VOV.VN - Về miền Tây những ngày này, chúng tôi đều cảm nhận sự nỗ lực của chính quyền và người dân ở nhiều nơi trong vùng đang căng mình chống chọi với hạn mặn.
VOV.VN - Những tháng cuối năm, nhu cầu vay tiền để giải quyết công việc, mua sắm của người dân tăng cao, nắm bắt được xu hướng này, các đối tượng hoạt động "tín dụng đen" sử dụng nhiều chiêu trò như "hỗ trợ tài chính", "cho vay tiêu dùng không cần thế chấp” được dán quảng cáo khắp ngõ phố và trên mạng xã hội.
VOV.VN - Học sinh là tương lai của đất nước và của mỗi gia đình. Do vậy hàng trăm học sinh thiệt mạng do tai nạn giao thông từ đầu năm đến nay là nỗi đau quá lớn đối với mỗi gia đình và toàn xã hội.
VOV.VN - Hình ảnh thanh, thiếu niên chạy bốc đầu, lạng lách, “làm xiếc” nguy hiểm gần đây xuất hiện liên tục trên các trang mạng xã hội chỉ với mục đích câu “view”, câu “like”. Dù các đối tượng đã bị lực lượng chức năng xử lý nhưng dư luận không khỏi lo ngại những hậu quả nguy hiểm khó lường từ những hành vi “câu like ảo” này.
VOV.VN - Một siêu đô thị như TP.HCM đang loay hoay giải quyết bài toán về tắc đường, kẹt xe chưa có lối ra như hiện nay.
VOV.VN - Việc xây dựng tuyến đường sắt đi xuyên qua những trục đường sầm uất, mật độ dân cư dày đặc đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía người dân. Liệu đề xuất này có khả thi? Để triển khai hiệu quả, TPHCM cần có tầm nhìn chiến lược ra sao?
VOV.VN - Trong dự thảo Luật đường bộ đang lấy ý kiến, Bộ GTVT đề xuất phương án mới: thu phí tất cả các tuyến cao tốc do nhà nước đầu tư thay vì thí điểm thu phí 9 tuyến cao tốc như đề xuất hồi tháng 5/2023.
VOV.VN - Việc đầu tư cao tốc với quy mô hạn chế 2 làn xe, gây lãng phí nguồn lực. Đây là vấn đề cần rút kinh nghiệm khi quy hoạch các tuyến cao tốc, cần phải có tầm nhìn dài hạn, tổng thể, tiêu chuẩn hoàn thiện tối thiểu 4 làn xe ô tô, đủ làn dừng khẩn cấp.
VOV.VN - Ngập lụt từ lâu đã trở thành căn bệnh “mãn tính” của TPHCM. Mặc dù, hơn 10 năm qua, thành phố đã đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng và huy động rất nhiều nguồn nhân lực, vật lực để chống ngập. Song, kết quả vẫn chưa đạt như kỳ vọng, diễn biến ngập nước ở TP.HCM ngày càng nghiêm trọng và phức tạp hơn.
VOV.VN - Hiện nhiều tuyến cao tốc khu vực phía Nam dù đã đưa vào khai thác như Trung Lương - Mỹ Thuận, Dầu Giây - Phan Thiết… thế nhưng không có làn dừng khẩn cấp, không trạm dừng nghỉ.