Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ đón hơn 320.000 lượt khách
VOV.VN - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt hơn 320.000 lượt khách, tăng 26,6% so với năm 2022. Trong đó, khách nội địa ước đạt gần 287.000 lượt, khách quốc tế ước đạt 34.800 lượt, tăng 4,7 lần so với năm 2022.
Một số khu điểm đón số lượng khách vượt trội như Sun World Bà Nà Hills đón gần 65.000 lượt khách, tăng 50% so với năm 2022; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 17.000 lượt khách; Công viên nước Mikazuki đón hơn 13.000 lượt khách; Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón khoảng 28.000 lượt khách, tăng gấp đôi so với năm 2022…
Từ ngày 29/4 đến 3/5, tổng số có 636 chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng với gần 85.000 lượt khách; bình quân mỗi ngày có 128 chuyến bay cất hạ cánh. Kết quả ấn tượng này là sự nỗ lực của ngành du lịch, các điểm đến đã tổ chức nhiều chương trình, sự kiện văn hoá, du lịch đặc sắc phục vụ du khách.
Cụ thể như: Chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023 với 21 hoạt động văn hóa thể thao biển hấp dẫn. Tại huyện Hòa Vang diễn ra tuần lễ du lịch Hòa Bắc năm 2023 với chủ đề “Khát vọng Hòa Bắc”; đưa vào hoạt động Phố ăn vặt Nam Ô quận Liên Chiểu; chương trình giới thiệu MV quảng bá hình ảnh “Sơn Trà tuyệt vời”; chương trình dân vũ “Điểm hẹn cuối tuần” và lần đầu tiên Đoàn Nghi lễ Công an Nhân dân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động biểu diễn diễu hành kết hợp âm nhạc phục vụ người dân, du khách ở Đà Nẵng.
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, du lịch thành phố đang có sự phục hồi rất tốt, nhất là khách quốc tế sau 3 năm dịch bệnh nhờ sự chuẩn bị kỹ thị trường và sản phẩm.
“Đà Nẵng đang là 1 trong những điểm đến thu hút rất tốt khách du lịch quốc tế quay lại sau 3 năm dịch bệnh. Đà Nẵng đón 1 ngày bình quân khoảng trên dưới 60 chuyến bay quốc tế chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore, một số thị trường khác... Có thể nói sự phục hồi là rất tốt. Lãnh đạo thành phố, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch đã có những sự chuẩn bị hết sức kỹ. Chuẩn bị hướng sản phẩm, liên tục cập nhật thông tin với thị trường chính, đối tác lữ hành. Chúng tôi triển khai hàng loạt hoạt động kích cầu” - ông Cao Trí Dũng bày tỏ./.