TP HCM nghẽn mạng trong ngày đầu đăng ký tiêm vaccine dịch vụ
VOV.VN -TP HCM đang tìm cách để việc tiêm chủng vaccine dịch vụ hiệu quả, an toàn và bớt phiền hà cho phụ huynh.
Theo thông báo của lãnh đạo Sở Y tế và Bưu điện TP HCM, bắt đầu từ 8h sáng 29/12, Tổng đài điện thoại 1080 chính thức tiếp nhận thông tin đăng kí tiêm ngừa vaccine dịch vụ. Tuy nhiên, rất nhiều người đã không thể gọi được số 1080.
Trái ngược hẳn với tâm trạng háo hức chờ đợi vào ngày 28/12 khi biết thông tin sẽ được đăng kí tiêm ngừa vaccine qua Tổng đài 1080, trong sáng 29/12, rất nhiều phụ huynh bày tỏ sự ngán ngẩm về gọi mãi mà vẫn không thể kết nối được với nhân viên Tổng đài 1080 – Bưu điện thành phố.
Phóng viên gọi vào số máy 08 1080 từ điện thoại di động vào lúc 8h30, rồi 9h và 9h30, thì các cuộc gọi đều không thể kết nối được với nhân viên Tổng đài 1080.
Phụ huynh chờ tiêm chủng vắc xin dịch vụ cho trẻ tại Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM |
Trao đổi với phóng viên VOV, Bác sĩ Phạm Khánh Phong Lan, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM thừa nhận, Tổng đài 1080 trong những giờ đầu buổi sáng không thể liên lạc được do bị quá tải.
Theo thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế TP HCM, ngay trong sáng 29/12, dữ liệu sẽ có rất nhiều cuộc gọi đến đăng kí tiêm ngừa vaccine dịch vụ Pentaxim cho trẻ nên Tổng đài 1080 đã bố trí đến 50 tổng đài viên để tiếp nhận điện thoại. Trước tình trạng nghẽn mạng ở Tổng đài 1080, Bưu điện TP HCM đã khắc phục sự cố. Đến 11h trưa 29/12, Tổng đài 1080 đã hoạt động bình thường trở lại.
Về phản ánh cho rằng, Tổng đài 1080 không tiếp nhận cuộc gọi từ mạng điện thoại Viettel, lãnh đạo Sở Y tế TP HCM cho biết, khi phụ huynh đăng ký thành công, Tổng đài 1080 sẽ có tin nhắn trở lại các thuê báo Vinaphone và Mobiphone. Riêng đối với thuê bao Viettel, phụ huynh sẽ không nhận được tin nhắn trở lại này mặc dù việc đăng kí vẫn thành công.
Được biết hiện tại, Tổng đài 1080 Bưu điện TP HCM nhận đặt lịch hẹn khám chữa bệnh với 22 bệnh viện tại thành phố. Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM Minh Phạm Khánh Phong Lan cho biết, dù Tổng đài 1080 có thể bị nghẽn mạng nhưng chỉ là sự cố tạm thời, đây vẫn là phương án tốt nhất để giải quyết việc đăng kí tiêm vaccine dịch vụ: “TP HCM đang tìm cách để việc tiêm chủng vaccine dịch vụ hiệu quả, an toàn và bớt phiền hà cho phụ huynh.
Với lượng phụ huynh đưa con em đến xếp hàng từ sáng sớm thì quá phiền hà cho người dân và cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của trẻ em./.