Tăng cường quảng bá, xúc tiến xuất khẩu sang Trung Quốc
VOV.VN - Yêu cầu về chất lượng hàng hóa của thị trường Trung Quốc ngày càng nâng lên, đòi hỏi Việt Nam cần có giải pháp để đáp ứng nhằm giữ vững thị trường.
Sáng 3/11, tại Quảng Ninh, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị xúc tiến xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang thị trường Trung Quốc nhằm tăng cường trung chuyển hàng hóa giữa hai nước, tháo gỡ rào cản kỹ thuật, mở cửa chính thức và kịp thời với các chính sách điều hành quản lý của Trung Quốc, nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản của Việt Nam.
Hội nghị xúc tiến xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang thị trường Trung Quốc. |
Những năm gần đây, xuất khẩu nông sản Việt Nam tăng trưởng vượt bậc. 9 tháng năm 2018, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản của cả nước đạt 29,55 tỷ USD, tăng 9,3 % so với cùng kỳ năm 2017. Trung Quốc luôn là thị trường xuất khẩu nông lâm thủy sản lớn nhất của Việt Nam.
Tuy nhiên, yêu cầu về chất lượng hàng hóa của thị trường Trung Quốc đang ngày càng nâng lên và đây cũng là xu hướng chung trên thị trường thế giới. Điều này đòi hỏi các nước xuất khẩu nói chung và Việt Nam nói riêng cần có giải pháp để đáp ứng nhằm giữ vững thị trường.
Ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT khẳng định, hội nghị xúc tiến là sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy quảng bá, tăng cường tiêu thụ hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc, hướng tới sự phát triển bền vững sang thị trường này. Đồng thời khẳng định, Bộ NNPT&NT luôn lắng nghe các doanh nghiệp, sẵn sàng tháo gỡ những vướng mắc khó khăn cho doanh nghiệp.
“Diễn đàn doanh nghiệp ngày hôm nay cho chúng ta cơ sở để tiếp tục khẳng định vấn đề giao thương trong thời gian tới và bày tỏ những vấn đề vướng mắc trong quá trình giao thương để hai cấp chính quyền của hai bên, trước hết là thành phố Móng Cái và thành phố Đông Hưng xem xét tháo gỡ. Ở cấp cao hơn là cấp tỉnh, và cao hơn nữa là cấp TW. Chúng tôi sẽ ghi nhận những ý kiến của doanh nghiệp để phối hợp với với Bộ, ngành TW, từ đó đề xuất tháo gỡ cho doanh nghiệp”./.
Xúc tiến xuất khẩu hướng đến trọng điểm ngành hàng