Brexit sẽ giáng một đòn nặng vào việc sản xuất xe nội địa

VOV.VN - Mối lo ngại về Brexit tiếp tục tăng cao khi dường như ngày càng có nhiều khả năng Anh sẽ phải rời khỏi Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận.

Các nhà sản xuất ô tô với các cơ sở sản xuất trên khắp Vương quốc Anh đã bày tỏ mối quan ngại nghiêm trọng về một Brexit không có thỏa thuận trong những tháng gần đây.

Gần đây nhất, Giám đốc điều hành của nhà cung cấp phụ tùng toàn cầu Unipart John Neill đã nói với công chúng tại Diễn đàn kinh tế thế giới rằng, một Brexit không có thỏa thuận có thể dẫn đến một loạt thác thất bại trong chuỗi cung ứng, Forbes báo cáo.

Việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận sẽ khiến cho ngành công nghiệp xe hơi quốc nội gặp nhiều khó khăn.

Các nhà phân tích tài chính đã lo lắng về việc Anh rời Liên minh châu Âu trong nhiều năm, trước khi có cuộc nói chuyện nghiêm túc về một động thái như vậy được thực hiện.

Nhà kinh tế Patrick Minford - người đóng vai trò là Giáo sư kinh tế tại Trường Kinh doanh Cardiff đã đặc biệt thẳng thắn về tác động của Brexit.

Phát biểu vào năm 2012, ông Minford nói rằng, ngành sản xuất ô tô UK sẽ bị phá hủy. Minford đã tiếp tục tuyên bố điều này trong những năm năm kể từ 2016, nhắc lại những gì ông tin rằng những tác động của Brexit sẽ xảy ra.

“Nếu chúng tôi rời khỏi EU, có vẻ như chúng tôi sẽ loại bỏ việc sản xuất, chủ yếu là các ngành công nghiệp như thiết kế, tiếp thị và công nghệ cao”, ông Patrick Minford cho biết.

Người tiêu dùng sẽ có cơ hội sở hữu xe nhập khẩu với giá rẻ.

Brexit không chỉ có thể hủy hoại sản xuất tại Anh, mà còn dẫn đến việc nhập khẩu các phương tiện được sản xuất ở nước ngoài rẻ hơn. Theo ông Minford, điều này có thể nâng cao mức sống cho những người ở Anh.

Tuy nhiên, nếu người Anh mua xe rẻ hơn với số lượng lớn hơn, tắc nghẽn giao thông sẽ tự nhiên gia tăng. Một nghiên cứu gần đây từ INRIX và Trung tâm nghiên cứu kinh tế và kinh doanh đã xác định rằng, tắc nghẽn giao thông ở Anh sẽ sớm khiến nền kinh tế mất 28,14 tỷ USD (tương đương 652 nghìn tỉ đồng) mỗi năm.

“Bây giờ chúng ta biết rằng tắc nghẽn sẽ tiếp tục gây ra hậu quả nghiêm trọng cho các nền kinh tế quốc gia và thành phố, kinh tế và công dân trong những năm tới. Nếu bây giờ chúng tôi nghĩ rằng vấn đề này là tồi tệ, thì chúng tôi sẽ gặp một cú sốc khủng khiếp vào năm 2030”, Giám đốc khu vực châu Âu của INR INRIX - Matt Simmons chia sẻ./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Top 13 chiếc subcompact SUV tốt nhất năm 2018

VOV.VN - Hãy cùng chiêm ngưỡng 13 trong những chiếc xe subcompact SUV  đáp ứng tốt được những tiêu chí về sức mạnh, không gian và mức tiêu thụ nhiên liệu

Video: “Quái xế cơ bắp” Camaro Exorcist đối đầu Mustang RTR

VOV.VN - Trong tập mở đầu của chương trình The Grand Tour mùa này, ba người dẫn chương trình đã ngồi sau tay lái những chiếc xe cơ bắp cực mạnh mẽ.

Apple cắt giảm nhân sự trong một dự án xe tự động

VOV.VN - Apple đã sa thải hơn 200 nhân viên tham gia vào nhóm xe tự động, được đặt tên là Project Titan.

RevoZport ra mắt gói độ mới cho Tesla Model 3

VOV.VN - Gói độ lần này được đánh giá "hiền" hơn so với kiểu độ thân rộng được ra mắt vào năm ngoái.

10 chiếc xe thể thao Mỹ tốt nhất đầu những năm 2000

VOV.VN - Từ những xe thể thao nhỏ đến xe bán tải hay những chiếc siêu xe dưới đây là những chiếc xe thể thao đứng đầu nước Mỹ nhưng năm 2000.

Carlos Ghosn là nạn nhân của âm mưu đảo chính tại Nissan?

VOV.VN - Carlos Ghosn cáo buộc Nissan lên kế hoạch "hất đổ" ông khỏi vị trí Giám đốc điều hành công ty.

Jaguar XF và XF Sportbrake thêm phiên bản đặc biệt Chequered Flag

VOV.VN - Jaguar đã công bố các phiên bản đặc biệt Chequered Flag edition mới được coi là một phần của những cập nhật đối với mẫu xe XF Saloon và XF Sportbrake.

Tin cùng chuyên mục