Không ôn luyện cho học sinh tham gia các “sân chơi” trí tuệ

VOV.VN-Các trường Tiểu học không được tổ chức ôn luyện, tập huấn gây áp lực và căng thẳng cho học sinh; không lấy kết quả các cuộc thi để xếp loại thi đua...

Bộ GD-ĐT vừa hướng dẫn các cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục thực hiện yêu cầu “Không tổ chức các đội tuyển tham gia các hoạt động giao lưu, các “sân chơi” trí tuệ".

Theo đó, các cơ sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo, trường Tiểu học, trường phổ thông có lớp Tiểu học tạo điều kiện cho cá nhân học sinh tham gia các hoạt động giao lưu, các “sân chơi” trí tuệ trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện nhưng không được thành lập đội tuyển; không tổ chức ôn luyện, tập huấn gây áp lực và căng thẳng cho học sinh; không căn cứ vào kết quả của học sinh khi tham gia các hoạt động giao lưu và “sân chơi” để xếp loại thi đua đối với các đơn vị.


Đối với học sinh Tiểu học, khi tham gia cuộc thi giải toán qua Internet theo hướng dẫn tại Công văn số 5943/BGDĐT–GDTH ngày 20/10/2014 và Olympic tiếng Anh trên Internet theo hướng dẫn tại Công văn số 5935/BGDĐT-GDTH ngày 20/10/2014 trong năm học 2014 – 2015 được áp dụng theo quy định tại Công văn này. Bộ GD-ĐT sẽ điều chỉnh thể lệ các cuộc thi để phù hợp với yêu cầu trên.

Trước đó, ngày 3/11/2014, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã ban hành Chỉ thị số 5105/CT-BGDĐT về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học, trong đó có yêu cầu: “Không tổ chức các đội tuyển tham gia các hoạt động giao lưu, các “sân chơi” trí tuệ”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thay "chấm điểm" bằng "nhận xét": giáo viên quá tải, phụ huynh lo ngại
Thay "chấm điểm" bằng "nhận xét": giáo viên quá tải, phụ huynh lo ngại

VOV.VN -Bước đầu triển khai Thông tư 30 đã phát sinh nhiều bất cập, gây quá tải cho giáo viên, còn  các bậc phụ huynh thì lo lắng.

Thay "chấm điểm" bằng "nhận xét": giáo viên quá tải, phụ huynh lo ngại

Thay "chấm điểm" bằng "nhận xét": giáo viên quá tải, phụ huynh lo ngại

VOV.VN -Bước đầu triển khai Thông tư 30 đã phát sinh nhiều bất cập, gây quá tải cho giáo viên, còn  các bậc phụ huynh thì lo lắng.

Không chấm điểm học sinh Tiểu học: Toàn diện và nhân văn hơn?
Không chấm điểm học sinh Tiểu học: Toàn diện và nhân văn hơn?

VOV.VN - Theo lý giải từ phía Vụ Giáo dục Tiểu học- Bộ GD-ĐT, việc đánh giá học sinh bằng nhận xét chính xác, toàn diện và nhân văn hơn…

Không chấm điểm học sinh Tiểu học: Toàn diện và nhân văn hơn?

Không chấm điểm học sinh Tiểu học: Toàn diện và nhân văn hơn?

VOV.VN - Theo lý giải từ phía Vụ Giáo dục Tiểu học- Bộ GD-ĐT, việc đánh giá học sinh bằng nhận xét chính xác, toàn diện và nhân văn hơn…

Cấm giao bài tập về nhà cho học sinh đã học 2 buổi/ngày
Cấm giao bài tập về nhà cho học sinh đã học 2 buổi/ngày

VOV.VN - Đối với các trường và lớp dạy học 1 buổi/ngày: Chỉ giao bài tập về nhà tối đa bằng số lượng bài tập của học sinh học 2 buổi/ngày.

Cấm giao bài tập về nhà cho học sinh đã học 2 buổi/ngày

Cấm giao bài tập về nhà cho học sinh đã học 2 buổi/ngày

VOV.VN - Đối với các trường và lớp dạy học 1 buổi/ngày: Chỉ giao bài tập về nhà tối đa bằng số lượng bài tập của học sinh học 2 buổi/ngày.

Phụ huynh đồng tình chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm
Phụ huynh đồng tình chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm

VOV.VN - Nhiều phụ huynh kỳ vọng sẽ giải quyết được tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan, nhằm giảm bớt áp lực với học sinh.

Phụ huynh đồng tình chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm

Phụ huynh đồng tình chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm

VOV.VN - Nhiều phụ huynh kỳ vọng sẽ giải quyết được tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan, nhằm giảm bớt áp lực với học sinh.

GS Việt tại Hàn nói gì về các “lệnh cấm” ở cấp Tiểu học?
GS Việt tại Hàn nói gì về các “lệnh cấm” ở cấp Tiểu học?

VOV.VN - Để các “lệnh cấm” mang tính khả thi cao thì điều đầu tiên phải thay đổi là tư duy của nhà trường, của thầy cô lẫn cha mẹ…

GS Việt tại Hàn nói gì về các “lệnh cấm” ở cấp Tiểu học?

GS Việt tại Hàn nói gì về các “lệnh cấm” ở cấp Tiểu học?

VOV.VN - Để các “lệnh cấm” mang tính khả thi cao thì điều đầu tiên phải thay đổi là tư duy của nhà trường, của thầy cô lẫn cha mẹ…

Không chấm điểm ở bậc Tiểu học, giáo viên có trách nhiệm hơn?
Không chấm điểm ở bậc Tiểu học, giáo viên có trách nhiệm hơn?

VOV.VN - Thông qua đánh giá học sinh bằng nhận xét, phụ huynh cũng sẽ biết được con của mình có năng lực học tập tốt và yếu kém ở điểm nào…

Không chấm điểm ở bậc Tiểu học, giáo viên có trách nhiệm hơn?

Không chấm điểm ở bậc Tiểu học, giáo viên có trách nhiệm hơn?

VOV.VN - Thông qua đánh giá học sinh bằng nhận xét, phụ huynh cũng sẽ biết được con của mình có năng lực học tập tốt và yếu kém ở điểm nào…