Bộ GTVT yêu cầu nghiên cứu mở rộng 7 tuyến cao tốc

VOV.VN - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, xử lý các bất cập về tổ chức giao thông trên một số tuyến đường bộ cao tốc do Bộ Công an phản ánh.

Bộ GTVT đã có những phản hồi trước đề nghị của Bộ Công an về việc khắc phục những bất hợp lý về tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc.

Trên cơ sở ý kiến của Bộ Công an về việc khắc phục những bất cập hợp lý về tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc, Bộ GTVT giao Vụ Kế hoạch-Đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, báo cáo về chủ trương và lộ trình dự kiến để nâng cấp, mở rộng đối với 7 dự án đường cao tốc.

Đó là các đường Cao tốc: Nội Bài-Lào Cai, Cao Bồ-Mai Sơn-Quốc lộ 45, Trung Lương-Mỹ Thuận, Vĩnh Hảo-Phan Thiết, Nha Trang-Cam Lâm, Hà Nội-Thái Nguyên và Cam Lộ-La Sơn.

Đối với các vấn đề cần khắc phục bất cập về tổ chức giao thông trên các tuyến đường đang khai thác, tuyến cao tốc được đưa vào khác thác tạm, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị theo phạm vi, trách nhiệm quản lý, có trách nhiệm rà soát, sớm xử lý các bất cập về tổ chức giao thông theo quy định.

Cụ thể, có hàng loạt các tuyến cao tốc được Bộ GTVT yêu cầu khắc phục bất cập về tổ chức giao thông gồm Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương, Hà Nội-Thái Nguyên, Cầu Giẽ-Ninh Bình, Hà Nội-Lào Cai, Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, Pháp Vân-Cầu Giẽ, Hà Nội-Hải Phòng, Hải Phòng-Móng Cái, Bắc Giang-Lạng Sơn, Trung Lương-Mỹ Thuận, Cao Bồ-Mai Sơn, Mai Sơn-Quốc lộ 45, Phan Thiết-Dầu Giây, Cam Lộ-La Sơn, Vĩnh Hảo-Phan Thiết, Nha Trang-Cam Lâm.

Liên quan đến việc bàn giao đưa công trình đường cao tốc đang khai thác tạm vào khai thác chính thức, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị theo phạm vi, trách nhiệm quản lý, các cơ quan, đơn vị khẩn trương hoàn thiện thủ tục nghiệm thu, hoàn thành công trình và phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam triển khai thủ tục bàn giao, tiếp nhận đưa công trình vào vận hành khai thác chính thức.

Về xây dựng trung tâm quản lý, điều hành giao thông, Bộ GTVT giao Cục Đường cao tốc Việt Nam rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền đầu tư xây dựng, hoàn thiện các trung tâm quản lý, điều hành giao thông tại các tuyến đường đang khai thác.

"Các cơ quan, đơn vị nêu trên báo cáo kết quả thực hiện về Bộ GTVT trước ngày 5/11/2023, trong đó nêu rõ các nội dung đã được xử lý theo quy định, các nội dung chưa xử lý, các nội dung cần có thời gian xử lý", Bộ GTVT yêu cầu.

Trước đó, Bộ Công an đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị khắc phục những bất hợp lý về tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc.

Lãnh đạo Bộ Công an cho hay trong quá trình khai thác, sử dụng, có một số tuyến đường chất lượng chưa đảm bảo, bị xuống cấp, tổ chức giao thông bất hợp lý. Một số tuyến chưa bảo đảm theo đúng tiêu chuẩn cao tốc ngay từ khi xây dựng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Mở rộng Cao tốc Nội Bài-Lào Cai đoạn Yên Bái, Lào Cai lên quy mô 4 làn xe
Mở rộng Cao tốc Nội Bài-Lào Cai đoạn Yên Bái, Lào Cai lên quy mô 4 làn xe

VOV.VN - Bộ GTVT vừa có Công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai liên quan đến việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường Cao tốc Nội Bài-Lào Cai đoạn Yên Bái-Lào Cai lên quy mô 4 làn xe.

Mở rộng Cao tốc Nội Bài-Lào Cai đoạn Yên Bái, Lào Cai lên quy mô 4 làn xe

Mở rộng Cao tốc Nội Bài-Lào Cai đoạn Yên Bái, Lào Cai lên quy mô 4 làn xe

VOV.VN - Bộ GTVT vừa có Công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai liên quan đến việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường Cao tốc Nội Bài-Lào Cai đoạn Yên Bái-Lào Cai lên quy mô 4 làn xe.

Mở rộng, hoàn thiện cao tốc TP.HCM-Trung Lương-Mỹ Thuận là cần thiết
Mở rộng, hoàn thiện cao tốc TP.HCM-Trung Lương-Mỹ Thuận là cần thiết

VOV.VN - Tuyến cao tốc TP.HCM-Trung Lương, Trung Lương-Mỹ Thuận nếu được đầu tư hoàn chỉnh toàn tuyến sẽ giúp giảm áp lực cho tuyến Quốc lộ 1A, rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh miền Tây đi TP.HCM và ngược lại…

Mở rộng, hoàn thiện cao tốc TP.HCM-Trung Lương-Mỹ Thuận là cần thiết

Mở rộng, hoàn thiện cao tốc TP.HCM-Trung Lương-Mỹ Thuận là cần thiết

VOV.VN - Tuyến cao tốc TP.HCM-Trung Lương, Trung Lương-Mỹ Thuận nếu được đầu tư hoàn chỉnh toàn tuyến sẽ giúp giảm áp lực cho tuyến Quốc lộ 1A, rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh miền Tây đi TP.HCM và ngược lại…

Cao tốc Đại Xuyên-Liêm Tuyền sẽ được mở rộng lên 6 làn xe?
Cao tốc Đại Xuyên-Liêm Tuyền sẽ được mở rộng lên 6 làn xe?

VOV.VN - VEC đề xuất tiến hành mở rộng cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, đoạn Đại Xuyên-Liêm Tuyền từ làn 4 xe lên 6 làn xe hoàn chỉnh. Nếu được chấp thuận, dự án đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Đại Xuyên-Liêm Tuyền có chiều dài gần 20km, tổng vốn đầu tư 512,4 tỷ đồng.

Cao tốc Đại Xuyên-Liêm Tuyền sẽ được mở rộng lên 6 làn xe?

Cao tốc Đại Xuyên-Liêm Tuyền sẽ được mở rộng lên 6 làn xe?

VOV.VN - VEC đề xuất tiến hành mở rộng cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, đoạn Đại Xuyên-Liêm Tuyền từ làn 4 xe lên 6 làn xe hoàn chỉnh. Nếu được chấp thuận, dự án đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Đại Xuyên-Liêm Tuyền có chiều dài gần 20km, tổng vốn đầu tư 512,4 tỷ đồng.

Ba phương án mở rộng cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây
Ba phương án mở rộng cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây

VOV.VN - Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án đầu tư dự án mở rộng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, đoạn từ nút giao Vành đai 2 đến nút giao với đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu có chiều dài 21,92km với nguồn vốn khoảng hơn 14.786,9 tỷ đồng.

Ba phương án mở rộng cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây

Ba phương án mở rộng cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây

VOV.VN - Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án đầu tư dự án mở rộng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, đoạn từ nút giao Vành đai 2 đến nút giao với đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu có chiều dài 21,92km với nguồn vốn khoảng hơn 14.786,9 tỷ đồng.

Vì sao Bộ GTVT không đồng ý mở rộng cao tốc TP.HCM-Long Thành lên 8 làn xe?
Vì sao Bộ GTVT không đồng ý mở rộng cao tốc TP.HCM-Long Thành lên 8 làn xe?

VOV.VN - Bộ GTVT nhận thấy việc VEC đề xuất phương án đầu tư dự án cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây do ngân sách nhà nước đóng góp 44,4% tổng mức đầu tư là không khả thi, kiến nghị mở rộng lên 10 làn theo quy hoạch.

Vì sao Bộ GTVT không đồng ý mở rộng cao tốc TP.HCM-Long Thành lên 8 làn xe?

Vì sao Bộ GTVT không đồng ý mở rộng cao tốc TP.HCM-Long Thành lên 8 làn xe?

VOV.VN - Bộ GTVT nhận thấy việc VEC đề xuất phương án đầu tư dự án cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây do ngân sách nhà nước đóng góp 44,4% tổng mức đầu tư là không khả thi, kiến nghị mở rộng lên 10 làn theo quy hoạch.

Cấp bách mở rộng 2 tuyến cao tốc phía Nam kết nối TP.HCM
Cấp bách mở rộng 2 tuyến cao tốc phía Nam kết nối TP.HCM

VOV.VN - Do 2 tuyến cao tốc TP.HCM-Trung Lương và Trung Lương-Mỹ Thuận hiện nay thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, lưu thông hàng hóa chậm, Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu mở rộng lên 8 làn xe.

Cấp bách mở rộng 2 tuyến cao tốc phía Nam kết nối TP.HCM

Cấp bách mở rộng 2 tuyến cao tốc phía Nam kết nối TP.HCM

VOV.VN - Do 2 tuyến cao tốc TP.HCM-Trung Lương và Trung Lương-Mỹ Thuận hiện nay thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, lưu thông hàng hóa chậm, Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu mở rộng lên 8 làn xe.

Vì sao cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ “bất ngờ” được đề xuất mở rộng lên 8-10 làn xe
Vì sao cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ “bất ngờ” được đề xuất mở rộng lên 8-10 làn xe

VOV.VN - Cùng với doanh thu khủng, tuyến BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ- cửa ngõ ra vào thủ đô Hà Nội đang đối diện với tình trạng mãn tải quá sớm so với thiết kế và phương án tài chính. 

Vì sao cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ “bất ngờ” được đề xuất mở rộng lên 8-10 làn xe

Vì sao cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ “bất ngờ” được đề xuất mở rộng lên 8-10 làn xe

VOV.VN - Cùng với doanh thu khủng, tuyến BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ- cửa ngõ ra vào thủ đô Hà Nội đang đối diện với tình trạng mãn tải quá sớm so với thiết kế và phương án tài chính.