Phê duyệt 3.000 tỷ đồng bảo trì hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2022

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ GTVT đã ủy quyền Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam sử dụng con dấu của Bộ và thay mặt Bộ trưởng ký hợp đồng đặt hàng công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2022 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký Quyết định số 2218/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2022.

Theo đó, tổng kinh phí dành cho hoạt động bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2022 là 3.000 tỷ đồng, tăng khoảng 200 tỷ đồng so với năm 2021. Trong đó, chi cho nhiệm vụ bảo dưỡng thường xuyên là 2.694 tỷ đồng; chi cho nhiệm vụ sửa chữa định kỳ, kiểm định, khắc phục hậu quả bão lũ bước 2 và sửa chữa đột xuất là 260 tỷ đồng; chi phí dự phòng chưa phân bổ là 45,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ủy quyền Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam sử dụng con dấu của Bộ và thay mặt Bộ trưởng ký hợp đồng đặt hàng công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2022 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR); thời gian ủy quyền từ ngày 1/1/2022 đến hết ngày 28/2/2023 và ký hồ sơ quyết toán kinh phí, thanh lý hợp đồng đặt hàng bảo trì kế cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

Bộ GTVT giao Cục Đường sắt Việt Nam, VNR chịu trách nhiệm về tính chính xác đối với khối lượng bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia; số liệu chính xác của các hồ sơ, tài liệu cung cấp cho Bộ; chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện công tác bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia theo quy định hiện hành, đảm bảo việc bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia được thường xuyên, liên tục nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, an toàn chạy tàu./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hình ảnh nội thất, toa tàu Kiha của Nhật Bản hơn 40 năm tuổi cho không Đường sắt Việt Nam
Hình ảnh nội thất, toa tàu Kiha của Nhật Bản hơn 40 năm tuổi cho không Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Việc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất Chính phủ cho phép nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản được sản xuất từ năm 1979 - 1982, đã qua sử dụng do doanh nghiệp đường sắt Nhật Bản chuyển giao miễn phí với giá 0 đồng để cải tạo, khai thác đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Hình ảnh nội thất, toa tàu Kiha của Nhật Bản hơn 40 năm tuổi cho không Đường sắt Việt Nam

Hình ảnh nội thất, toa tàu Kiha của Nhật Bản hơn 40 năm tuổi cho không Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Việc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất Chính phủ cho phép nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản được sản xuất từ năm 1979 - 1982, đã qua sử dụng do doanh nghiệp đường sắt Nhật Bản chuyển giao miễn phí với giá 0 đồng để cải tạo, khai thác đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Cục Đường sắt đề xuất cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Cục Đường sắt đề xuất cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Cục Đường sắt Việt Nam kiến nghị giảm thuế, phí sử dụng hạ tầng đường sắt, cho vay ưu đãi để gỡ khó cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Cùng với đó, đề nghị cơ cấu lại đơn vị này.

Cục Đường sắt đề xuất cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Cục Đường sắt đề xuất cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Cục Đường sắt Việt Nam kiến nghị giảm thuế, phí sử dụng hạ tầng đường sắt, cho vay ưu đãi để gỡ khó cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Cùng với đó, đề nghị cơ cấu lại đơn vị này.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, vốn bảo trì đường sắt 2021 đã có, nhưng Bộ GTVT không thể tự ý làm bất cứ vấn đề gì nếu không căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, vốn bảo trì đường sắt 2021 đã có, nhưng Bộ GTVT không thể tự ý làm bất cứ vấn đề gì nếu không căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành.

Đường sắt Việt Nam sẽ “lột xác” sau khi được cấp thêm 7.000 tỷ đồng?
Đường sắt Việt Nam sẽ “lột xác” sau khi được cấp thêm 7.000 tỷ đồng?

VOV.VN -Sau quá nhiều bất ổn của ĐSVN thời gian qua, mới đây Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa đồng ý bố trí 7.000 tỷ đồng cho 4 dự án cấp bách của  đường sắt.

Đường sắt Việt Nam sẽ “lột xác” sau khi được cấp thêm 7.000 tỷ đồng?

Đường sắt Việt Nam sẽ “lột xác” sau khi được cấp thêm 7.000 tỷ đồng?

VOV.VN -Sau quá nhiều bất ổn của ĐSVN thời gian qua, mới đây Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa đồng ý bố trí 7.000 tỷ đồng cho 4 dự án cấp bách của  đường sắt.

Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản
Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ GTVT: “Ngành đường sắt đang chậm tiến và đi giật lùi, nếu không cải tiến sẽ có ngày phá sản, chẳng di sản ăn sẵn nào có thể còn mãi".

Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản

Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ GTVT: “Ngành đường sắt đang chậm tiến và đi giật lùi, nếu không cải tiến sẽ có ngày phá sản, chẳng di sản ăn sẵn nào có thể còn mãi".

Nghịch lý đường sắt Việt Nam: Hiện đại rồi tụt đi đâu?
Nghịch lý đường sắt Việt Nam: Hiện đại rồi tụt đi đâu?

VOV.VN - Việt Nam là một trong không nhiều nước sớm có hệ thống đường sắt hiện đại, nhưng sau 100 năm thì kém dần và nay thì thực sự rất lạc hậu. 

Nghịch lý đường sắt Việt Nam: Hiện đại rồi tụt đi đâu?

Nghịch lý đường sắt Việt Nam: Hiện đại rồi tụt đi đâu?

VOV.VN - Việt Nam là một trong không nhiều nước sớm có hệ thống đường sắt hiện đại, nhưng sau 100 năm thì kém dần và nay thì thực sự rất lạc hậu.