Phở ăn liền Việt Nam tiếp cận thị trường Nhật Bản

VOV.VN - Phở hộp ăn liền sẽ có mùi vị và hình thức thay đổi cho phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng Nhật Bản.

Theo truyền thông Nhật Bản, công ty mì ăn liền của nước này (Acecook) bắt đầu bán phở, mì tôm ăn liền sản xuất tại Việt Nam cho thị trường Nhật Bản. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên công ty Acecook sử dụng nguyên liệu sản xuất từ một nhà máy ở nước ngoài trong các sản phẩm thực phẩm bán tại nội địa.

Phở hộp ăn liền, mặt hàng đầu tiên trong lô sản phẩm dựa trên món phở nổi tiếng của Việt Nam được bày bán từ đầu tuần này, có mùi vị và hình thức thay đổi cho phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng Nhật Bản. Cùng với phở gói ăn liền, Acecook dự kiến sẽ bán ra khoảng 7 triệu sản phẩm mỗi năm tại thị trường Nhật Bản.

Trước đây, công ty Acecook thuê một đối tác ở Nhật Bản sản xuất nguyên liệu phở, mì ăn liền. Tuy nhiên, công ty này đã quyết định chuyển sang dùng nguyên liệu sản xuất tại Việt Nam để giảm giá thành khi dây chuyển sản xuất ở Việt Nam đã đáp ứng đủ các tiêu chuẩn và điều kiện cần thiết./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đài TNVN và Công ty Acecook tặng quà trẻ em khuyết tật
Đài TNVN và Công ty Acecook tặng quà trẻ em khuyết tật

Đoàn từ thiện đã trao 20 triệu đồng và nhiều phần quà khác, để động viên các em khuyết tật có cơ hội học tập, hòa nhập với cộng đồng.

Đài TNVN và Công ty Acecook tặng quà trẻ em khuyết tật

Đài TNVN và Công ty Acecook tặng quà trẻ em khuyết tật

Đoàn từ thiện đã trao 20 triệu đồng và nhiều phần quà khác, để động viên các em khuyết tật có cơ hội học tập, hòa nhập với cộng đồng.

Vina Acecook đạt sản lượng 4,5 tỉ gói mì/năm
Vina Acecook đạt sản lượng 4,5 tỉ gói mì/năm

VOV.VN -Vina Acecook đã khẳng định niềm tin đối với người tiêu dùng bằng việc xây  dựng thêm nhà máy số 2 tại TP HCM

Vina Acecook đạt sản lượng 4,5 tỉ gói mì/năm

Vina Acecook đạt sản lượng 4,5 tỉ gói mì/năm

VOV.VN -Vina Acecook đã khẳng định niềm tin đối với người tiêu dùng bằng việc xây  dựng thêm nhà máy số 2 tại TP HCM

Vải Lục Ngạn chào hàng tại thị trường Nhật Bản
Vải Lục Ngạn chào hàng tại thị trường Nhật Bản

Nhằm tránh phụ thuộc Trung Quốc, nông dân xã Hồng Giang (huyện Lục Ngan) đang thử nghiệm xuất khẩu vải sang Nhật.

Vải Lục Ngạn chào hàng tại thị trường Nhật Bản

Vải Lục Ngạn chào hàng tại thị trường Nhật Bản

Nhằm tránh phụ thuộc Trung Quốc, nông dân xã Hồng Giang (huyện Lục Ngan) đang thử nghiệm xuất khẩu vải sang Nhật.

Vải thiều Việt Nam hướng đến thị trường Nhật Bản
Vải thiều Việt Nam hướng đến thị trường Nhật Bản

Nếu được Nhật Bản chấp nhận, năm sau Bộ Khoa học sẽ giúp bà con nông dân tiêu thụ vải ở thị trường  nước này.

Vải thiều Việt Nam hướng đến thị trường Nhật Bản

Vải thiều Việt Nam hướng đến thị trường Nhật Bản

Nếu được Nhật Bản chấp nhận, năm sau Bộ Khoa học sẽ giúp bà con nông dân tiêu thụ vải ở thị trường  nước này.

Đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản
Đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

Thời gian tới xu hướng nhập hàng lương thực thực phẩm của Nhật vẫn sẽ tăng nên Việt Nam có nhiều cơ hội tăng xuất hàng thực phẩm sang Nhật.

Đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

Đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

Thời gian tới xu hướng nhập hàng lương thực thực phẩm của Nhật vẫn sẽ tăng nên Việt Nam có nhiều cơ hội tăng xuất hàng thực phẩm sang Nhật.

Để hàng mỹ nghệ chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản
Để hàng mỹ nghệ chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cùng với những chính sách khuyến khích phù hợp, các doanh nghiệp biết đoàn kết, tận dụng thế mạnh của mình, chắc chắn sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam dễ dàng chiếm lĩnh được thị trường khó tính này

Để hàng mỹ nghệ chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Để hàng mỹ nghệ chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cùng với những chính sách khuyến khích phù hợp, các doanh nghiệp biết đoàn kết, tận dụng thế mạnh của mình, chắc chắn sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam dễ dàng chiếm lĩnh được thị trường khó tính này