Cục Hàng không yêu cầu các hãng phải bay đúng giờ
Cục hàng không đã yêu cầu như vậy sau khi đi kiểm tra tình hình phục vụ tết tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chiều 13/2 (28 Tết).
Ông Võ Huy Cường - cục phó Cục hàng không Việt Nam - đề nghị các hãng tiếp tục phát huy, nhất là tuyên truyền để người dân tăng cường check-in online, giảm áp lực check-in trực tiếp tại cảng hàng không.
Máy bay liên tục trễ chuyến, hàng nghìn khách vạ vật ở Tân Sơn Nhất. Một chuyến bay bị thông báo bay trễ - Ảnh: Quang Thế. |
Các hãng cần phải nâng cao tỷ lệ bay đúng giờ, khi có sự cố chậm chuyến phải có đại diện của các hãng cung cấp thông tin kịp thời cho người dân, phát huy vai trò của đồn công an Tân Sơn Nhất vừa được thành lập, xử lý nghiêm các trường hợp đậu xe quá thời gian quy định tại khu vực đón trả khách trước nhà ga.
Theo ông Nguyễn Nam Tiến - phó giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất - đến ngày 11/2, lượng hành khách tăng đột biến vào hai khung giờ 16 và 17h. Sản lượng đạt 827 lượt chuyến/ngày, trên 124.000 lượt khách.
Đây được coi là kỷ lục về sản lượng phục vụ của sân bay Tân Sơn Nhất so với năm 2017 là 794 chuyến/ngày.
Trung bình các chuyến quay vòng máy bay buổi sáng đúng giờ, nhưng vào thời điểm trưa luôn có trục trặc 30 phút đến 1 giờ. Đến quay vòng cuối vào buổi tối lại chậm nhiều hơn. Thống kê có những chuyến chậm đến 4 giờ./.
Hàng chục chuyến bay bị ảnh hưởng do sương mù dày đặc
Phó Tổng Giám đốc Vietjet trải lòng sau chuyến bay đón U23 Việt Nam
Bão tuyết nghiêm trọng tại Mỹ khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy
VietjetAir xin lỗi về hành động phản cảm trên chuyến bay chở U23 về nước
Jetstar nói gì về chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp ở Nội Bài?