Nhà mạng giảm giá 3G để giữ khách

Khuyến mại 30%, một nhà mạng giảm cước 3G áp dụng cho gói không giới hạn dung lượng về 50.000 đồng/tháng...

Anh Lê Tùng (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa nhận tin nhắn từ đầu số của nhà mạng với nội dung "Từ 1/12/2013-28/2/2014: Đăng ký ngay hôm nay để được giảm đến 30% giá gói, chỉ còn 50.000 đồng, dung lượng miễn phí không thay đổi...". Kèm theo đó là hướng dẫn cú pháp nhắn tin đăng ký dịch vụ và chú thích chỉ áp dụng cho khách hàng nhận được tin nhắn này.

Thuê bao đã hủy 3G được mời mức giá bằng với trước đợt điều chỉnh ngày 16/10.

Đây là lần thứ hai trong tháng anh Tùng nhận thông báo trên. "Lần trước là khoảng đầu tháng", anh nói. Trước đó, khách hàng đã thực hiện hủy gói 3G không giới hạn dung lượng của nhà mạng do phí hàng tháng tăng lên 70.000 đồng từ ngày 16/10 (thời điểm cả 3 doanh nghiệp viễn thông lớn là Viettel-Mobifone-Vinaphone cùng điều chỉnh giá).

Chủ một thuê bao khác đã hủy dịch vụ từ cuối tháng 10 cũng nhận được tin nhắn của nhà mạng. Ban đầu bán tín bán nghi vì đã nghe nhiều về các trường hợp mạo danh tổng đài để trộm cước nên chị cảnh giác, gọi lên trung tâm chăm sóc mới biết nội dung tin nhắn là thật. "Nhưng dù gì tôi cũng hủy rồi, chẳng đăng ký lại làm gì nữa, dùng trong 3 tháng khuyến mại cũng chẳng đáng là bao", chị cho biết.

Đại diện nhà mạng xác nhận đơn vị đang tổ chức khuyến mại giá 3G cho một số khách hàng. "Chương trình dành cho một nhóm khách hàng nhất định nhận được tin nhắn mà thôi, không áp dụng đại trà", vị này cho hay. Theo đó, chỉ thuê bao nhận được tin nhắn từ tổng đài, đang hoạt động hai chiều tại thời điểm đó và mới hủy 3G thời gian gần đây thì được tham gia.

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết đây là chương trình thực hiện ngắn hạn nhằm thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ. Theo đó, trong khoảng thời gian khuyến mại, người dùng chỉ phải trả 50.000 đồng để sử dụng 600MB dung lượng 3G ở tốc độ 7,2Mbps, vượt quá sẽ giảm xuống còn 23Kbps.

Với việc chỉ áp dụng cho nhóm thuê bao đặc biệt, trong đó có những người đã hủy dịch vụ từ trước đó thì đây được xem là biện pháp nhằm kéo lại một phần người tiêu dùng đã rời bỏ sau tin tăng giá 3G. Thông tin từ hai mạng còn lại cho biết họ không có chương trình nào tương tự và cũng chưa có ý định để khuyến mại như vậy.

Một chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông cho rằng cách khuyến mại này có tính chiến lược và kinh tế. "Tôi cho rằng nhà mạng đã có tính toán kỹ về dung lượng 3G dư thừa nên hạ giá bán, vừa không ảnh hưởng xấu đến họ, vừa tốt cho người dùng", ông nhận định. Theo chuyên gia, hình thức cạnh tranh này là lành mạnh, việc các doanh nghiệp vẫn thường làm để kích cầu vào các dịp lễ, tết, cuối năm...

"Cá nhân tôi ủng hộ cách làm của họ. Tuy nhiên, việc này cũng cho thấy doanh nghiệp bắt đầu lo lắng về lượng thuê bao 3G sau đợt điều chỉnh giá", ông nói. Hiện chưa có thống kê cụ thể về số người dùng Internet di động của các doanh nghiệp, nhưng ngay sau đợt điều chỉnh giá ngày 16/10, lượng thuê bao tuyên bố bỏ dịch vụ không hề ít./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bộ GTVT đề xuất dừng phạt lỗi hộp đen vì cước 3G
Bộ GTVT đề xuất dừng phạt lỗi hộp đen vì cước 3G

VOV.VN - Thiết bị giám sát hành trình không hoạt động đúng quy định do tài khoản thuê bao hết tiền đột ngột sau khi nhà mạng tăng cước 3G.

Bộ GTVT đề xuất dừng phạt lỗi hộp đen vì cước 3G

Bộ GTVT đề xuất dừng phạt lỗi hộp đen vì cước 3G

VOV.VN - Thiết bị giám sát hành trình không hoạt động đúng quy định do tài khoản thuê bao hết tiền đột ngột sau khi nhà mạng tăng cước 3G.

Sẽ công khai mọi thông tin về giá cước 3G
Sẽ công khai mọi thông tin về giá cước 3G

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ công khai mọi thông tin liên quan đến giá cước 3G trong tuần tới.

Sẽ công khai mọi thông tin về giá cước 3G

Sẽ công khai mọi thông tin về giá cước 3G

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ công khai mọi thông tin liên quan đến giá cước 3G trong tuần tới.

Doanh nghiệp vận tải sẽ có gói cước 3G giá 10.000 đồng/tháng
Doanh nghiệp vận tải sẽ có gói cước 3G giá 10.000 đồng/tháng

VOV.VN - Hướng giải quyết của các nhà mạng đối với việc tăng giá cước 3G làm ảnh hưởng đến thiết bị giám sát hành trình hiện nay.

Doanh nghiệp vận tải sẽ có gói cước 3G giá 10.000 đồng/tháng

Doanh nghiệp vận tải sẽ có gói cước 3G giá 10.000 đồng/tháng

VOV.VN - Hướng giải quyết của các nhà mạng đối với việc tăng giá cước 3G làm ảnh hưởng đến thiết bị giám sát hành trình hiện nay.

Cục Quản  lý cạnh tranh sớm xử lý vụ tăng cước 3G
Cục Quản lý cạnh tranh sớm xử lý vụ tăng cước 3G

VOV.VN - Cục đang phối hợp chặt chẽ với Cục Viễn thông tiến hành thu thập và xác minh tất cả các thành phần cấu thành từng dữ kiện.

Cục Quản  lý cạnh tranh sớm xử lý vụ tăng cước 3G

Cục Quản lý cạnh tranh sớm xử lý vụ tăng cước 3G

VOV.VN - Cục đang phối hợp chặt chẽ với Cục Viễn thông tiến hành thu thập và xác minh tất cả các thành phần cấu thành từng dữ kiện.

Điều chỉnh tăng cước 3G là hoàn toàn bình thường?
Điều chỉnh tăng cước 3G là hoàn toàn bình thường?

VOV.VN - Đại diện Bộ TT&TT cho rằng, việc điều chỉnh cước dịch vụ dữ liệu 3G là điều hoàn toàn bình thường.

Điều chỉnh tăng cước 3G là hoàn toàn bình thường?

Điều chỉnh tăng cước 3G là hoàn toàn bình thường?

VOV.VN - Đại diện Bộ TT&TT cho rằng, việc điều chỉnh cước dịch vụ dữ liệu 3G là điều hoàn toàn bình thường.

Tăng giá cước 3G chủ yếu nhằm vào người giàu
Tăng giá cước 3G chủ yếu nhằm vào người giàu

VOV.VN -Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Giá cước 3G chỉ bằng 50% giá thành. Tăng gói cước này chủ yếu nhằm vào những người dùng smart phone.

Tăng giá cước 3G chủ yếu nhằm vào người giàu

Tăng giá cước 3G chủ yếu nhằm vào người giàu

VOV.VN -Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Giá cước 3G chỉ bằng 50% giá thành. Tăng gói cước này chủ yếu nhằm vào những người dùng smart phone.

Sẽ xử lý nghiêm nếu nhà mạng bắt tay tăng giá cước 3G
Sẽ xử lý nghiêm nếu nhà mạng bắt tay tăng giá cước 3G

VOV.VN -Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Đấy là hiện tượng đã xảy ra, nhưng các nhà mạng tăng giảm với mức độ khác nhau.

Sẽ xử lý nghiêm nếu nhà mạng bắt tay tăng giá cước 3G

Sẽ xử lý nghiêm nếu nhà mạng bắt tay tăng giá cước 3G

VOV.VN -Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Đấy là hiện tượng đã xảy ra, nhưng các nhà mạng tăng giảm với mức độ khác nhau.

Vô tư tăng giá cước 3G, bỏ mặc người dùng
Vô tư tăng giá cước 3G, bỏ mặc người dùng

Rút ngắn thời gian khấu hao để tăng giá thành, tăng giá bán lẻ là trái quy luật kinh tế, chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Vô tư tăng giá cước 3G, bỏ mặc người dùng

Vô tư tăng giá cước 3G, bỏ mặc người dùng

Rút ngắn thời gian khấu hao để tăng giá thành, tăng giá bán lẻ là trái quy luật kinh tế, chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.