Chuyện về doanh nghiệp 5 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
VOV.VN - Thương hiệu Quốc gia Việt Nam do May 10 xây dựng được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm, trách nhiệm với người tiêu dùng và cộng đồng xã hội.
Năm 2020, 124 doanh nghiệp (DN) với tổng số 283 sản phẩm được lựa chọn, thẩm định kỹ lưỡng từ hơn 1.000 DN quan tâm tham gia, bảo đảm đáp ứng các tiêu chí, là những đại diện tiêu biểu cho thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG).
Tổng Công ty May 10 - CTCP tự hào là 1 trong 5 DN ngành dệt may Việt Nam có sản phẩm đạt THQG năm 2020. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc, hơn ai hết, đội ngũ CBCNV May 10 hiểu rằng, cốt lõi của sự phát triển bền vững chính là năng suất, chất lượng. Do đó, bên cạnh sáng tạo, đổi mới, việc tăng năng suất, chất lượng sản phẩm vẫn luôn được May 10 chú trọng đặc biệt.
Thực tế là trong nhiều năm qua, May 10 đã quyết liệt tiến hành những bước cải cách mạnh mẽ nhằm nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, đa dạng hoá sản phẩm, giảm giá thành. Ở tất cả các công đoạn sản xuất, sản phẩm đều phải trải qua các quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, với tiêu chuẩn chất lượng khắt khe, với công nghệ tiên tiến, đội ngũ nhân sự có chuyên môn sâu và nhiều năm kinh nghiệm.
Mặc dù năm 2020 đầy khó khăn do tác động của dịch Covid-19, nhưng bằng quyết tâm không ngừng nghỉ của người đứng đầu DN, của người lao động không vì khó khăn mà dừng lại, không thụ động đợi sóng gió đi qua, nỗ lực hành động để phục hồi và phát triển, nhờ đó đội ngũ được bảo toàn, duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp tục giữ vững vị thế của DN trên thị trường. Với việc đáp ứng các tiêu chí khắt khe về thành tích kinh doanh, sản phẩm vượt trội, nộp ngân sách và đóng góp cộng đồng đã giúp May 10 lần thứ 5 có sản phẩm đạt THQG.
Theo chia sẻ của Tổng Giám đốc May 10 – ông Thân Đức Việt, với phương châm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, vững vàng vượt qua mọi khó khăn thách thức, May 10 đã dần khẳng định và đứng trong TOP đầu của ngành dệt may Việt Nam với doanh thu mỗi năm hàng nghìn tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 12.000 lao động.
“Trải qua hơn 7 thập kỷ xây dựng và trưởng thành, thương hiệu May 10 hiện là một trong những nhà sản xuất và kinh doanh sản phẩm may mặc phục vụ thị trường trong nước và quốc tế. Với những sản phẩm thời trang đẳng cấp, các sản phẩm mang thương hiệu May 10 đã được các khách hàng là chính khách, doanh nhân, đông đảo khách hàng ưa chuộng tin dùng”, ông Việt cho hay.
Có thể khẳng định, càng trong hoàn cảnh khó khăn, bản lĩnh của May 10 càng được thể hiện rõ nét. Ứng phó với dịch Covid-19, May 10 đã có những điều chỉnh nhằm đảm bảo đời sống người lao động, không một ai bị nghỉ việc, cũng như môi trường làm việc an toàn với phương châm chung sức, đồng lòng cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Không chỉ vậy, ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát, May 10 đã triển khai phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Thời điểm đó, dù thời tiết Hà Nội rất bất lợi, các đoàn viên Đoàn Thanh niên May 10 vẫn túc trực trước trụ sở (765A Nguyễn Văn Linh, Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội) phục vụ người dân.
“Đã có 50.000 khẩu trang may bằng vải và được giặt, hấp diệt khuẩn an toàn, sạch sẽ được phát trong dịp này. Đồng thời, công ty cũng phát miễn phí 100.000 khẩu trang kháng khuẩn cho cộng đồng; trao tặng hơn 50.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho các cơ quan, tổ chức để chung tay phòng chống dịch; tham gia Dự án “Vì sức khỏe Việt Nam” và “Bảo vệ blouse trắng”, ông Thân Đức Việt chia sẻ.
Thành công của May 10 ngày nay có được do nhiều nguyên nhân, trong đó không thể không kể đến vai trò của văn hóa DN, sẻ chia gánh nặng với cộng đồng, xã hội. Hơn 70 năm qua, May 10 đã đóng góp một số lượng lớn của cải vật chất cho xã hội, tạo nên nhiều truyền thống tốt đẹp mang đậm tính văn hóa.
Chỉ tính trong 10 năm qua, May 10 đã quyên góp cho quỹ từ thiện hơn 20 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội. May 10 cũng đã nhận phụng dưỡng 24 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đỡ đầu 13 cháu nhiễm chất độc màu da cam và có hoàn cảnh khó khăn, đầu tư xây tặng một trạm y tế tại Định Hóa (Thái Nguyên), xây dựng 29 nhà tình nghĩa, tình thương tặng các gia đình chính sách...
Doanh nhân Thân Đức Việt cho biết thêm, văn hóa May 10 còn được xây dựng trên cơ sở “Sống có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng và đất nước”. Với tinh thần tương thân tương ái, hàng tháng, người lao động đều tự nguyện trích một phần thu nhập của mình đóng góp quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ cộng đồng, những gia đình và cá nhân gặp khó khăn, hoạn nạn.
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020 là minh chứng cho sự nỗ lực phát triển không ngừng của May 10, khẳng định chất lượng sản phẩm cũng như trách nhiệm với người tiêu dùng và cộng đồng xã hội.
Đó cũng là động lực để May 10 từng bước hiện thực hoá các mục tiêu trong tương lai, đa dạng mẫu mã sản phẩm, đưa những công nghệ tốt nhất trên thế giới vào sản phẩm, giúp DN vươn tầm khu vực, bên cạnh đó, khẳng định vị thế của DN Việt Nam trên trường thế giới./.