“Ông trùm” thu phí Tasco tái cơ cấu, đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng giao thông

VOV.VN - Tại đại hội cổ đông bất thường, Tasco tiếp tục kiên định, cam kết đầu tư lâu dài cho lĩnh vực hạ tầng thiết yếu của đất nước như giao thông, thu phí tự động không dừng, y tế...

Công ty Cổ phần Tasco (HUT) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường, bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị mới và đưa ra những định hướng phát triển và các kế hoạch hành động trong năm 2022.

Ngay sau đó, vào sáng nay (28/10), Hội đồng quản trị Tasco đã thông qua quyết định bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị mới. Theo đó, ông Hồ Việt Hà, sinh năm 1976 đã chính thức ngồi “ghế nóng” của Tasco hay ông Phạm Quang Dũng.

Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường này, Tasco tiếp tục thống nhất định hướng tái cấu trúc mạnh mẽ, tập trung vào các ngành nghề và lĩnh vực hoạt động chính có ưu thế của Tasco, dồn nguồn lực để tạo sức bật trong thời gian tới, như giao thông, thu phí không dừng, y tế.

Sau hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Tasco được mệnh danh "ông trùm BOT" với nhiều dự án phát triển hạ tầng giao thông lớn mạnh. Hàng loạt các dự án đường BOT-BT quan trọng ở khu vực phía Bắc Việt Nam, điển hình như dự án ở các tỉnh, thành như Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, QL1 qua Quảng Bình, tuyến đường Lê Đức Thọ-Hà Nội với tổng mức đầu tư gần 670 triệu USD đã được Tasco triển khai và vận hành.

Ngoài ra, Tasco còn đầu tư vào hạ tầng thu phí không dừng thông minh tại Việt Nam và hiện đang vận hành ở 58 trạm thu phí trên các tuyến đường huyết mạch trải dài từ Bắc vào Nam, kết nối hệ thống thu phí không dừng ETC với hơn 1,1 triệu xe ôtô trên tổng số 4,4 triệu xe lưu hành toàn quốc.

Tasco cũng đầu tư vào hạ tầng y tế với bệnh viện Mắt Hà Nội 2 - cơ sở y tế chuyên khoa mắt hàng đầu tại Việt Nam, dự án bệnh viện T-Hospital quy mô 500 giường bệnh tại Hà Nội…

Trong những năm gần đây, tình hình kinh doanh của Tasco đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, chủ yếu do tác động từ hình thức đầu tư BOT.

Mặc dù không thể phủ nhận hiệu quả mà hình thức này mang lại cho nền kinh tế cũng như những người tham gia giao thông, tuy nhiên, phía Tasco cho rằng những bất cập về chính sách, các yếu tố khách quan khác như dịch bệnh đã khiến cho hiệu quả kinh doanh và các kế hoạch phát triển của công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Người dân vây trạm thu phí Tasco đòi giảm phí
Người dân vây trạm thu phí Tasco đòi giảm phí

VOV.VN - Người dân tập trung vây quanh trạm thu phí Tasco trên Quốc lộ 1A, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để phản đối việc thu phí bất hợp lý.

Người dân vây trạm thu phí Tasco đòi giảm phí

Người dân vây trạm thu phí Tasco đòi giảm phí

VOV.VN - Người dân tập trung vây quanh trạm thu phí Tasco trên Quốc lộ 1A, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để phản đối việc thu phí bất hợp lý.

BOT Tasco chưa thực hiện chủ trương miễn phí đường bộ
BOT Tasco chưa thực hiện chủ trương miễn phí đường bộ

VOV.VN - Những chủ phương tiện ở các huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, thị xã Ba Đồn thường xuyên qua lại trạm thu phí này vẫn phải mua vé qua trạm.

BOT Tasco chưa thực hiện chủ trương miễn phí đường bộ

BOT Tasco chưa thực hiện chủ trương miễn phí đường bộ

VOV.VN - Những chủ phương tiện ở các huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, thị xã Ba Đồn thường xuyên qua lại trạm thu phí này vẫn phải mua vé qua trạm.

Tasco xin giảm phí tại 2 dự án BOT
Tasco xin giảm phí tại 2 dự án BOT

Tasco xin giảm phí xe nhóm 4 và nhóm 5 tại trạm thu phí cầu Tân Đệ (Quốc lộ 10) và giảm phí trạm qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

Tasco xin giảm phí tại 2 dự án BOT

Tasco xin giảm phí tại 2 dự án BOT

Tasco xin giảm phí xe nhóm 4 và nhóm 5 tại trạm thu phí cầu Tân Đệ (Quốc lộ 10) và giảm phí trạm qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

Tasco – doanh nghiệp "trùm" đầu tư BOT giàu có cỡ nào?
Tasco – doanh nghiệp "trùm" đầu tư BOT giàu có cỡ nào?

Với số vốn điều lệ ban đầu khá khiêm tốn, nhưng sau ít năm phát triển, Tasco đã nâng số vốn lên hơn 2.000 tỷ đồng.

Tasco – doanh nghiệp "trùm" đầu tư BOT giàu có cỡ nào?

Tasco – doanh nghiệp "trùm" đầu tư BOT giàu có cỡ nào?

Với số vốn điều lệ ban đầu khá khiêm tốn, nhưng sau ít năm phát triển, Tasco đã nâng số vốn lên hơn 2.000 tỷ đồng.

Chủ tịch Tasco: Đầu tư BOT giao thông thu lợi nhuận rất thấp
Chủ tịch Tasco: Đầu tư BOT giao thông thu lợi nhuận rất thấp

VOV.VN - Chủ tịch Tasco cho rằng, rất cần phải rà soát lại các dự án BOT giao thông để tạo điều kiện và lựa chọn tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch Tasco: Đầu tư BOT giao thông thu lợi nhuận rất thấp

Chủ tịch Tasco: Đầu tư BOT giao thông thu lợi nhuận rất thấp

VOV.VN - Chủ tịch Tasco cho rằng, rất cần phải rà soát lại các dự án BOT giao thông để tạo điều kiện và lựa chọn tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Thu phí tuyến tránh Đông Hưng trên QL10 từ 6 giờ sáng nay, giá vé cao hay thấp?
Thu phí tuyến tránh Đông Hưng trên QL10 từ 6 giờ sáng nay, giá vé cao hay thấp?

VOV.VN - Sáng 1/6, trạm thu phí tuyến tránh thị trấn Đông Hưng trên QL10, đoạn qua tỉnh Thái Bình chính thức hoạt động. Mức vé cao nhất qua trạm là 120.000 đồng/lượt.

Thu phí tuyến tránh Đông Hưng trên QL10 từ 6 giờ sáng nay, giá vé cao hay thấp?

Thu phí tuyến tránh Đông Hưng trên QL10 từ 6 giờ sáng nay, giá vé cao hay thấp?

VOV.VN - Sáng 1/6, trạm thu phí tuyến tránh thị trấn Đông Hưng trên QL10, đoạn qua tỉnh Thái Bình chính thức hoạt động. Mức vé cao nhất qua trạm là 120.000 đồng/lượt.

Từ 1/6, thu phí trạm BOT tuyến tránh thị trấn Đông Hưng trên QL10
Từ 1/6, thu phí trạm BOT tuyến tránh thị trấn Đông Hưng trên QL10

VOV.VN - Bắt đầu từ 6 giờ ngày 1/6, trạm thu phí tuyến tránh thị trấn Đông Hưng (Thái Bình) trên QL10 chính thức thu phí, xe ô tô không kinh doanh của người dân 4 xã gần trạm được miễn, giảm 100%.

Từ 1/6, thu phí trạm BOT tuyến tránh thị trấn Đông Hưng trên QL10

Từ 1/6, thu phí trạm BOT tuyến tránh thị trấn Đông Hưng trên QL10

VOV.VN - Bắt đầu từ 6 giờ ngày 1/6, trạm thu phí tuyến tránh thị trấn Đông Hưng (Thái Bình) trên QL10 chính thức thu phí, xe ô tô không kinh doanh của người dân 4 xã gần trạm được miễn, giảm 100%.

Thu phí tự động ETC còn nhiều lỗi sau hơn 3 tháng triển khai
Thu phí tự động ETC còn nhiều lỗi sau hơn 3 tháng triển khai

VOV.VN - Sau hơn 3 tháng vận hành, hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) đã phát hiện một số vướng mắc bắt nguồn từ công tác quản lý, vận hành, cần được sớm khắc phục.

Thu phí tự động ETC còn nhiều lỗi sau hơn 3 tháng triển khai

Thu phí tự động ETC còn nhiều lỗi sau hơn 3 tháng triển khai

VOV.VN - Sau hơn 3 tháng vận hành, hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) đã phát hiện một số vướng mắc bắt nguồn từ công tác quản lý, vận hành, cần được sớm khắc phục.

Thu phí tự động không dừng ETC “tậm tịt”, tài xế thất vọng
Thu phí tự động không dừng ETC “tậm tịt”, tài xế thất vọng

VOV.VN - Hệ thống thu phí tự động không dừng ETC đang hoạt động thường xuyên “tậm tịt”, phát sinh lỗi mới khiến nhiều lái xe phàn nàn “mua bực vào người” khi dùng dịch vụ.

Thu phí tự động không dừng ETC “tậm tịt”, tài xế thất vọng

Thu phí tự động không dừng ETC “tậm tịt”, tài xế thất vọng

VOV.VN - Hệ thống thu phí tự động không dừng ETC đang hoạt động thường xuyên “tậm tịt”, phát sinh lỗi mới khiến nhiều lái xe phàn nàn “mua bực vào người” khi dùng dịch vụ.