Bí quyết đặt phòng khách sạn không phải ai cũng biết

VOV.VN - Với 11 mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu ích sau đây, chuyến du lịch của bạn chắc chắn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Đặt phòng qua mạng có nghĩa là cả bạn và khách sạn đều phải trả một khoản phí trung gian. Nếu đã chọn được khách sạn phù hợp, bạn hãy gọi điện trực tiếp đến đó để đặt phòng – vừa có khả năng thương lượng chi phí, vừa giúp bạn được ưu ái nhiều hơn.
Khi gọi điện đặt phòng, bạn đừng gọi vào đường dây nóng của văn phòng trung tâm, bởi họ sẽ buộc bạn phải trả đúng mức giá niêm yết. Thay vào đó, hãy gọi trực tiếp đến khách sạn để có thể thương lượng về mức giá tốt nhất.
Phí hủy phòng vào những phút cuối không hề dễ chịu chút nào. Để “ăn gian” khoản này, bạn có thể gọi điện tới khách sạn để đẩy lịch đặt phòng sang tuần tiếp theo; và ngay ngày hôm sau, hãy gọi điện để hủy đặt phòng. Chỉ cần cẩn trọng chọn một nhân viên khác để trao đổi, bạn sẽ thấy mẹo kéo dài thời gian này hữu ích đến bất ngờ.
Đừng bao giờ quên khoản tip xứng đáng dành cho nhân viên lễ tân. Đổi lại, bạn sẽ có những quyền ưu tiên bất ngờ trong thời gian lưu lại khách sạn: đó có thể là một căn phòng với tầm nhìn đẹp hoặc phòng tắm rộng rãi hơn.
Cũng giống như ngành hàng không, các khách sạn cũng thường xuyên nhận quá số lượng khách quy định, nhưng lại ít khi đền bù cho những trường hợp hết phòng. Tốt nhất là bạn nên đến nhận phòng sớm để tránh mọi rủi ro không đáng có.
Nếu bạn muốn yêu cầu một kênh truyền hình trả tiền nào đó, chỉ cần gọi điện cho lễ tân, đưa ra một lý do bất kỳ rồi đề nghị họ giảm giá mà thôi. Các nhân viên vừa tránh được phiền phức, bạn lại tiết kiệm được chi phí – cả hai đều có lợi.
Nếu bạn đang gặp vấn đề và nhân viên lễ tân không chịu hợp tác với bạn, hãy nhẹ nhàng hỏi tên của người đó, sau đó đề nghị được gặp quản lý khách sạn. “Hăm dọa một cách lịch sự” chính là cách giải quyết hiệu quả nhất trong trường hợp này.
Giả sử chuyến bay của bạn bị hoãn, và bạn có khả năng phải tới khách sạn khá muộn. Trong trường hợp này, hãy gọi điện trước, báo với nhân viên lễ tân rằng bạn sẽ có mặt ở đó trong vòng một giờ và yêu cầu được nhận phòng sớm. Cách này sẽ giúp bạn giảm tối đa tỉ lệ rủi ro bị nằm trong nhóm “hết phòng”.
Nếu bạn thường xuyên phải công tác tại một địa điểm, hãy lưu ý chỉ chọn một khách sạn thôi, rồi cư xử thật hào phóng với các nhân viên ở đó. Chắc chắn bạn sẽ nhận được những dịch vụ ưu đãi bất ngờ, như nâng cấp phòng miễn phí chẳng hạn.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Những bí mật “động trời” mà các khách sạn không muốn khách biết
Những bí mật “động trời” mà các khách sạn không muốn khách biết

VOV.VN - Các khách sạn luôn có những bí mật sâu kín. Một số bí mật thậm chí còn rùng rợn tới mức có thể khiến các khách hàng hoảng sợ mà không dám quay lại nữa.

Những bí mật “động trời” mà các khách sạn không muốn khách biết

Những bí mật “động trời” mà các khách sạn không muốn khách biết

VOV.VN - Các khách sạn luôn có những bí mật sâu kín. Một số bí mật thậm chí còn rùng rợn tới mức có thể khiến các khách hàng hoảng sợ mà không dám quay lại nữa.

Khám phá bên trong máy bay thương mại sang trọng ở thế kỷ trước
Khám phá bên trong máy bay thương mại sang trọng ở thế kỷ trước

VOV.VN - Hành khách đi trên những máy bay này được phục vụ chu đáo bên trong không gian nội thất tiện nghi.

Khám phá bên trong máy bay thương mại sang trọng ở thế kỷ trước

Khám phá bên trong máy bay thương mại sang trọng ở thế kỷ trước

VOV.VN - Hành khách đi trên những máy bay này được phục vụ chu đáo bên trong không gian nội thất tiện nghi.

Đừng bao giờ để những đồ đạc này trong hành lý ký gửi
Đừng bao giờ để những đồ đạc này trong hành lý ký gửi

VOV.VN - Bạn không nên để những thứ sau trong hành lý ký gửi khi đi máy bay để tránh những rắc rối có thể xảy ra trong hành trình của mình.

Đừng bao giờ để những đồ đạc này trong hành lý ký gửi

Đừng bao giờ để những đồ đạc này trong hành lý ký gửi

VOV.VN - Bạn không nên để những thứ sau trong hành lý ký gửi khi đi máy bay để tránh những rắc rối có thể xảy ra trong hành trình của mình.

Những điểm du lịch không dành cho người yếu tim
Những điểm du lịch không dành cho người yếu tim

VOV.VN - Kể cả những người ưa thích cảm giác mạnh cũng phải rùng mình và chùn bước trước những điểm du lịch rùng rợn nổi tiếng thế giới này.

Những điểm du lịch không dành cho người yếu tim

Những điểm du lịch không dành cho người yếu tim

VOV.VN - Kể cả những người ưa thích cảm giác mạnh cũng phải rùng mình và chùn bước trước những điểm du lịch rùng rợn nổi tiếng thế giới này.

Những vật dụng không nên mang theo khi đi du lịch
Những vật dụng không nên mang theo khi đi du lịch

VOV.VN - Hãy giảm tải cho hành lý của mình bằng cách bỏ lại những món đồ sau đây khi đi du lịch.

Những vật dụng không nên mang theo khi đi du lịch

Những vật dụng không nên mang theo khi đi du lịch

VOV.VN - Hãy giảm tải cho hành lý của mình bằng cách bỏ lại những món đồ sau đây khi đi du lịch.

5 thứ ở khách sạn bạn không nên động vào
5 thứ ở khách sạn bạn không nên động vào

VOV.VN - Ngay cả các phòng khách sạn đắt tiền cũng có những mầm bệnh. Hãy nhớ kiểm tra phòng và mang theo khăn khử trùng để lau sạch những thứ bạn chạm vào.

5 thứ ở khách sạn bạn không nên động vào

5 thứ ở khách sạn bạn không nên động vào

VOV.VN - Ngay cả các phòng khách sạn đắt tiền cũng có những mầm bệnh. Hãy nhớ kiểm tra phòng và mang theo khăn khử trùng để lau sạch những thứ bạn chạm vào.