Bắt đầu mở lại một số chặng bay khu vực miền Trung từ hôm nay 10/10

VOV.VN - Thực hiện kế hoạch thí điểm mở lại các chặng bay nội địa bằng đường hàng không trên phạm vi toàn quốc từ ngày 10/10 đến hết ngày 20/10 của Bộ Giao thông Vận tải, hôm nay (10/10), một số sân bay ở khu vực miền Trung bắt đầu có những chuyến bay thương mại hoạt động trở lại.

Theo đó, tại các sân bay Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa; sân bay Chu Lai, tỉnh Quảng Nam và sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định vẫn duy trì chuyến bay thương mại chở khách đi TP.HCM.

Theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải, khách đi máy bay phải được tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19); Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Cùng với đó, hành khách cũng phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, hoàn thành bản cam kết và chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục hàng không tại điểm xuất phát theo mẫu.

Theo ông Trần Thanh Nghĩa, Phó Giám đốc Hãng hàng không Quốc gia Chi nhánh miền Trung, hiện, số lượng chuyến bay của các Hãng hàng không do Cục Hàng không phân bổ, trong đó có Vietjet và Bamboo vẫn duy trì hoạt động. Riêng đối với Vietnam Airlines, hiện nay, một số tỉnh khu vực miền Trung vẫn còn những quy định chưa thống nhất và còn áp dụng cách ly nên khách cũng không muốn đi. Vì thế, hôm nay Vietnam Airlines phải hủy chuyến bat Đà Lạt - Thanh Hóa do quá ít khách; chặng bay Đà Nẵng đi Hà Nội hoặc Đà Nẵng- TP.HCM phải sắp xếp lịch sang ngày 13/10.

“Các tỉnh phần lớn chưa sẵn sàng. Bay nhưng phải chờ ý kiến các tỉnh đồng ý cho khách về thì mới về được. Tỉnh Thừa Thiên - Huế hiện giờ vẫn đang duyệt danh sách. Hà Nội bay Đà Nẵng thì trên hệ thống cũng có khách book rồi nhưng chiều Đà Nẵng - Hà Nội thì ít, bởi vì Hà Nội vẫn đang có nhiều yêu cầu ngặt nghèo. Mỗi địa phương có một chính sách riêng, chưa thống nhất được”, ông Trần Thanh Nghĩa nói./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hà Nội yêu cầu các sở ngành rà soát, đảm bảo an toàn khi mở lại đường bay nội địa
Hà Nội yêu cầu các sở ngành rà soát, đảm bảo an toàn khi mở lại đường bay nội địa

VOV.VN - UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 3444/UBND-ĐT giao nhiệm vụ các sở ngành liên quan triển khai các phương án cụ thể khi thành phố mở lại các đường bay nội địa.

Hà Nội yêu cầu các sở ngành rà soát, đảm bảo an toàn khi mở lại đường bay nội địa

Hà Nội yêu cầu các sở ngành rà soát, đảm bảo an toàn khi mở lại đường bay nội địa

VOV.VN - UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 3444/UBND-ĐT giao nhiệm vụ các sở ngành liên quan triển khai các phương án cụ thể khi thành phố mở lại các đường bay nội địa.

Hà Nội mở lại đường bay với TP.HCM và Đà Nẵng tần suất 1 chuyến/ngày
Hà Nội mở lại đường bay với TP.HCM và Đà Nẵng tần suất 1 chuyến/ngày

VOV.VN - Hành khách bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí như tiêm đủ liều vaccine, có chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng...

Hà Nội mở lại đường bay với TP.HCM và Đà Nẵng tần suất 1 chuyến/ngày

Hà Nội mở lại đường bay với TP.HCM và Đà Nẵng tần suất 1 chuyến/ngày

VOV.VN - Hành khách bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí như tiêm đủ liều vaccine, có chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng...

Mở lại các đường bay nội địa cần sự quyết đoán của lãnh đạo địa phương
Mở lại các đường bay nội địa cần sự quyết đoán của lãnh đạo địa phương

VOV.VN - Đóng cửa sân bay rất dễ, nhưng sẽ gây nhiều khó khăn cho địa phương có sân bay và kinh tế chung của đất nước. Để khởi động lại các đường bay nội địa cần có sự ủng hộ, quyết đoán của lãnh đạo các địa phương đó.

Mở lại các đường bay nội địa cần sự quyết đoán của lãnh đạo địa phương

Mở lại các đường bay nội địa cần sự quyết đoán của lãnh đạo địa phương

VOV.VN - Đóng cửa sân bay rất dễ, nhưng sẽ gây nhiều khó khăn cho địa phương có sân bay và kinh tế chung của đất nước. Để khởi động lại các đường bay nội địa cần có sự ủng hộ, quyết đoán của lãnh đạo các địa phương đó.