Hình ảnh “quái vật” trăm tấn đào ngầm xuyên lòng đất trước giờ G

Ngày 26/5, robot khoan đào TBM chính thức khởi động khoan đoạn hầm ngầm có chiều dài 781 m trên tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Ngày 26/5, robot khoan đào TBM chính thức khởi động khoan đoạn hầm ngầm có chiều dài 781 m, xuất phát từ tuyến hầm phía Đông ga Ba Son đến ga Nhà hát TP.HCM của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Cận cảnh mũi khoan robot TBM đã được lắp vào máy trước vị trí miệng hầm.
Dự kiến mỗi ngày robot khoan được 12m đường hầm và sẽ đến đích vào tháng 12/2017.
Vị trí khoan ngầm vào sáng nay.
Trước đó, các thiết bị của hệ thống khoan ngầm TBM đã được vận chuyển về ga Ba Son để tiến hành lắp đặt.
Các công nhân và kỹ sư khẩn trương thi công lắp đặt thiết bị đầu máy khoan.
Toàn bộ bộ phận robot TBM có tổng chiều dài 70 m và nặng 300 tấn. Trong đó đầu máy khoan chính dài 12,5 m.
Các chi tiết bên trong thân máy của hệ thống đào ngầm TBM.
Chú thích ảnhThiết bị hiện đại này được lắp đặt để khoan đào dưới độ sâu 17 m trong điều kiện thi công chật hẹp.
Các công nhân và kỹ sư tập trung làm việc cao độ để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt, hoàn thành đúng tiến độ.
Mọi công tác lắp đặt, chuẩn bị đã hoàn thành. Dự kiến sáng ngày 26/5, robot khoan đào TBM sẽ chính thức khởi động. Trong ảnh là toàn bộ mô hình hệ thống khoan hầm. Được biết, thiết bị sử dụng cho dự án mang tên EPB-TBM (Earth Pressure Balance - Tunneling Boring Machine) là một tổ hợp máy đào có thể thực hiện được các hạng mục thi công hầm bằng phương pháp cân bằng áp lực đất.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sáng nay (26/5), đưa robot khoan hầm tuyến metro số 1
Sáng nay (26/5), đưa robot khoan hầm tuyến metro số 1

VOV.VN -Robot có khả năng đào được 12m/ngày, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, qui trình đào và vận chuyển đất.

Sáng nay (26/5), đưa robot khoan hầm tuyến metro số 1

Sáng nay (26/5), đưa robot khoan hầm tuyến metro số 1

VOV.VN -Robot có khả năng đào được 12m/ngày, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, qui trình đào và vận chuyển đất.

Tuyến metro số 1 tại TP HCM nợ nhà thầu hơn 1.300 tỷ đồng
Tuyến metro số 1 tại TP HCM nợ nhà thầu hơn 1.300 tỷ đồng

VOV.VN - Trong khi nhà thầu đang gay gắt đòi thanh toán tiền thì phía cơ quan Trung ương vẫn chưa chịu bố trí giải ngân vốn cho thành phố.

Tuyến metro số 1 tại TP HCM nợ nhà thầu hơn 1.300 tỷ đồng

Tuyến metro số 1 tại TP HCM nợ nhà thầu hơn 1.300 tỷ đồng

VOV.VN - Trong khi nhà thầu đang gay gắt đòi thanh toán tiền thì phía cơ quan Trung ương vẫn chưa chịu bố trí giải ngân vốn cho thành phố.

Tuyến metro số 1 có nguy cơ dừng thi công?
Tuyến metro số 1 có nguy cơ dừng thi công?

VOV.VN - Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM vừa lên tiếng về việc tuyến metro số 1 có nguy cơ dừng thi công.

Tuyến metro số 1 có nguy cơ dừng thi công?

Tuyến metro số 1 có nguy cơ dừng thi công?

VOV.VN - Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM vừa lên tiếng về việc tuyến metro số 1 có nguy cơ dừng thi công.

Dự án tuyến metro số 1 TP HCM vẫn đang gặp khó về vốn
Dự án tuyến metro số 1 TP HCM vẫn đang gặp khó về vốn

VOV.VN - Nếu như thời gian tới, vốn không được giải quyết, dự án sẽ bị giãn tiến độ do nhà thầu rút chuyên gia về và phải bồi thường thiệt hại...

Dự án tuyến metro số 1 TP HCM vẫn đang gặp khó về vốn

Dự án tuyến metro số 1 TP HCM vẫn đang gặp khó về vốn

VOV.VN - Nếu như thời gian tới, vốn không được giải quyết, dự án sẽ bị giãn tiến độ do nhà thầu rút chuyên gia về và phải bồi thường thiệt hại...

Cận cảnh tuyến metro số 1 TP HCM ngổn ngang đợi vốn
Cận cảnh tuyến metro số 1 TP HCM ngổn ngang đợi vốn

VOV.VN - Theo lãnh đạo Ban đường sắt đô thị TP HCM cho biết, tiến độ tuyến metro số 1 đang có nguy cơ giãn tiến độ do khó khăn về vốn.

Cận cảnh tuyến metro số 1 TP HCM ngổn ngang đợi vốn

Cận cảnh tuyến metro số 1 TP HCM ngổn ngang đợi vốn

VOV.VN - Theo lãnh đạo Ban đường sắt đô thị TP HCM cho biết, tiến độ tuyến metro số 1 đang có nguy cơ giãn tiến độ do khó khăn về vốn.