5 mẫu mô tô có chi phí bảo dưỡng đắt đỏ

VOV.VN - Xe mô tô không chỉ là phương tiện giao thông mà còn là niềm đam mê của rất nhiều người. Bên cạnh phong cách, hiệu suất và giá mua ban đầu, chi phí bảo dưỡng là một yếu tố thường bị bỏ qua. Dưới đây là 5 mẫu xe có chi phí bảo dưỡng cao, khiến không ít người phải cân nhắc lại quyết định mua xe.

1. Can-Am Spyder

z6187966237678_893678425df38ac27e8db350be8c2a1e.jpg

Can-Am nổi tiếng với những mẫu xe ba bánh độc đáo, nhưng các vấn đề kỹ thuật thường xuyên khiến chi phí bảo dưỡng của mẫu xe này trở nên đắt đỏ. Theo một khảo sát của Consumer Reports, các lỗi phổ biến liên quan đến hệ thống ổn định xe (VSS), hộp số và giảm xóc sau có thể dẫn đến các hóa đơn sửa chữa lên tới gần 2.000 USD (51 triệu đồng) trong 5 năm.

2. Harley-Davidson Softail Deluxe

z6187966266146_4461d895cf644b3a3ab5dffdbad323e0.jpg

Mẫu xe mang biểu tượng Harley-Davidson này sở hữu thiết kế đẹp mắt với động cơ đôi và nhiều chi tiết mạ chrome. Tuy nhiên, việc sử dụng vật liệu nhựa trong hệ thống căng xích cam đã khiến nó dễ hỏng hóc. Một lần thay thế căng xích có thể tốn đến 2.000 USD (51 triệu đồng), chưa kể các vấn đề nghiêm trọng khác nếu không được xử lý kịp thời.

3. BMW S 1000 RR

z6187966266100_e9af5d9a881caef5c5bff88b7c157f87.jpg

Với động cơ 999cc mạnh mẽ và nhiều công nghệ hỗ trợ hiện đại, BMW S 1000 RR là một mẫu superbike ấn tượng. Tuy nhiên, xe này lại nổi tiếng vì cần bảo dưỡng thường xuyên và tốn kém. Các lỗi phổ biến bao gồm hỏng hộp số, hệ thống phanh ABS và các vấn đề điện tử. Một số chủ xe cho biết họ đã phải đối mặt với những rắc rối này ngay từ khi mua xe.

4. KTM 390

z6187966266149_97a382139d6b395c33e328a7ece7cedd.jpg

Là dòng xe khởi điểm phổ biến, KTM 390 được đánh giá cao bởi thiết kế gọn nhẹ và khả năng vận hành. Tuy nhiên, động cơ làm mát bằng chất lỏng của xe này dễ gặp vấn đề, từ quá nhiệt đến hỏng hóc nghiêm trọng, thậm chí sau khi chạy chưa đến 5.000 dặm. Chi phí thay dầu, bảo dưỡng thường xuyên và phụ tùng OEM đắt đỏ cũng làm tăng thêm gánh nặng tài chính cho người sở hữu.

5. Ducati Panigale

Ducati Panigale là biểu tượng của xe máy thể thao hiệu suất cao, nhưng hệ thống van desmodromic độc đáo của nó là nguyên nhân chính khiến chi phí bảo dưỡng tăng vọt. Chỉ riêng việc bảo dưỡng van đã có thể tiêu tốn từ 1.500 đến hơn 2.500 USD, khiến nhiều chủ xe buộc phải tự sửa chữa để tiết kiệm chi phí.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Từ 1/1/2025, đi xe máy vượt đèn đỏ có thể bị phạt cao nhất 6 triệu đồng
Từ 1/1/2025, đi xe máy vượt đèn đỏ có thể bị phạt cao nhất 6 triệu đồng

VOV.VN - Chính phủ ban hành Nghị định 168/2024/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe, có hiệu lực từ 1/1/2025. Theo đó, người điều khiển xe máy vi phạm có thể bị phạt lên đến 10 triệu đồng

Từ 1/1/2025, đi xe máy vượt đèn đỏ có thể bị phạt cao nhất 6 triệu đồng

Từ 1/1/2025, đi xe máy vượt đèn đỏ có thể bị phạt cao nhất 6 triệu đồng

VOV.VN - Chính phủ ban hành Nghị định 168/2024/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe, có hiệu lực từ 1/1/2025. Theo đó, người điều khiển xe máy vi phạm có thể bị phạt lên đến 10 triệu đồng

Top 10 mẫu xe máy Triumph có phong cách thiết kế ấn tượng nhất
Top 10 mẫu xe máy Triumph có phong cách thiết kế ấn tượng nhất

VOV.VN - Triumph là một trong những thương hiệu xe máy lâu đời và nổi tiếng nhất trên thế giới. Được thành lập từ những năm 1880, hãng xe Anh Quốc trong suốt bề dày lịch sử của mình đã cho ra đời không ít những sản phẩm tuyệt vời về cả hiệu suất lẫn vẻ bề ngoài. Sau đây là 10 mẫu xe Triumph phong cách nhất từng được thiết kế.

Top 10 mẫu xe máy Triumph có phong cách thiết kế ấn tượng nhất

Top 10 mẫu xe máy Triumph có phong cách thiết kế ấn tượng nhất

VOV.VN - Triumph là một trong những thương hiệu xe máy lâu đời và nổi tiếng nhất trên thế giới. Được thành lập từ những năm 1880, hãng xe Anh Quốc trong suốt bề dày lịch sử của mình đã cho ra đời không ít những sản phẩm tuyệt vời về cả hiệu suất lẫn vẻ bề ngoài. Sau đây là 10 mẫu xe Triumph phong cách nhất từng được thiết kế.

Kiểm định khí thải xe máy: Quan trọng là thuận tiện, không gây phiền hà
Kiểm định khí thải xe máy: Quan trọng là thuận tiện, không gây phiền hà

VOV.VN - Xe mô tô, xe gắn máy có tuổi đời từ 5 đến 12 năm phải kiểm định hai năm một lần, xe trên 12 năm phải kiểm định hàng năm. Đó nội dung đáng chú ý trong Thông tư 47 năm 2024 của Bộ GTVT vừa được ban hành.

Kiểm định khí thải xe máy: Quan trọng là thuận tiện, không gây phiền hà

Kiểm định khí thải xe máy: Quan trọng là thuận tiện, không gây phiền hà

VOV.VN - Xe mô tô, xe gắn máy có tuổi đời từ 5 đến 12 năm phải kiểm định hai năm một lần, xe trên 12 năm phải kiểm định hàng năm. Đó nội dung đáng chú ý trong Thông tư 47 năm 2024 của Bộ GTVT vừa được ban hành.