Nghiên cứu đưa cát biển thi công Vành đai 4 đoạn qua Long An

VOV.VN - Chiều nay (9/9), lãnh đạo Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Long An cho biết, trong quá trình khảo sát và thu thập số liệu, sở này sẽ nghiên cứu việc đưa cát biển vào thi công một số đoạn của dự án Vành đai 4 đoạn qua địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

 

Theo ông Trần Thiện Trúc, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An, đường Vành đai 4 TP.HCM, đoạn qua tỉnh Long An dài khoảng 78km, thống nhất chọn mặt cắt ngang rộng 25,5m để đồng bộ với các tỉnh, thành còn lại trên tuyến. Đoạn này có tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) trên 67.000 tỷ đồng, gồm phần xây dựng trên 43.560 tỷ đồng và phần giải phóng mặt bằng gần 23.460 tỷ đồng.

Để chủ động nguồn cát, vật liệu sát lấp thi công nền đường, ngoài việc rà soát các mỏ vật liệu tại khu vực Tây Nam bộ, Long An cũng đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường khảo sát các mỏ tại Tiền Giang và Bến Tre. Hai địa phương này có khả năng đáp ứng 70 triệu m3 cát để san lấp dự án.

Đến nay Bộ Giao thông vận tải đã nghiên cứu thực hiện thí điểm sử dụng cát biển để làm công trình giao thông. Còn Long An, trong quá trình nghiên cứu để thi công dự án Vành đai 4, có thể cũng sẽ đề xuất cơ chế đặc thù về vật liệu xây dựng.

Vành đai 4 qua Long An khoảng 78km, có khả năng đoạn từ huyện Bến Lức đến Cần Giuộc thời gian vừa qua đang bị xâm nhập mặn. Theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, chưa nghiên cứu cụ thể nhưng có khả năng sẽ sử dụng được cát biển để thi công đoạn này. Nếu đoạn nào chưa bị nhiễm mặn thì vẫn sử dụng cát sông.

Khi giải được bài toán vật liệu bằng việc linh hoạt ứng dụng cả nguồn cát biển và cát sông, việc chủ động nguồn vật liệu san lấp cho dự án Vành đai 4, vẫn cơ bản đảm bảo tốt, ông Trần Thiện Trúc cho biết thêm. 

 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Dự án Vành đai 4: Long An nắn đường tránh nhà dân, chủ động nguồn cát san lấp
Dự án Vành đai 4: Long An nắn đường tránh nhà dân, chủ động nguồn cát san lấp

VOV.VN - Đối với việc triển khai tuyến Vành đai 4, lãnh đạo TP.HCM và Long An đã thống nhất điều chỉnh hướng tuyến đoạn từ TP.HCM qua Long An. Việc điều chỉnh linh hoạt này không chỉ giảm chi phí thực hiện dự án khi tránh được những khu dân cư đông đúc, giảm đáng kể sự ảnh hưởng đối với cuộc sống người dân.

Dự án Vành đai 4: Long An nắn đường tránh nhà dân, chủ động nguồn cát san lấp

Dự án Vành đai 4: Long An nắn đường tránh nhà dân, chủ động nguồn cát san lấp

VOV.VN - Đối với việc triển khai tuyến Vành đai 4, lãnh đạo TP.HCM và Long An đã thống nhất điều chỉnh hướng tuyến đoạn từ TP.HCM qua Long An. Việc điều chỉnh linh hoạt này không chỉ giảm chi phí thực hiện dự án khi tránh được những khu dân cư đông đúc, giảm đáng kể sự ảnh hưởng đối với cuộc sống người dân.

TP.HCM đề xuất cơ chế đặc thù áp dụng chung toàn tuyến Vành đai 4
TP.HCM đề xuất cơ chế đặc thù áp dụng chung toàn tuyến Vành đai 4

VOV.VN - UBND TP.HCM có văn bản khẩn gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù áp dụng chung cho toàn bộ tuyến Vành đai 4 TP.HCM. 

TP.HCM đề xuất cơ chế đặc thù áp dụng chung toàn tuyến Vành đai 4

TP.HCM đề xuất cơ chế đặc thù áp dụng chung toàn tuyến Vành đai 4

VOV.VN - UBND TP.HCM có văn bản khẩn gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù áp dụng chung cho toàn bộ tuyến Vành đai 4 TP.HCM.