Yến sào Khánh Hòa hướng phát triển xứng tầm Thương hiệu Quốc gia

VOV.VN - Thương hiệu Quốc gia là động lực cho Công ty Yến sào Khánh Hòa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển bền vững trong thời gian tới.

Tại Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020, Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự lần thứ 2 được trao Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia. Đây chính là minh chứng cho sự nỗ lực của ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Yến sào Khánh Hòa; khẳng định uy tín, chất lượng sản phẩm, thương hiệu Yến sào Khánh Hòa tại thị trường trong nước và quốc tế.

Nhân dịp này, phóng viên VOV.VN đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Anh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa về giá trị cốt lõi của sản phẩm cũng như hướng phát triển mới của doanh nghiệp với thương hiệu quốc gia trong thời gian tới.

PV: Trước hết xin chúc mừng ông và Công ty Yến sào Khánh Hòa đã có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2020. Xin ông cho biết là cảm xúc của ông khi sản phẩm của doanh nghiệp vinh dự 2 lần đạt thương hiệu quốc gia.

Ông Nguyễn Anh Hùng: Tập thể cán bộ nhân viên lao động của Công ty Yến sào Khánh Hòa rất vinh dự và tự hào, khi có sản phẩm được công nhận là Thương hiệu Quốc gia năm 2020. 

Đây là thành quả lao động cần mẫn từ nhiều thế hệ của Công ty Yến sào Khánh Hòa và cả truyền thống ngành nghề yến sào của Khánh Hòa. Thương hiệu Quốc gia năm 2020 cũng chính là động lực cho công ty trong sự nghiệp xây dựng và phát triển bền vững trong thời gian tới.

PV: Những năm qua các sản phẩm chủ lực của Công ty Yến sào Khánh Hòa luôn được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm. Vậy giá trị cốt lõi nào trong sản phẩm của công ty mà ông muốn chia sẻ với mọi người? 

Ông Nguyễn Anh Hùng: Yến sào Khánh Hòa được công nhận Thương hiệu Quốc gia được hình thành trên 3 yếu tố cơ bản. Thứ nhất, tổ chim yến của Yến sào Khánh Hòa hàng phân loại Germani có chất lượng cao nhất thế giới. Đây cũng là phân loại đặc hữu của các tỉnh Duyên Hải miền Trung, trong đó vùng biển Khánh Hòa có số lượng hang đảo và quần thể đẹp cũng như sản lượng khai thác tổ yến nhiều nhất của cả nước. 

Thứ hai, các hang đảo yến lớn của vùng biển Khánh Hòa có đáy nước, mù hoa nước biển quanh năm, phối hợp với vách đá hoa cương của các hang đảo yến, đã làm phong phú các nguyên tố đa vi lượng trong tổ yến, tạo nên mùi vị đặc trưng của tổ yến sào đảo thiên nhiên Yến sào Khánh Hòa .

Thứ ba, với truyền thống lịch sử ngành nghề gần 700, Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị dẫn đầu trong khu vực về nghiên cứu khoa học, để tăng trưởng quần thể đàn chim yến và nâng cao chất lượng tổ yến. Đồng thời, Công ty Yến sào Khánh Hòa cũng là đơn vị dẫn đầu trong nước về quản lý, khai thác và chế biến các sản phẩm từ yến sào đảo thiên nhiên của Khánh Hòa.

PV: Vậy phương hướng phát triển sắp tới của công ty là gì để có thể đưa sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Yến sào Khánh Hòa vươn tầm thế giới?

Ông Nguyễn Anh Hùng: Yến sào Khánh Hòa trong chặng đường phát triển doanh nghiệp gắn với Thương hiệu Quốc gia, trong thời gian tới trên cơ sở kết quả khảo sát nhu cầu và xu thế tiêu dùng của cộng đồng, công ty tiếp tục đầu tư để nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao cấp vượt trội, ngày càng phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng diệu kỳ của Yến sào đảo yến thiên nhiên của Khánh Hòa đến với cộng đồng. 

Cùng với đó, công ty đang tập trung để hoàn thiện và phát huy hiệu quả của chuỗi sản xuất và cung ứng, ngày càng khẳng định vị thế sản phẩm tại thị trường trong nước.

Đối với thị trường nước ngoài, dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên trong thời gian tới, công ty cũng sẽ thực hiện các giải pháp phù hợp với tình hình mới. Trong đó, đầu tiên là tập trung hỗ trợ cho các nhà phân phối ở các nước để đẩy mạnh việc phát triển thị trường.

Tiếp đó, công ty sẽ tăng cường xúc tiến thương mại ở các thị trường tiềm năng, đặc biệt là ở các thụ trường thuốc nhóm các nước G20. Đặc biệt, với sự hỗ trợ của các Bộ, ngành Trung ương, công ty đang tập trung để thực hiện hồ sơ pháp lý để xuất khẩu sản phẩm yến sào chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.

Với 3 nhóm giải pháp mà công ty tập trung thực hiện như kể trên, kì vọng công ty sẽ đạt được sự tăng trưởng đột phá trong chiến lược phát triển sản phẩm xuất khẩu trong thời gian tới, với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp gắn với Thương hiệu Quốc gia.

PV: Trân trọng cảm ơn ông đã tham gia cuộc trao đổi!./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Công ty Yến sào Khánh Hòa nhận danh hiệu Anh hùng Lao động
Công ty Yến sào Khánh Hòa nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

VOV.VN -Ngày 11/1, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa đã đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới nhân kỷ niệm 25 năm thành lập. 

Công ty Yến sào Khánh Hòa nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Công ty Yến sào Khánh Hòa nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

VOV.VN -Ngày 11/1, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa đã đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới nhân kỷ niệm 25 năm thành lập. 

Khánh Hòa: Công ty Yến sào đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Khánh Hòa: Công ty Yến sào đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

VOV.VN - Năm 2014, Công ty này đạt doanh thu gần 4.000 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 400 tỷ đồng, tăng hàng chục lần so với 10 năm trước.

Khánh Hòa: Công ty Yến sào đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Khánh Hòa: Công ty Yến sào đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

VOV.VN - Năm 2014, Công ty này đạt doanh thu gần 4.000 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 400 tỷ đồng, tăng hàng chục lần so với 10 năm trước.

Thương hiệu quốc gia khẳng định vị thế của doanh nghiệp
Thương hiệu quốc gia khẳng định vị thế của doanh nghiệp

VOV.VN - Thương hiệu quốc gia góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế của DN trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Thương hiệu quốc gia khẳng định vị thế của doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia khẳng định vị thế của doanh nghiệp

VOV.VN - Thương hiệu quốc gia góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế của DN trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.