Vận động người Việt dùng hàng Việt tới 109 quốc gia, vùng lãnh thổ

VOV.VN - Hiện đã có nhiều doanh nghiệp, các công ty xuất nhập khẩu của bà con Việt kiều đang kinh doanh nhiều hàng hóa thương hiệu Việt 

Theo ông Lê Bá Trình, Phó Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài đã tích cực tuyên truyền, phổ biến mục đích, ý nghĩa, nội dung Cuộc vận động tới đông đảo  bà con Việt kiều ở hơn 109 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp trong nước tham gia hội chợ, triển lãm hàng Việt ở nước ngoài, qua đó quảng bá hàng hóa sản phẩm, hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Cắt băng khai mạc “Hội chợ tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống năm 2014” 
Hiện đã có nhiều doanh nghiệp, các công ty xuất nhập khẩu của bà con Việt kiều đang kinh doanh nhiều hàng hóa thương hiệu Việt phục vụ nhu cầu của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và người dân nước sở tại.

Ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, để vận động người Việt dùng hàng Việt trong cộng đồng bà con người Việt Nam ở nước ngoài cần tính đến đặc thù từng địa bàn. Chẳng hạn, tại một số địa bàn mà cộng đồng còn gặp khó khăn như Lào, Campuchia, hàng hóa cần tính đến yếu tố giá cả phải phù hợp, vì phần lớn bà con đời sống không dư rả. hàng hóa hướng đến bà con người Việt cần tính đến giá cả, vì đa số bà con còn nghèo.

Hiện nay, ở một số nước, có tình trạng chỉ có một số đại lý, trung tâm phân phối hàng Việt lẻ tẻ và rời rạc. Vì thế cần nghiên cứu sách lược kinh doanh, đưa ra các đợt khuyến mãi trong tổ chức các hội chợ nhân dịp các ngày lễ nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt. Từ đó thiết lập mạng lưới phân phối hàng hóa tiêu dùng tới các địa phương để bà con người Việt có cơ hội tiếp cận với hàng Việt Nam. “Người Việt Nam yêu nước, không sính hàng ngoại nhưng vấn đề là chất lượng, do đó nên mở cuộc vận động “người sản xuất yêu người tiêu dùng Việt  Nam”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

47% người dân thủ đô sẵn sàng lựa chọn dùng hàng Việt
47% người dân thủ đô sẵn sàng lựa chọn dùng hàng Việt

VOV.VN -Tỷ lệ người tiêu dùng Thủ đô sẵn sàng lựa chọn hàng Việt tăng từ 28% năm 2011 lên 47% năm 2013.

47% người dân thủ đô sẵn sàng lựa chọn dùng hàng Việt

47% người dân thủ đô sẵn sàng lựa chọn dùng hàng Việt

VOV.VN -Tỷ lệ người tiêu dùng Thủ đô sẵn sàng lựa chọn hàng Việt tăng từ 28% năm 2011 lên 47% năm 2013.

Để người Việt dùng hàng Việt: Tẩy chay hàng ngoại 'dởm'
Để người Việt dùng hàng Việt: Tẩy chay hàng ngoại 'dởm'

VOV.VN - Để người Việt dùng hàng Việt, điều quan trọng là phải đẩy lùi được hàng Trung Quốc, hàng nước ngoài kém chất lượng

Để người Việt dùng hàng Việt: Tẩy chay hàng ngoại 'dởm'

Để người Việt dùng hàng Việt: Tẩy chay hàng ngoại 'dởm'

VOV.VN - Để người Việt dùng hàng Việt, điều quan trọng là phải đẩy lùi được hàng Trung Quốc, hàng nước ngoài kém chất lượng

100% cơ quan, đơn vị sẽ mua sắm công bằng hàng Việt
100% cơ quan, đơn vị sẽ mua sắm công bằng hàng Việt

VOV.VN - Đến năm 2020, 100% cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước ưu tiên mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước khi mua sắm công.

100% cơ quan, đơn vị sẽ mua sắm công bằng hàng Việt

100% cơ quan, đơn vị sẽ mua sắm công bằng hàng Việt

VOV.VN - Đến năm 2020, 100% cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước ưu tiên mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước khi mua sắm công.

Hàng Việt chiếm ưu thế tại hội chợ công thương ĐBSCL
Hàng Việt chiếm ưu thế tại hội chợ công thương ĐBSCL

VOV.VN - Các gian hàng bày bán rất nhiều sản phẩm nội địa đều thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm.

Hàng Việt chiếm ưu thế tại hội chợ công thương ĐBSCL

Hàng Việt chiếm ưu thế tại hội chợ công thương ĐBSCL

VOV.VN - Các gian hàng bày bán rất nhiều sản phẩm nội địa đều thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm.

92% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến hàng Việt
92% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến hàng Việt

VOV.VN - Đồng thời, trên 63% người tiêu dùng khẳng định lựa chọn hàng Việt Nam để mua sắm trong quá trình sử dụng, tiêu dùng.

92% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến hàng Việt

92% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến hàng Việt

VOV.VN - Đồng thời, trên 63% người tiêu dùng khẳng định lựa chọn hàng Việt Nam để mua sắm trong quá trình sử dụng, tiêu dùng.

 300 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao
300 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao

VOV.VN -Hội chợ giới thiệu với người tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam, các đặc sản vùng miền và các sản phẩm truyền thống của các địa phương trên toàn quốc.

 300 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao

300 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao

VOV.VN -Hội chợ giới thiệu với người tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam, các đặc sản vùng miền và các sản phẩm truyền thống của các địa phương trên toàn quốc.

Người Việt dùng hàng Việt: Người dân không còn tâm lý “sính ngoại"
Người Việt dùng hàng Việt: Người dân không còn tâm lý “sính ngoại"

VOV.VN -Ông Tô Hoài Nam: "Nhìn vào giỏ hàng hóa khi người tiêu dùng đi mua sắm, có thể khẳng định người dân đã trở lại với hàng Việt"

Người Việt dùng hàng Việt: Người dân không còn tâm lý “sính ngoại"

Người Việt dùng hàng Việt: Người dân không còn tâm lý “sính ngoại"

VOV.VN -Ông Tô Hoài Nam: "Nhìn vào giỏ hàng hóa khi người tiêu dùng đi mua sắm, có thể khẳng định người dân đã trở lại với hàng Việt"

Để người Việt dùng hàng Việt: Phải vận động người dân với cường độ cao
Để người Việt dùng hàng Việt: Phải vận động người dân với cường độ cao

VOV.VN - Ông Nguyễn Thiện Nhân: Truyền thông phải tuyên truyền có sức thuyết phục, sát với từng đối tượng và tuyên truyền liên tục

Để người Việt dùng hàng Việt: Phải vận động người dân với cường độ cao

Để người Việt dùng hàng Việt: Phải vận động người dân với cường độ cao

VOV.VN - Ông Nguyễn Thiện Nhân: Truyền thông phải tuyên truyền có sức thuyết phục, sát với từng đối tượng và tuyên truyền liên tục