Người Việt có xu hướng tiêu dùng mới

Người tiêu dùng trẻ nổi lên đã dẫn đến nhu cầu cho các sản phẩm xa xỉ tăng mạnh trong dịp Tết.

Một nghiên cứu toàn diện về Tết Nguyên đán Ất Mùi cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã có sự thay đổi lớn trong cách tiêu dùng cho kỳ nghỉ lễ lớn nhất quốc gia.

Nghiên cứu của cơ quan nghiên cứu thị trường Epinion (Đan Mạch) cho thấy 2/3 dân số đã chuẩn bị tâm lý chi tiêu nhiều hơn trong năm 2015 so với những năm trước và niềm tin của người tiêu dùng đã tăng mạnh.

Một phát hiện khác của nghiên cứu đó là dân số trẻ tại Việt Nam tăng chi tiêu trong dịp Tết. Việc tầng lớp người tiêu dùng trẻ nổi lên đã dẫn đến nhu cầu cho các sản phẩm xa xỉ tăng mạnh trong dịp Tết.

Mặc dù vậy, các sản phẩm truyền thống vẫn là những mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhất trong dịp cận Tết. Kết quả nghiên cứu của Epinion cho thấy người dân tiêu tiền chủ yếu vào mua sắm quần áo (85%), rượu bia (77%), giày dép (70%), thực phẩm ngày Tết (64%), nước ngọt có ga (62%) và các món quà cho gia đình (59%)./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Người tiêu dùng đang sử dụng thăm dò xăng E5
Người tiêu dùng đang sử dụng thăm dò xăng E5

VOV.VN -Từ hôm nay (1/12) thành phố Hồ Chí Minh đồng loạt triển khai bán xăng E5 tại 58 cửa hàng xăng dầu.

Người tiêu dùng đang sử dụng thăm dò xăng E5

Người tiêu dùng đang sử dụng thăm dò xăng E5

VOV.VN -Từ hôm nay (1/12) thành phố Hồ Chí Minh đồng loạt triển khai bán xăng E5 tại 58 cửa hàng xăng dầu.

Người tiêu dùng Sài Gòn thong dong đi siêu thị sắm tết
Người tiêu dùng Sài Gòn thong dong đi siêu thị sắm tết

VOV.VN-Không quá đông đúc, hàng hóa nhiều và giảm giá mạnh, dịch vụ giao hàng tận nhà nhanh chóng,.. người tiêu dùng Sài Gòn thong dong đi siêu thị sắm tết.

Người tiêu dùng Sài Gòn thong dong đi siêu thị sắm tết

Người tiêu dùng Sài Gòn thong dong đi siêu thị sắm tết

VOV.VN-Không quá đông đúc, hàng hóa nhiều và giảm giá mạnh, dịch vụ giao hàng tận nhà nhanh chóng,.. người tiêu dùng Sài Gòn thong dong đi siêu thị sắm tết.

92% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến hàng Việt
92% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến hàng Việt

VOV.VN - Đồng thời, trên 63% người tiêu dùng khẳng định lựa chọn hàng Việt Nam để mua sắm trong quá trình sử dụng, tiêu dùng.

92% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến hàng Việt

92% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến hàng Việt

VOV.VN - Đồng thời, trên 63% người tiêu dùng khẳng định lựa chọn hàng Việt Nam để mua sắm trong quá trình sử dụng, tiêu dùng.

Hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt để lừa người tiêu dùng
Hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt để lừa người tiêu dùng

VOV.VN -Một số nhà sản xuất sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng, mua hàng ngoại nhập giá rẻ rồi dán mác “hàng Việt Nam chất lượng cao”để lừa khách hàng.

Hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt để lừa người tiêu dùng

Hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt để lừa người tiêu dùng

VOV.VN -Một số nhà sản xuất sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng, mua hàng ngoại nhập giá rẻ rồi dán mác “hàng Việt Nam chất lượng cao”để lừa khách hàng.