Đại biểu đánh giá phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ
VOV.VN - Bộ trưởng đã đưa ra được ra một số giải pháp khá sát thực tế, tuy nhiên điều quan trọng là quá trình tổ chức thực hiện sao cho hiệu quả.
Bên hành lang Quốc hội, các đại biểu đánh giá, qua phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ có thể thấy nền giáo dục của nước ta vẫn còn nhiều vấn đề cần phải tập trung giải quyết.
Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan (đoàn TPHCM) |
“Cho đến giờ, chúng ta vẫn chưa biết làm thế nào để thoát khỏi mớ bòng bong hiện nay. Theo ý kiến cá nhân tôi, quan trọng nhất con người làm giáo dục. Vì bây giờ nói đạo đức xuống cấp, thầy cô như thế nào, nhưng Bộ trưởng và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã làm những gì để giải quyết tình trạng này. Đầu tiên là đầu vào của sự phạm, làm sao nâng giá trị của người thầy chứ nếu như thầy cô giáo vào sư phạm với mức 3 điểm, 0 điểm là không thể chấp nhận được. Qua chất vấn, tôi đánh giá phần trả lời của Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa thuyết phục”, đại biểu Phạm Khánh Phong Lan nêu quan điểm.
Theo Đại biểu Bùi Sỹ Lợi, đoàn Thanh Hóa, Bộ trưởng Phùng xuân Nhạ đã trả lời tập trung, không né tránh vấn đề, đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng giáo dục, giải pháp hạn chế các tình trạng cá biệt nổi cộm trong ngành giáo dục thời gian qua.
Đại biểu Bùi Sĩ Lợi, đoàn Thanh Hóa |
Toàn cảnh phiên trả lời chất vấn của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: “Điều 105 Luật Giáo dục ghi rõ là học phí“
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phân tích “giá dịch vụ đào tạo” và “học phí”
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: “Sinh viên sư phạm cũng cần đóng học phí”
Ông Phùng Xuân Nhạ:12.000 tỷ đào tạo 9.000 tiến sĩ với cơ chế rất khác