Cần mở lại các mỏ cát để đẩy nhanh thi công đoạn cao tốc Hậu Giang - Cà Mau

VOV.VN - Trong chuyến kiểm tra tiến độ thi công Dự án thành phần đoạn cao tốc Hậu Giang - Cà Mau của Bộ Giao thông – Vận tải, Ban Quản lý dự án đã đề nghị, cần mở lại các mỏ cát để đẩy nhanh thi công cao tốc.

Ngày 26/9, ông Nguyễn Duy Lâm, Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải đến kiểm tra công tác thi công Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau (tại gói thầu XL03, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau). Đây là hạng mục thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đến nay, các địa phương đã bàn giao mặt bằng tuyến chính được 71,9/73,2km (đạt 98%), thực tế thi công đạt khoảng 95% mặt bằng được bàn giao.

Hiện Ban Quản lý dự án đang đẩy nhanh tiến độ dự án. Tuy nhiên, khó khăn cơ bản hiện nay là vấn đề thiếu cát. Chính vì vậy, đối với 3 gói thầu xây lắp, lũy kế khối lượng đến nay mới đạt hơn 1.100/11.957 tỷ đồng, khoảng 9% giá trị hợp đồng (chậm 10% so với kế hoạch đăng ký).

Trước thực tế trên, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải có ý kiến với các địa phương để đẩy nhanh thủ tục mở mỏ cát, nhất là tại 2 tỉnh An Giang và Vĩnh Long.

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Duy Lâm, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, đề nghị các nhà thầu phải huy động bổ sung máy móc, thiết bị, nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Chủ động điều phối công việc, chỉ đạo tổ chức thi công phải bảo đảm tính khoa học, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các nhà thầu. Đối với các nhà thầu chậm trễ, không có giải pháp khắc phục, cần kiên quyết xử lý theo quy định hợp đồng.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Dự án cao tốc Bắc -Nam đoạn Cần Thơ-Cà Mau đang bị chậm tiến độ
Dự án cao tốc Bắc -Nam đoạn Cần Thơ-Cà Mau đang bị chậm tiến độ

VOV.VN - Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ-Cà Mau theo kế hoạch phải hoàn thành công tác đắp nền chậm nhất vào tháng 6/2024 để dỡ tải vào tháng 4/2025, hoàn thành móng, mặt đường vào tháng 10/2025. Tuy nhiên, tất cả đang bị chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Dự án cao tốc Bắc -Nam đoạn Cần Thơ-Cà Mau đang bị chậm tiến độ

Dự án cao tốc Bắc -Nam đoạn Cần Thơ-Cà Mau đang bị chậm tiến độ

VOV.VN - Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ-Cà Mau theo kế hoạch phải hoàn thành công tác đắp nền chậm nhất vào tháng 6/2024 để dỡ tải vào tháng 4/2025, hoàn thành móng, mặt đường vào tháng 10/2025. Tuy nhiên, tất cả đang bị chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Cao tốc Hậu Giang - Cà Mau sẽ thí điểm dùng cát biển làm vật liệu đắp nền
Cao tốc Hậu Giang - Cà Mau sẽ thí điểm dùng cát biển làm vật liệu đắp nền

VOV.VN - Việc thí điểm cát biển làm vật liệu đắp nền đang được Bộ GTVT giao đơn vị QLDA triển khai thí điểm tại dự án thành phần Hậu Giang-Cà Mau. Tính toán cho thấy, nhu cầu cát đắp cho 4 dự án này khoảng 47 triệu m3.

Cao tốc Hậu Giang - Cà Mau sẽ thí điểm dùng cát biển làm vật liệu đắp nền

Cao tốc Hậu Giang - Cà Mau sẽ thí điểm dùng cát biển làm vật liệu đắp nền

VOV.VN - Việc thí điểm cát biển làm vật liệu đắp nền đang được Bộ GTVT giao đơn vị QLDA triển khai thí điểm tại dự án thành phần Hậu Giang-Cà Mau. Tính toán cho thấy, nhu cầu cát đắp cho 4 dự án này khoảng 47 triệu m3.

Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi là bài học “xương máu” để thi công cao tốc Bắc Nam
Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi là bài học “xương máu” để thi công cao tốc Bắc Nam

VOV.VN - Dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi là bài học “xương máu” để các đơn vị thi công các đoạn tuyến cao tốc Bắc- Nam không vi phạm, không làm ẩu.

Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi là bài học “xương máu” để thi công cao tốc Bắc Nam

Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi là bài học “xương máu” để thi công cao tốc Bắc Nam

VOV.VN - Dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi là bài học “xương máu” để các đơn vị thi công các đoạn tuyến cao tốc Bắc- Nam không vi phạm, không làm ẩu.