Hồng Kông (Trung Quốc): Phát động quảng bá toàn cầu, tặng 500.000 vé máy bay miễn phí
VOV.VN - Sau khi dịch Covid-19 ở Hồng Kông dần lắng xuống, Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông đã phát động một chiến dịch quảng bá quy mô lớn trên toàn cầu, trong đó có việc phân phát 500.000 vé máy bay miễn phí cho khách du lịch nước ngoài và Trung Quốc đại lục để thúc đẩy sự phục hồi của ngành du lịch Hồng Kông.
Sau khi dịch Covid-19 ở Hồng Kông dần lắng xuống, Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông đã phát động một chiến dịch quảng bá quy mô lớn trên toàn cầu, trong đó có việc phân phát 500.000 vé máy bay miễn phí cho khách du lịch nước ngoài và Trung Quốc đại lục để thúc đẩy sự phục hồi của ngành du lịch Hồng Kông.
Chiến dịch quảng bá mang tên “Xin chào, Hồng Kông” đã được khởi động tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hồng Kông vào ngày 2/2. Một trong những điểm nhấn của chiến dịch là các văn phòng ở nước ngoài của 3 hãng hàng không của Hồng Kông sẽ trao tặng 500.000 vé máy bay miễn phí trong thời hạn 6 tháng thông qua một loạt các hoạt động khuyến mại, bốc thăm may mắn, mua 1 tặng 1, trò chơi có thưởng từ ngày 1/3. Hiện tại một bộ phận vé máy bay sẽ do các cơ quan chính quyền và giới kinh doanh du lịch tặng ra nhằm quảng bá cho Hồng Kông.
![hồng kông trung quốc phát động quảng bá toàn cầu, tặng 500.000 vé máy bay miễn phí hình ảnh 1 hong kong trung quoc phat dong quang ba toan cau, tang 500.000 ve may bay mien phi hinh anh 1](https://media.vov.vn/sites/default/files/styles/large/public/2023-02/hong_kong_2107.jpeg.jpg)
Người đứng đầu cơ quan quản lý sân bay Hồng Kông Lâm Thiên Phúc đánh giá, sự kiện này có thể là hoạt động quảng bá lớn nhất thế giới đối với khách du lịch. Việc tặng vé máy bay miễn phí sẽ được triển khai đầu tiên tại các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Indonesia và Singapore. Đây là những thị trường có lượng khách du lịch đến Hồng Kông nhiều nhất trước khi dịch bệnh bùng phát. Sau đó sẽ đến các nước Đông Bắc Á và Trung Quốc đại lục.
Theo ông Lâm Thiên Phúc, chính quyền Hồng Kông dự đoán trong 6 đến 9 tháng tới đây, ngành hàng không của đặc khu này sẽ cần sự hỗ trợ nhiều nhất. Kế hoạch nêu trên dự kiến sẽ mang khoảng 1,5 triệu khách đến Hồng Kông, chiếm khoảng 10% tổng lượng khách quốc tế từ tháng 3 đến tháng 9. Ông Lâm Thiên Phúc cho biết thêm, cơ quan quản lý sân bay Hồng Kông sẽ phân phát 80.000 vé máy bay cho cư dân Hồng Kông và Khu Vịnh Lớn trong kỳ nghỉ hè, hy vọng người dân có thể cùng trải nghiệm niềm vui do kế hoạch mang lại.
Ngoài việc phát 500.000 vé máy bay miễn phí, chính quyền Hồng Kông cũng thông báo phát 1 triệu “phiếu ưu đãi tiêu dùng cho khách du lịch” tại các Trung tâm tư vấn du lịch kể từ ngày 2/2, mỗi phiếu trị giá ít nhất là 100 đô la Hồng Kông. Du khách đến Hồng Kông có thể chi tiêu cho ăn uống, mua sắm hoặc đổi quà.
Ngoài ra, cơ quan du lịch của Hồng Kông cũng mời một số nghệ sĩ và người nổi tiếng ở nước ngoài tham gia quay video để quảng bá cho Hồng Kông. Chính quyền Hồng Kông còn có kế hoạch tổ chức hơn 250 sự kiện quy mô lớn trong năm nay, bao gồm các cuộc thi marathon, bóng bầu dục và các diễn đàn, hội nghị.
Chiến dịch quảng bá toàn cầu của chính quyền Hồng Kông đã được giới kinh doanh và du lịch Hồng Kông hưởng ứng, đồng thời cho rằng một loạt các hoạt động có thể quảng bá hình ảnh và lợi thế của Hồng Kông đối với khách du lịch và nhà đầu tư quốc tế, đồng thời xây dựng lại niềm tin của họ đối với Hồng Kông./.