Bí quyết đặt phòng khách sạn không phải ai cũng biết
VOV.VN - Với 11 mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu ích sau đây, chuyến du lịch của bạn chắc chắn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Đặt phòng qua mạng có nghĩa là cả bạn và khách sạn đều phải trả một khoản phí trung gian. Nếu đã chọn được khách sạn phù hợp, bạn hãy gọi điện trực tiếp đến đó để đặt phòng – vừa có khả năng thương lượng chi phí, vừa giúp bạn được ưu ái nhiều hơn. |
Khi gọi điện đặt phòng, bạn đừng gọi vào đường dây nóng của văn phòng trung tâm, bởi họ sẽ buộc bạn phải trả đúng mức giá niêm yết. Thay vào đó, hãy gọi trực tiếp đến khách sạn để có thể thương lượng về mức giá tốt nhất. |
Phí hủy phòng vào những phút cuối không hề dễ chịu chút nào. Để “ăn gian” khoản này, bạn có thể gọi điện tới khách sạn để đẩy lịch đặt phòng sang tuần tiếp theo; và ngay ngày hôm sau, hãy gọi điện để hủy đặt phòng. Chỉ cần cẩn trọng chọn một nhân viên khác để trao đổi, bạn sẽ thấy mẹo kéo dài thời gian này hữu ích đến bất ngờ. |
Đừng bao giờ quên khoản tip xứng đáng dành cho nhân viên lễ tân. Đổi lại, bạn sẽ có những quyền ưu tiên bất ngờ trong thời gian lưu lại khách sạn: đó có thể là một căn phòng với tầm nhìn đẹp hoặc phòng tắm rộng rãi hơn. |
Cũng giống như ngành hàng không, các khách sạn cũng thường xuyên nhận quá số lượng khách quy định, nhưng lại ít khi đền bù cho những trường hợp hết phòng. Tốt nhất là bạn nên đến nhận phòng sớm để tránh mọi rủi ro không đáng có. |
Nếu bạn muốn yêu cầu một kênh truyền hình trả tiền nào đó, chỉ cần gọi điện cho lễ tân, đưa ra một lý do bất kỳ rồi đề nghị họ giảm giá mà thôi. Các nhân viên vừa tránh được phiền phức, bạn lại tiết kiệm được chi phí – cả hai đều có lợi. |
Nếu bạn đang gặp vấn đề và nhân viên lễ tân không chịu hợp tác với bạn, hãy nhẹ nhàng hỏi tên của người đó, sau đó đề nghị được gặp quản lý khách sạn. “Hăm dọa một cách lịch sự” chính là cách giải quyết hiệu quả nhất trong trường hợp này. |
Giả sử chuyến bay của bạn bị hoãn, và bạn có khả năng phải tới khách sạn khá muộn. Trong trường hợp này, hãy gọi điện trước, báo với nhân viên lễ tân rằng bạn sẽ có mặt ở đó trong vòng một giờ và yêu cầu được nhận phòng sớm. Cách này sẽ giúp bạn giảm tối đa tỉ lệ rủi ro bị nằm trong nhóm “hết phòng”. |
Nếu bạn thường xuyên phải công tác tại một địa điểm, hãy lưu ý chỉ chọn một khách sạn thôi, rồi cư xử thật hào phóng với các nhân viên ở đó. Chắc chắn bạn sẽ nhận được những dịch vụ ưu đãi bất ngờ, như nâng cấp phòng miễn phí chẳng hạn. |