Xử lý xong hằn lún Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai trước 20/5

VOV.VN - Chủ đầu tư phải hoàn thành việc sửa chữa hằn lún đúng thời gian, nếu chậm sẽ phải tạm dừng thu phí theo quy định của Bộ GTVT. 

Liên quan đến việc xử lý các hư hỏng, bất cập của dự án BOT cải tạo nền mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) mới có Văn bản gửi Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng); Chi nhánh BOT 319 Sông Phan - Tổng công ty 319; Công ty cổ phần Đầu tư Đồng Thuận; Cục Quản lý đường bộ IV yêu cầu Nhà đầu tư nhanh chóng khắc phục, sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông.

Đoạn tuyến  Phan Thiết - Đồng Nai tồn tại hư hỏng hằn lún vệt bánh xe thậm chí lún trồi.
Tổng cục ĐBVN cho rằng, mặc dù việc xử lý hằn lún vệt bánh xe đã được thực hiện, song trên đoạn tuyến của dự án vẫn tồn tại hư hỏng hằn lún vệt bánh xe thậm chí lún trồi. Nguyên nhân là tốc độ phát triển hư hỏng mặt đường nhanh, việc khắc phục của nhà đầu tư rất chậm và giải pháp sửa chữa chưa triệt để.

Cụ thể, theo báo cáo của Cục Quản lý đường bộ IV, hiện nay trên đoạn tuyến của Dự án vẫn còn tồn tại khoảng 11.000 m2 bị hằn lún và chưa hoàn thành xử lý điểm đen tại Km1.726 ÷ Km1.727.

Do đó, Tổng cục ĐBVN yêu cầu Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương tổ chức xử lý hoàn thành điểm đen nêu trên và xử lý dứt điểm hằn lún vệt bánh xe, đặc biệt tại các vị trí, diện tích tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông; Tiến độ thực hiện hoàn thành trước ngày 20/5.

Sau thời gian trên, nếu Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án không nghiêm túc thực hiện các nội dung công việc nêu trên và các nội dung chỉ đạo của Bộ GTVT về khắc phục hằn lún vệt bánh xe, Tổng cục ĐBVN sẽ tạm dừng thu phí theo quy định. 

Cục Quản lý đường bộ IV tiếp tục phối hợp với Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, Ban ATGT tỉnh Bình Phước và các cơ quan của địa phương để giám sát, yêu cầu Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương khắc phục các tồn tại trong giai đoạn khai thác công trình của dự án. Trường hợp Nhà đầu tư không nghiêm túc thực hiện, để mặt đường hư hỏng có nguy cơ gây mất an toàn giao thông sẽ báo cáo Tổng cục ĐBVN để xử lý.

Dự án cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai (từ Km1720+800÷Km1841) theo hình thức Hợp đồng BOT do Tổng công ty 319 là Nhà đầu tư, Chi nhánh BOT 319 Sông Phan là doanh nghiệp dự án, Ban Quản lý dự án 1 là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Công trình hoàn thành đưa vào khai thác  từ tháng 3/2015, thời gian bảo hành công trình là 24 tháng.

Sau khi đưa vào khai thác một thời gian, trên tuyến bắt đầu xuất hiện hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, đặc biệt trên đoạn Km1753 ÷ Km1755, Km1793÷ Km 1798, Km1816÷Km1818,... bị hằn lún sâu > 2,5cm. Đồng thời, đã xuất hiện điểm đen tại Km1726÷Km1727 (chợ Hàm Minh)./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hằn lún mặt đường: Bắt mạch hàng loạt nguyên nhân
Hằn lún mặt đường: Bắt mạch hàng loạt nguyên nhân

VOV.VN - Ngoài những tác động khách quan còn nhiều nguyên nhân khác từ quá trình thiết kế, thí nghiệm, lựa chọn vật liệu, giám sát thi công…

Hằn lún mặt đường: Bắt mạch hàng loạt nguyên nhân

Hằn lún mặt đường: Bắt mạch hàng loạt nguyên nhân

VOV.VN - Ngoài những tác động khách quan còn nhiều nguyên nhân khác từ quá trình thiết kế, thí nghiệm, lựa chọn vật liệu, giám sát thi công…

Trước 30/6 phải khắc phục xong hằn lún mặt đường QL1
Trước 30/6 phải khắc phục xong hằn lún mặt đường QL1

VOV.VN -Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu trong tháng 6/2015 phải xử lý các điểm mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe có độ sâu từ 2,5cm trở lên.

Trước 30/6 phải khắc phục xong hằn lún mặt đường QL1

Trước 30/6 phải khắc phục xong hằn lún mặt đường QL1

VOV.VN -Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu trong tháng 6/2015 phải xử lý các điểm mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe có độ sâu từ 2,5cm trở lên.

Chưa rõ nguyên nhân gây sụt lún đường Lê Văn Lương nối dài
Chưa rõ nguyên nhân gây sụt lún đường Lê Văn Lương nối dài

Cần phải có một đơn vị tư vấn độc lập đủ năng lực kiểm định, đánh giá toàn bộ hiện trạng để tìm hiểu nguyên nhân xảy ra sự cố sụt lún.

Chưa rõ nguyên nhân gây sụt lún đường Lê Văn Lương nối dài

Chưa rõ nguyên nhân gây sụt lún đường Lê Văn Lương nối dài

Cần phải có một đơn vị tư vấn độc lập đủ năng lực kiểm định, đánh giá toàn bộ hiện trạng để tìm hiểu nguyên nhân xảy ra sự cố sụt lún.

Nghệ An: Mặt đường QL1A chảy nhựa dưới trời nắng
Nghệ An: Mặt đường QL1A chảy nhựa dưới trời nắng

Bề mặt QL1A có biểu hiện lún, chảy nhựa. Các phương tiện lưu thông qua đều để lại vết hằn lớn, thậm chí còn in cả dấu chân người đi bộ.

Nghệ An: Mặt đường QL1A chảy nhựa dưới trời nắng

Nghệ An: Mặt đường QL1A chảy nhựa dưới trời nắng

Bề mặt QL1A có biểu hiện lún, chảy nhựa. Các phương tiện lưu thông qua đều để lại vết hằn lớn, thậm chí còn in cả dấu chân người đi bộ.