống cấp, hư hỏng để đảm bảo an toàn bay.

Video: Máy bay Myanmar hạ cánh khẩn cấp, mài mũi xuống đường băng
Video: Máy bay Myanmar hạ cánh khẩn cấp, mài mũi xuống đường băng

VOV.VN - 82 hành khách và các thành viên phi hành đoàn đã thoát chết sau khi máy bay Embraer ERJ-190 của Myanmar hạ cánh khẩn cấp, mài mũi xuống đường băng.

Video: Máy bay Myanmar hạ cánh khẩn cấp, mài mũi xuống đường băng

Video: Máy bay Myanmar hạ cánh khẩn cấp, mài mũi xuống đường băng

VOV.VN - 82 hành khách và các thành viên phi hành đoàn đã thoát chết sau khi máy bay Embraer ERJ-190 của Myanmar hạ cánh khẩn cấp, mài mũi xuống đường băng.