Thừa Thiên Huế chuẩn bị đón khách quốc tế
VOV.VN - Ngày 15/3 Việt Nam sẽ mở cửa đón khách quốc tế trở lại. Cùng với chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất để đón khách quốc tế, ngành du lịch Thừa Thiên Huế cũng có các chương trình kích cầu, thu hút khách du lịch nội địa.
Ngành du lịch Thừa Thiên Huế đang xây dựng các chương trình kích cầu, thu hút khách du lịch nội địa. Các tour du lịch trong và ngoài tỉnh đã bán ra thị trường. Hội Lữ hành tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức đoàn famtrip, khảo sát sản phẩm mới tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Laguna Lăng Cô, tiến hành kết nối triển khai các tour đi A Lưới, phá Tam Giang…
Bà Dương Thị Công Lý, Giám đốc chi nhánh Huế - Công ty cổ phần Du lịch Hà Nội cho biết, cơ sở vật chất sau hơn hai năm bị tác động bởi dịch bệnh đang xuống cấp, nguồn nhân lực thiếu hụt, công ty nỗ lực khắc phục mọi khó khăn trước mắt: “Sau 2 năm bị tác động bởi dịch Covid-19, thì các đơn vị lữ hành, nhà cung cấp dịch vụ cũng như các công ty du lịch gần như bị hao mòn về kỹ năng cũng như cơ sở vật chất, về kiến thức cũng như hạ tầng du lịch bị xuống cấp. Đây là một điều mà các đơn vị lữ hành chúng tôi rất quan tâm”.
Tỉnh Thừa Thiên Huế có hơn 14.000 lao động trực tiếp trong ngành du lịch và hơn 30.000 lao động gián tiếp liên quan đến lĩnh vực này. Suốt hai năm “đóng băng” do dịch bệnh, khoảng 80% lao động trong lĩnh vực du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã chuyển đổi nghề nghiệp, tìm việc làm mới. Sự thiếu hụt nhân lực đang là một áp lực lớn đối với ngành du lịch. Sở Du lịch sẽ tổ chức các chương trình tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho người lao động trong các doanh nghiệp cả trực tiếp lẫn trực tuyến.
Ông Trần Hữu Thùy Giang - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế chú trọng xây dựng các sản phẩm mới như Phố đêm Hoàng Thành, chợ đêm Đông Ba cùng hàng loạt các điểm du lịch thư giãn cộng đồng dọc hai bờ sông Hương để thu hút du khách.
Ông Trần Hữu Thùy Giang nói: “Để chuẩn bị cho quá trình mở cửa toàn diện trở lại thì phải tập trung vào dịch vụ và sản phẩm mới. Một trong những điểm nhấn của năm nay đó là mở cửa phố đêm Hoàng Thành, gắn với mở cửa các dịch vụ và mở cửa Đại Nội về đêm. Trung tâm Bảo tồn Di tích đang phối hợp với thành phố rất chặt chẽ để có các sản phẩm mới. Thứ hai là sở cũng tập trung sắp xếp và hướng dẫn lại các mô hình khai thác dịch vụ suối thác ở các điểm du lịch cộng đồng”.
Tỉnh Thừa Thiên Huế xác định việc mở cửa hoàn toàn trở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ về "thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19". Điểm nhấn là quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế với thông điệp “Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện”, khẳng định thương hiệu “Huế - Kinh đô Áo dài”, “Huế - Kinh đô Ẩm thực”. Qua đó, thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch quốc tế đến và trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ tại Thừa Thiên Huế.
Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Chúng tôi tái khởi động các hoạt động du lịch để chuẩn bị cho chủ trương mở cửa du lịch quốc tế cũng như du lịch trong nước. Chúng tôi rà soát và hệ thống hóa lại các hoạt động của du lịch cộng đồng trên cơ sở tổ chức đảm bảo, thiết thực, mang tính cộng đồng cao để có thể kêu gọi, xúc tiến những đoàn du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, các địa phương chỉnh trang cơ sở vật chất, hạ tầng để đảm bảo điều kiện đón khách trong thời gian tới”./.