Đại biểu đánh giá phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

VOV.VN - Bộ trưởng đã đưa ra được ra một số giải pháp khá sát thực tế, tuy nhiên điều quan trọng là quá trình tổ chức thực hiện sao cho hiệu quả.

Bên hành lang Quốc hội, các đại biểu đánh giá, qua phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ có thể thấy nền giáo dục của nước ta vẫn còn nhiều vấn đề cần phải tập trung giải quyết. 

Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan (đoàn TPHCM)
Nhận xét về phần trả lời của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, đại biểu Phạm Khánh Phong Lan, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, Bộ trưởng đã đưa ra được ra một số giải pháp khá sát thực tế, tuy nhiên điều quan trọng là quá trình tổ chức thực hiện sao cho hiệu quả trong thời gian tới. 

“Cho đến giờ, chúng ta vẫn chưa biết làm thế nào để thoát khỏi mớ bòng bong hiện nay. Theo ý kiến cá nhân tôi, quan trọng nhất con người làm giáo dục. Vì bây giờ nói đạo đức xuống cấp, thầy cô như thế nào, nhưng Bộ trưởng và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã làm những gì để giải quyết tình trạng này. Đầu tiên là đầu vào của sự phạm, làm sao nâng giá trị của người thầy chứ nếu như thầy cô giáo vào sư phạm với mức 3 điểm, 0 điểm là không thể chấp nhận được. Qua chất vấn, tôi đánh giá phần trả lời của Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa thuyết phục”, đại biểu Phạm Khánh Phong Lan nêu quan điểm. 

Theo Đại biểu Bùi Sỹ Lợi, đoàn Thanh Hóa, Bộ trưởng Phùng xuân Nhạ đã trả lời tập trung, không né tránh vấn đề, đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng giáo dục, giải pháp hạn chế các tình trạng cá biệt nổi cộm trong ngành giáo dục thời gian qua. 

Đại biểu Bùi Sĩ Lợi, đoàn Thanh Hóa
“Tôi thấy Bộ trưởng trả lời rất thẳng thắn. Nhưng tôi nghĩ, để giải quyết vấn đề này một cách căn cơ, không chỉ cá nhân Bộ trưởng mà phải cả hệ thống chính trị phải vào cuộc. Chính quyền các địa phương và tất cả các tổ chức chính trị xã hội khác phải vào cuộc để xã hội thương yêu, đồng lòng phát triển giáo dục. Tôi mong, tại phiên chất vấn hôm nay, Bộ trưởng đã phát hiện được  những vấn bức xúc để giải quyết. Tuy nhiên, theo tôi muốn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đảm bảo cơ cấu nguồn nhân lực hợp lý thì dứt khoát chúng ta phải phân luồng học sinh”, đại biểu Bùi Sĩ Lợi nói./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Mới tiêu hơn 50 tỷ cho chương trình, SGK mới

VOV.VN -Đến nay, ngành Giáo dục mới tiêu 50 tỷ đồng cho biên soạn chương trình giáo dục phổ thông, sách giáo khoa mới.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: “Sinh viên sư phạm cũng cần đóng học phí”

VOV.VN - Thay vì miễn học phí, sinh viên sư phạm được vay tín dụng. Nếu công tác trong ngành đủ thời gian theo quy định sẽ không phải trả khoản vay này.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Quyết quy hoạch lại các trường Sư phạm

VOV.VN -Trước điểm chuẩn vào trường sư phạm thấp, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, Bộ sẽ quyết quy hoạch lại các trường sư phạm...

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Sẽ quy định điểm sàn riêng với ngành sư phạm

VOV.VN - Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng, chính sách đối với giáo viên hiện nay chưa tốt nên ngành giáo khó có thể cạnh tranh với các ngành khác...

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đưa ra 3 giải pháp chính trong năm học mới

VOV.VN-Bộ GD-ĐT sẽ đẩy nhanh việc quy hoạch lại mạng lưới các trường sư phạm, triển khai chương trình GDPT mới và đẩy mạnh tự chủ trong các cơ sở giáo dục.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Cô giáo lĩnh 1,3 triệu lương hưu sống sao nổi

VOV.VN - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, các thầy, cô giáo hy sinh gần như cả đời cho giảng dạy, bây giờ về hưu mới được 1,3 triệu đồng thì sống sao được.

Ông Phùng Xuân Nhạ:12.000 tỷ đào tạo 9.000 tiến sĩ với cơ chế rất khác

VOV.VN -Bộ GD-ĐT đã làm việc với Bộ Tài chính về định mức hỗ trợ cho tiến sĩ theo hướng dựa trên hỗ trợ mỗi suất đào tạo tiến sĩ ở từng vùng, miền cho phù hợp.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: “Điều 105 Luật Giáo dục ghi rõ là học phí“

VOV.VN - Điều 105 Luật Giáo dục ghi rõ là học phí, còn Luật Giáo dục Đại học thêm một điều là "Giá dịch vụ" để phù hợp với tính đúng tính đủ theo Luật giá.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Tự chủ đại học vẫn còn nhiều bất cập

VOV.VN -Tự chủ đại học ở nước ta hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập. Trong đó, chính sách, pháp luật về tự chủ chưa đồng bộ.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phân tích “giá dịch vụ đào tạo” và “học phí”

VOV.VN - “Học phí” là khái niệm lâu nay, giờ chuyển sang tự chủ thì có rất nhiều chương trình đào tạo phải tính đến chi phí dịch vụ theo Luật giá”.

Tin cùng chuyên mục