Những loại thực phẩm cực tốt cho sản phụ sau sinh

Sau sinh, phụ nữ không nên bỏ qua những loại thực phẩm này

VOV.VN - Lời khuyên của các chuyên gia là sản phụ nên ăn uống đầy đủ và để có chế độ dinh dưỡng đảm bảo, chị em không nên bỏ qua những thực phẩm sau.
sau sinh, phu nu khong nen bo qua nhung loai thuc pham nay hinh 1
Sữa nóng. Sữa nóng thực sự cần thiết giúp các bà mẹ nhanh chóng hồi lại sức. Trong thời kỳ cho con bú, sản phụ cũng nên uống sữa nóng đều đặn, điều đó rất có lợi cho sức khỏe và bình phục nhanh.
sau sinh, phu nu khong nen bo qua nhung loai thuc pham nay hinh 2
Thịt bò nạc. Thịt bò nạc là lựa chọn hàng đầu bởi không chỉ cung cấp đầy đủ năng lượng mà còn giàu chất sắt. Một khi chất sắt trong cơ thể không được cung cấp đầy đủ có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.
sau sinh, phu nu khong nen bo qua nhung loai thuc pham nay hinh 3
Các loại trái cây tươi. Trong những trái cây chín luôn có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời để đáp ứng những nhu cầu của phụ nữ mới sinh.
sau sinh, phu nu khong nen bo qua nhung loai thuc pham nay hinh 4
Rau ngót. Lá rau ngót có giá trị dinh dưỡng tốt, như protein, canxi, chất béo, phốt pho, sắt, vitamin A, B, và C. Lá rau ngót cũng có tác dụng khơi thông dòng sữa của người mẹ mới sinh, chữa vết loét, hạ sốt, và sót nhau, máu bẩn sau khi sinh...
sau sinh, phu nu khong nen bo qua nhung loai thuc pham nay hinh 5
Rau thì là. Đây là loại thảo dược nổi tiếng với hiệu quả tăng nguồn sữa.
sau sinh, phu nu khong nen bo qua nhung loai thuc pham nay hinh 6
Rau khoai lang. Luộc hoặc xào rau khoai lang ăn hàng ngày vừa giúp nhuận tràng, vừa lợi sữa. Đây là thực phẩm mà các bà mẹ nên chọn để đảm bảo tốt tiêu hóa, cũng như sức khỏe cho con.
sau sinh, phu nu khong nen bo qua nhung loai thuc pham nay hinh 7
Rau mồng tơi. Rau mồng tơi có vị ngọt, nhạt, nhớt, tính mát. Phụ nữ sau khi sinh ít sữa, ăn rau mồng tơi sẽ có nhiều sữa hơn.
sau sinh, phu nu khong nen bo qua nhung loai thuc pham nay hinh 8
Gạo lứt. Những phụ nữ có ý định giảm cân sau khi sinh thì gạo lứt được coi là một thần dược.
sau sinh, phu nu khong nen bo qua nhung loai thuc pham nay hinh 9
Rau đay. Với sản phụ tuần đầu tiên sau sinh nên ăn 150-200g rau đay vào những bữa chính hàng ngày. Các tuần sau, mỗi tuần ăn 2 lần từ 200-250g sẽ rất có tác dụng tăng lượng sữa và lượng chất béo trong sữa.
sau sinh, phu nu khong nen bo qua nhung loai thuc pham nay hinh 10
Cà chua. Cà chua chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Phụ nữ đang trong thời gian cho con bú nên ăn càng nhiều cà chua càng tốt, để tăng lượng lycopene trong sữa mẹ.
sau sinh, phu nu khong nen bo qua nhung loai thuc pham nay hinh 11
Đu đủ xanh. Đu đủ xanh hầm với móng giò là món ăn được lưu truyền và sử dụng rộng rãi trong dân gian, món ăn này không những giúp lợi sữa mà còn giúp trị chứng sữa loãng.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close