VOV.VN - Người mắc bệnh hiểm nghèo, hiếm, nặng sẽ được chuyển thẳng cơ sở y tế tuyến trên mà không cần theo trình tự khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.
VOV.VN - Trong những tháng cuối năm nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam dự báo lượng phương tiện kiểm định sẽ gia tăng trở lại. Đặc biệt khi trùng với thời điểm có hiệu lực các bản án sẽ dẫn tới ùn tắc do nhiều đăng kiểm viên bị thu hồi chứng chỉ và nhiều trung tâm bị tạm đình chỉ hoạt động 3 tháng.
VOV.VN - Bộ Công an đang xây dựng dự thảo Nghị định quản lý, sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và đấu giá biển số xe.
VOV.VN - Tiền phạt vi phạm nồng độ cồn mức thấp nhất có thể sẽ giảm mạnh, từ tối đa 8 triệu đồng xuống 1 triệu đồng với người điều khiển ô tô; và từ tối đa 3 triệu đồng xuống 600.000 đồng với người điều khiển xe máy.
VOV.VN - Một trong những nội dung giao thông đáng chú ý tại Hà Nội thời gian qua là đề xuất kịch bản đến năm 2035 chuyển đổi 50% xe buýt với các tuyến mở mới và các tuyến thay thế sử dụng xe buýt điện, và 50% xe buýt CNG, với tổng kinh phí hơn 51.000 tỷ đồng.
VOV.VN - Xe đưa đón học sinh tiểu học, trẻ mầm non phải bố trí tối thiểu 1 người quản lý trên mỗi xe ô tô để hướng dẫn, giám sát, duy trì trật tự và bảo đảm an toàn cho trẻ trong suốt chuyến đi.
VOV.VN - Sở GT-VT Hà Nội kiến nghị Chính phủ, Bộ GT-VT tiếp tục cho phép Hà Nội sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.
VOV.VN - Sau nửa tháng phân luồng ô tô đi 1 chiều trên đường Đông Kim Ngưu và Tây Kim Ngưu, cơ quan chức năng Hà Nội mới đây tiếp tục có sự điều chỉnh ở tuyến đường này. Cụ thể, cầu S3 trở thành đường một chiều từ Tây Kim Ngưu sang Đông Kim Ngưu, cầu S4 đi một chiều hướng ngược lại.
VOV.VN - Những tấm vé gửi xe máy mệnh giá 5 nghìn nhưng bị thu 10 nghìn đồng, gửi ô tô dưới 1 tiếng, nhưng bị "tính tròn" thành 50 nghìn đồng mỗi block 2 giờ. Đây là cách "chặt chém" giá vé phổ biến. Hầu hết các giao dịch này đều là thanh toán tiền mặt, không thể truy vết dòng tiền.
VOV.VN - Về phần mềm, Bộ GTVT đề xuất bỏ yêu cầu tương thích với các hệ điều hành Microsoft Windows để phần mềm có thể xây dựng trên nhiều nền tảng...