Bộ GTVT chỉ đạo khắc phục ngay hư hỏng, thủng mặt cầu Long Biên

VOV.VN - Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương khắc phục ngay hư hỏng, thủng mặt cầu Long Biên, rà soát tổng thể các hạng mục cần đầu tư báo cáo Bộ GTVT.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ký nêu rõ: Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương thực hiện khắc phục, sửa chữa ngay các vị trí hư hỏng, các vị trí có nguy cơ mất an toàn (về kết cấu thép vị trí đỡ tấm đan, các tấm đan bê tông cốt thép, mặt đường bê tông nhựa...) nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và người, phương tiện lưu thông qua cầu Long Biên.

Doanh nghiệp này cũng cần rà soát tổng thể các hạng mục dự kiến cần đầu tư, sửa chữa, khôi phục (trong đó xác định rõ tổng mức đầu tư, lộ trình đầu tư và nguồn vốn thực hiện) báo cáo Bộ GTVT để được xem xét quyết định.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng công ty chấn chỉnh, nhắc nhở đơn vị quản lý bảo trì cầu Long Biên trong việc thực hiện nghiêm quy trình bảo trì cầu Long Biên đối với công tác kiểm tra, phát hiện hư hỏng công trình để có biện pháp xử lý kịp thời; Chịu trách nhiệm trong trường hợp xảy ra sự cố, hư hỏng công trình cầu Long Biên.

Đối với tình hình ANTT đe dọa mất an toàn, Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt VN làm việc với chính quyền địa phương thực hiện rào chắn các lối đi xuống bãi giữa sông Hồng để cấm xe máy đi trên phần đường bộ hành; Cắm biển cấm xe máy đi trên phần đường bộ hành; Phối hợp với cảnh sát giao thông để ngăn ngừa các xe ba bánh chở hàng nặng đi qua cầu.

“Trên cơ sở báo cáo rà soát tổng thể các hạng mục dự kiến cần sửa chữa cầu Long Biên của Tổng công ty Đường sắt VN, giao Vụ Kế hoạch đầu tư rà soát, cân đối, kiến nghị cấp có thẩm quyền ưu tiên bố trí vốn đầu tư để thực hiện đầu tư, cải tạo cầu Long Biên”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT, CATP Hà Nội và các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt VN trong công tác ngăn ngừa các xe ba bánh chở hàng nặng đi qua cầu, tụ tập buôn bán trên cầu... và việc chấp hành các quy định pháp luật của người dân khi tham gia giao thông trên cầu Long Biên nhằm đảm bảo an toàn công trình, an toàn cho người tham gia giao thông.

Trước đó, vào lúc 10h30 ngày 28/5, tại vị trí dầm D1/10 phần đường dành cho xe máy và xe đạp phía thượng lưu hướng quận Hoàn Kiếm đi quận Long Biên, một tấm đan bị hư hỏng rơi xuống. Công ty CP Đường sắt Hà Hải, đơn vị quản lý, bảo trì cầu cho biết, nguyên nhân do kết cấu thép đỡ tấm đan lâu ngày sử dụng bị han rỉ, mất liên kết, kết hợp mưa nhiều ngày trước đó nên chưa kịp thời phát hiện ra; Đồng thời nhiều xe ba gác chở hàng nặng vẫn lưu thông trên cầu ảnh hưởng đến kết cấu thép này.

Trước đó, ngày 4/5, phần đường dành cho người đi bộ cũng bị gãy, rơi một tấm đan xuống sông. Cả hai vụ việc đều được nhân viên tuần cầu phát hiện kịp thời, báo đơn vị lắp đặt tín hiệu cảnh báo, bố trí nhân viên chốt gác, đồng thời huy động nhân lực, thiết bị, vật tư tiến hành sửa chữa, gia cố và lắp đặt tấm đan thay thế ngay./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vụ cầu Long Biên bị thủng: Bộ GTVT sẽ kiểm định hiện trạng trước khi sửa chữa
Vụ cầu Long Biên bị thủng: Bộ GTVT sẽ kiểm định hiện trạng trước khi sửa chữa

VOV.VN - Cầu Long Biên sau 121 năm khai thác đã xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là phần đường bộ, thép mòn rỉ, mặt đường bong tróc, chằng chịt ổ gà…

Vụ cầu Long Biên bị thủng: Bộ GTVT sẽ kiểm định hiện trạng trước khi sửa chữa

Vụ cầu Long Biên bị thủng: Bộ GTVT sẽ kiểm định hiện trạng trước khi sửa chữa

VOV.VN - Cầu Long Biên sau 121 năm khai thác đã xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là phần đường bộ, thép mòn rỉ, mặt đường bong tróc, chằng chịt ổ gà…

Xác định nguyên nhân gây lỗ thủng lớn trên cầu Long Biên, Hà Nội
Xác định nguyên nhân gây lỗ thủng lớn trên cầu Long Biên, Hà Nội

VOV.VN - Một xe ba gác di chuyển qua cầu Long Biên, đến đoạn qua bãi giữa do chở nặng, cổng kềnh đã gây ra lỗ thủng đường kính khoảng 60x80 cm trên mặt cầu.

Xác định nguyên nhân gây lỗ thủng lớn trên cầu Long Biên, Hà Nội

Xác định nguyên nhân gây lỗ thủng lớn trên cầu Long Biên, Hà Nội

VOV.VN - Một xe ba gác di chuyển qua cầu Long Biên, đến đoạn qua bãi giữa do chở nặng, cổng kềnh đã gây ra lỗ thủng đường kính khoảng 60x80 cm trên mặt cầu.

Lan can cầu Long Biên "thay áo mới"
Lan can cầu Long Biên "thay áo mới"

VOV.VN - Những ngày gần đây, từng tốp công nhân đường sắt tất bật với công việc sơn sửa lại lan can cầu Long Biên.

Lan can cầu Long Biên "thay áo mới"

Lan can cầu Long Biên "thay áo mới"

VOV.VN - Những ngày gần đây, từng tốp công nhân đường sắt tất bật với công việc sơn sửa lại lan can cầu Long Biên.

Cần sớm sửa chữa cầu Long Biên để đảm bảo an toàn cho người lưu thông qua cầu
Cần sớm sửa chữa cầu Long Biên để đảm bảo an toàn cho người lưu thông qua cầu

VOV.VN - Cầu Long Biên là cây cầu đầu tiên bắc qua sông Hồng do thực dân Pháp xây dựng (1898). Qua thời gian, cây cầu lịch sử này đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Cần sớm sửa chữa cầu Long Biên để đảm bảo an toàn cho người lưu thông qua cầu

Cần sớm sửa chữa cầu Long Biên để đảm bảo an toàn cho người lưu thông qua cầu

VOV.VN - Cầu Long Biên là cây cầu đầu tiên bắc qua sông Hồng do thực dân Pháp xây dựng (1898). Qua thời gian, cây cầu lịch sử này đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Cầu Long Biên xuống cấp trầm trọng, "gồng mình" đưa người qua sông
Cầu Long Biên xuống cấp trầm trọng, "gồng mình" đưa người qua sông

VOV.VN - Hoạt động xuyên suốt hơn 100 năm qua, Cầu Long Biên chịu nhiều tác động dẫn đến tình trạng xuống cấp nhưng vẫn phải "gồng mình" cõng thêm hàng nghìn lượt xe, phương tiện giao thông mỗi ngày.

Cầu Long Biên xuống cấp trầm trọng, "gồng mình" đưa người qua sông

Cầu Long Biên xuống cấp trầm trọng, "gồng mình" đưa người qua sông

VOV.VN - Hoạt động xuyên suốt hơn 100 năm qua, Cầu Long Biên chịu nhiều tác động dẫn đến tình trạng xuống cấp nhưng vẫn phải "gồng mình" cõng thêm hàng nghìn lượt xe, phương tiện giao thông mỗi ngày.