TPHCM xử phạt đơn vị thi công công trình giao thông gây ra ùn tắc

VOV.VN -  Hiện nay còn 10 điểm đen đang tồn tại thực trạng mất an toàn giao thông, liên tục xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông.

Sáng nay (2/10), Ban An toàn giao thông, Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt cùng các đơn vị có liên quan của TPHCM họp về việc giải quyết 10 khu vực phức tạp thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Cuộc họp giữa Ban An toàn giao thông, Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt cùng các đơn vị có liên quan của TPHCM
Trong số 37 điểm đen về tai nạn và ùn tắc giao thông trong thành phố, hiện còn 10 điểm, khu vực đang tồn tại thực trạng mất an toàn giao thông, liên tục xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông.

Tình trạng này tập trung tại các khu vực như: xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, cảng Trường Thọ, ngã tư Tây Hòa, ngã tư Thủ Đức, vòng xoay Phạm Văn Đồng - Nguyễn Thái Sơn - Bạch Đằng - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Kiệm, ngã sáu Dân Chủ... Lưu lượng phương tiện di chuyển quá đông khiến các khu vực này luôn trong tình trạng quá tải, chỉ cần xảy ra một sự cố nhỏ cũng dẫn đến tình trạng ùn ứ kéo dài nhiều giờ... 

Tại buổi làm việc, các đơn vị đã cùng thống nhất thành lập đoàn kiểm tra liên ngành do Cảnh sát Giao thông Đường bộ và Đường sắt dẫn đầu, triển khai 3 nhóm giải pháp chính. Đó là, ứng phó xử lý với những tình huống bất ngờ để phân luồng phương tiện; rà soát và đề nghị Ban An toàn giao thông, các Khu quản lý giao thông đô thị trực thuộc Sở Giao thông - Vận tải tập trung khắc phục kịp thời các bất cập trong tổ chức giao thông; đẩy nhanh tiến độ thi công xây mới, mở rộng các tuyến đường, tái lập ổn định mặt đường an toàn cho người dân lưu thông thuận lợi. 

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM nói: "Về mặt xử lý đối với các công trình thi công không đảm an toàn giao thông, lực lượng thanh tra giao thông phải tăng cường tuần tra kiểm tra xử lý xử phạt kiên quyết những đơn vị đó. Nếu để xảy ra tình trạng mất an toàn gây ra ùn tắc, không đảm bảo thì phải lưu ý để chúng ta khắc phục hạn chế thấp nhất không để xảy ra ùn tắc giao thông"./. 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hà Nội giảm 70% “điểm đen” ùn tắc giao thông sau 8 năm
Hà Nội giảm 70% “điểm đen” ùn tắc giao thông sau 8 năm

Năm 2016, số điểm đen ùn tắc chỉ còn 41 điểm; trong đó, 20/44 “điểm đen” tồn đọng từ năm 2015 đã được giải quyết. 

Hà Nội giảm 70% “điểm đen” ùn tắc giao thông sau 8 năm

Hà Nội giảm 70% “điểm đen” ùn tắc giao thông sau 8 năm

Năm 2016, số điểm đen ùn tắc chỉ còn 41 điểm; trong đó, 20/44 “điểm đen” tồn đọng từ năm 2015 đã được giải quyết. 

Lai Châu: Khắc phục “điểm đen”, kiềm chế tai nạn giao thông
Lai Châu: Khắc phục “điểm đen”, kiềm chế tai nạn giao thông

VOV.VN - Nhờ những giải pháp xóa điểm đen, nắn đường cắt cua gấp, làm đường lánh nạn, nên thời gian qua tai nạn giao thông tại Lai Châu đã giảm đáng kể. 

Lai Châu: Khắc phục “điểm đen”, kiềm chế tai nạn giao thông

Lai Châu: Khắc phục “điểm đen”, kiềm chế tai nạn giao thông

VOV.VN - Nhờ những giải pháp xóa điểm đen, nắn đường cắt cua gấp, làm đường lánh nạn, nên thời gian qua tai nạn giao thông tại Lai Châu đã giảm đáng kể. 

Cảnh báo “điểm đen chết người” trên Quốc lộ 1A qua Bình Thuận
Cảnh báo “điểm đen chết người” trên Quốc lộ 1A qua Bình Thuận

VOV.VN -Từ đầu năm 2016 đến nay, đã có 2 người chết và nhiều người bị thương do tai nạn trên đoạn QL 1A từ ngã ba Tà Dôn đến ngã ba Tầm Hưng.

Cảnh báo “điểm đen chết người” trên Quốc lộ 1A qua Bình Thuận

Cảnh báo “điểm đen chết người” trên Quốc lộ 1A qua Bình Thuận

VOV.VN -Từ đầu năm 2016 đến nay, đã có 2 người chết và nhiều người bị thương do tai nạn trên đoạn QL 1A từ ngã ba Tà Dôn đến ngã ba Tầm Hưng.