Thương mại điện tử dự báo sẽ đạt quy mô 39 tỷ USD vào năm 2025

VOV.VN - “Thương mại điện tử là xu thế phát triển bền vững trong việc đa dạng các kênh bán hàng trong thời gian tới”, đó là ý kiến của nhiều doanh nghiệp tại Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 với chủ đề “Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế sau đại dịch” tổ chức sáng nay (10/5).

Tại diễn đàn, các đại biểu cho rằng, thương mại điện tử đã làm thay đổi rất lớn việc kinh doanh của doanh nghiệp và thói quen mua sắm người tiêu dùng, nhất là sau khi xảy ra dịch bệnh COVID-19. Thương mại điện tử đã “bùng nổ” trong giai đoạn 2020-2021 và được chuyên gia kinh tế dự báo sẽ đạt quy mô khoảng 39 tỷ USD vào năm 2025. Đây cũng sẽ là xu thế phát triển bền vững trong việc đa dạng các kênh bán hàng thời gian tới, dù có dịch bệnh hay không.

Tính tới nửa đầu năm 2021, Việt Nam có hơn 8 triệu người tiêu dùng trực tuyến mới, 55% trong số đó đến từ các khu vực phi thành thị. Hiện nay, các nhà kinh doanh sàn thương mại điện tử lớn chủ yếu tập trung ở Hà Nội và TP.HCM.

Từ năm 2021 đến nay, lượng hàng hóa bán trên sàn thương mại điện tử tăng từ 1,5-2 lần so với thời điểm trước dịch bệnh. Theo doanh nghiệp, trong việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử, điều mà người tiêu dùng quan tâm nhất là giá cả tốt, nhiều ưu đãi khuyến mãi, chất lượng hàng hoá được kiểm soát và thời gian giao hàng nhanh. Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn mong muốn được tận hưởng những trải nghiệm thú vị, mang tính giải trí nhờ sức mạnh của công nghệ.

Qua dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất đã chuyển sang và tăng cường bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, trong đó các nhà sản xuất nhỏ, lẻ đang rất cần sự hỗ trợ.

“Các nhà bán hàng mới, trong quá trình hoạt động kinh doanh chưa có nền tảng để phát triển kinh doanh online thì chúng tôi có các chuyên viên tư vấn từ xa, công cụ hỗ trợ tự động. Các nhà bán hàng hàng mới có thể làm quen với nền tảng của mình từ các khóa huấn luyện của chúng tôi để có thể đạt được những đơn hàng đầu tiên”, bà Phạm Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Thương mại Lazada Việt Nam cho biết./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thương mại điện tử tăng đột biến trong đại dịch Covid-19
Thương mại điện tử tăng đột biến trong đại dịch Covid-19

VOV.VN - Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trong nước và quốc tế khi tổng số quỹ đầu tư hiện có tại Việt Nam tăng tới 60% - so với năm 2019 và 2020 - chủ yếu là các nguồn quỹ từ Singapore, Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Thương mại điện tử tăng đột biến trong đại dịch Covid-19

Thương mại điện tử tăng đột biến trong đại dịch Covid-19

VOV.VN - Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trong nước và quốc tế khi tổng số quỹ đầu tư hiện có tại Việt Nam tăng tới 60% - so với năm 2019 và 2020 - chủ yếu là các nguồn quỹ từ Singapore, Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Thương mại điện tử góp phần quan trọng đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng
Thương mại điện tử góp phần quan trọng đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng

VOV.VN - Trong khuôn khổ Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) “Liên kết cùng phát triển – Đồng Tháp 2022”, hôm nay (29/4), tại Đồng Tháp đã diễn ra Hội thảo giải pháp thúc đẩy thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP.

Thương mại điện tử góp phần quan trọng đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng

Thương mại điện tử góp phần quan trọng đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng

VOV.VN - Trong khuôn khổ Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) “Liên kết cùng phát triển – Đồng Tháp 2022”, hôm nay (29/4), tại Đồng Tháp đã diễn ra Hội thảo giải pháp thúc đẩy thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP.

Thương mại điện tử - cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt phát triển
Thương mại điện tử - cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt phát triển

VOV.VN - Thương mại điện tử đã và đang trở thành xu thế kinh doanh trong thương mại toàn cầu, do đó yêu cầu đặt ra cho các doanh nghiệp Việt là cần nắm bắt cơ hội này tạo bàn đạp cho quá trình phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Thương mại điện tử - cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt phát triển

Thương mại điện tử - cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt phát triển

VOV.VN - Thương mại điện tử đã và đang trở thành xu thế kinh doanh trong thương mại toàn cầu, do đó yêu cầu đặt ra cho các doanh nghiệp Việt là cần nắm bắt cơ hội này tạo bàn đạp cho quá trình phục hồi và phát triển trong thời gian tới.