VOV.VN - Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Hòa Liên - Túy Loan, thành phố Đà Nẵng dự kiến hoàn thành cuối tháng 8/2025. Thế nhưng đến nay, dự án mới đạt khoảng 43,5% khối lượng công việc, chậm tiến độ do vướng mặt bằng và thiếu vật liệu xây dựng.
VOV.VN - Một số dự án cao tốc Bắc-Nam có sản lượng và tiến độ thi công tốt như Bãi Vọt-Hàm Nghi, Vũng Áng-Bùng, Bùng-Vạn Ninh, Vạn Ninh-Cam Lộ, Vân Phong-Nha Trang. Tuy nhiên, một số dự án thành phần đoạn từ thành phố Cần Thơ đến Cà Mau đang thiếu vật liệu, bị chậm tiến độ.
VOV.VN - Bộ Xây dựng vừa có Công điện về việc đẩy nhanh tiến độ cấp mỏ, nâng công suất mỏ và tăng cường công tác quản lý, khai thác, vận chuyển khoáng sản là vật liệu xây dựng thông thường phục vụ các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT theo chỉ đạo của Thủ tướng và Phó thủ tướng Chính phủ.
VOV.VN - Bộ GTVT vừa có văn bản kiến nghị 3 tỉnh khu vực ĐBSCL đẩy nhanh thủ tục, cấp 9 mỏ vật liệu mới cho nhà thầu ngay trong tháng 12/2023 để đáp ứng tiến độ thi công cao tốc Bắc-Nam đoạn Cần Thơ-Cà Mau.
VOV.VN - 12 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 đã khởi công được gần 9 tháng, tức là thời gian thi công đã gần hết 1/3 chặng đường, tuy nhiên nhiều mỏ vật liệu dù đã được giao cho nhà thầu theo cơ chế đặc thù, nhưng để khai thác được lại đang vướng đền bù, gây khó khăn cho nhà thầu.
VOV.VN - UBND tỉnh Quảng Trị quyết định giao 5 mỏ đất thuộc khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản năm 2023 cho các nhà thầu thi công xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đoạn qua tỉnh Quảng Trị.
VOV.VN - Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục giải phóng mặt bằng (GPMB), cấp mỏ vật liệu cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2, kịp thời trình HĐND địa phương xem xét, đảm bảo nhu cầu và tiến độ của dự án.
VOV.VN - Tại một số gói thầu thuộc dự án cao tốc Bắc-Nam, nhà thầu không đủ vật liệu đắp để thi công, trong khi điều kiện thời tiết rất thuận lợi. Bên cạnh đó, mặt bằng "xôi đỗ" cũng cản trở tiến độ thi công...
VOV.VN - UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tình trạng “găm hàng”, liên kết giữa các chủ mỏ vật liệu xây dựng để nâng giá, làm ảnh hưởng đến việc thi công dự án ngành giao thông vận tải.
VOV.VN - Bộ GTVT nghiêm cấm chủ đầu tư, Ban QLDA thỏa thuận với nhà thầu về việc “chung chi” để bỏ qua các sai sót về thủ tục, chất lượng; “gửi giá” qua các nhà cung cấp vật liệu đưa vào công trình khi triển khai các dự án giao thông.