Cảnh báo lừa đảo tín dụng tiêu dùng
VOV.VN - Lĩnh vực tín dụng tiêu dùng xuất hiện nhiều hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng đã được ghi nhận khiến người dân bức xúc.
Nghe chương trình thời sự trưa 8/9:
Thời gian gần đây, Phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) liên tục tiếp nhận các nội dung phản ánh và khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến dịch vụ tín dụng tiêu dùng.
Hoạt động tín dụng tiêu dùng thường được thực hiện dưới dạng các khoản vay để mua tài sản tiêu dùng như xe máy, máy tính, điện thoại…So với các hồ sơ vay tại ngân hàng, các công ty cung cấp dịch vụ tín dụng tiêu dùng không yêu cầu chặt chẽ về việc chứng minh tài chính, xác minh nhu cầu tiêu dùng hoặc các thủ tục liên quan khác, thời gian giải ngân cũng nhanh hơn và trong nhiều trường hợp khi mua sắm tài sản thì giải ngân ngay sau khi ký hợp đồng.
Lợi thế này của các công ty tín dụng tiêu dùng khiến cho một bộ phận rất lớn người tiêu dùng đang sử dụng dịch vụ tín dụng tiêu dùng, góp phần thu hút sự tham gia của nhiều công ty và tạo nên mức tăng trưởng lợi nhuận nhanh chóng cho một số công ty trong lĩnh vực này.
Tuy nhiên, đi cùng sự phát triển nhanh chóng và hiệu quả của các lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, rất nhiều hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng đã được ghi nhận và đang tạo ra rất nhiều bức xúc cho người dân.
Chương trình còn có một số tin quan trọng khác:
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt cán bộ lão thành ngành Tòa án qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Tòa án.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ công bố một cửa Quốc gia và kết nối kỹ thuật cơ chế một cửa ASEAN.
Hàn Quốc và Cộng hòa DCND Triều Tiên nhất trí thời điểm đoàn tụ các gia đình ly tán từ ngày 20 – 26/10 tới./.