VOV.VN - Xã hội học tập và mô hình học tập suốt đời trong kỷ nguyên “số” và tư duy “xanh”, nhóm PV đã đề cập hiệu quả một số mô hình học tập cộng đồng, những vấn đề từ thực tiễn trong quá trình xây dựng xã hội học tập và mô hình học tập suốt đời, đáp ứng xu hướng phát triển tất yếu của đất nước.
VOV.VN - Các chuyên gia cho rằng, việc đào tạo tiến sĩ có thể ít nhưng chất lượng đào tạo phải xứng đánh với danh xưng tiến sĩ. Bên cạnh đó, các bài báo khoa học, luận án tiến sĩ cũng cần có tính thực tế, ứng dụng, tránh tình trạng bảo vệ xong lại cất đi.
VOV.VN - GS Phạm Tất Dong cho rằng, không nên nói phát triển con người toàn diện chung chung bởi như vậy sẽ không thể đưa ra định hướng trọng tâm cụ thể.
VOV.VN - Các ý kiến góp ý tập trung nhiều vào việc nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế, vai trò của cá nhân đối với sự phát triển của đất nước…
VOV.VN - Việt Nam đang thiếu và cần thu hút nhân tài để phát triển và cũng thiếu cả những cơ chế, chính sách linh hoạt để hấp dẫn người tài.