Rào đường Trần Hưng Đạo để xây ga ngầm, phương tiện lưu thông thế nào?

VOV.VN -Từ ngày 1/6, phố Trần Hưng Đạo sẽ bị rào chắn để thi công ga ngầm của tuyến đường sắt đô thị, việc lưu thông qua đây sẽ có nhiều thay đổi.

Để phục vụ thi công nhà ga S12 thuộc dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn-ga Hà Nội, Sở GTVTHà Nội sẽ rào chắn, tổ chức phân luồng cho các phương tiện tham gia lưu thông.

Để phục vụ thi công nhà ga ngầm S10 thuộc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông, Hà Nội hạn chế nhiều phương tiện và quây rào chắn trên phố Cát Linh.

Theo đó, từ ngày 1/6 sẽ rào chắn phố Trần Hưng Đạo thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm để phục vụ thi công nhà ga ngầm S12. Tổng chiều dài đoạn rào chắn là 202m, thu hẹp lòng đường đoạn từ nút giao Lê Duẩn đến đối diện tòa nhà Ngân hàng Đại Dương còn lại 5m và tổ chức giao thông một chiều từ hướng phố Lê Duẩn đi vào phố Quán Sứ. Tiến độ thi công dự kiến khoảng 459 ngày (tương đương 15 tháng).

Ngoài ra, các phương tiện có nhu cầu đi trên đường Trần Hưng Đạo theo hướng từ Quán Sứ ra Lê Duẩn đi theo hướng Trần Hưng Đạo-Quán Sứ-Lý Thường Kiệt-Lê Duẩn hoặc Trần Hưng Đạo-Trần Bình Trọng-Trần Quốc Toản-Lê Duẩn.

Các phương tiện xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân... có nhu cầu vào Bệnh viện Tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cổng viện Tim Hà Nội đến Quán Sứ.

"Các tòa nhà phía Bắc ga để lối đi có chiều rộng trung bình khoảng 1,2m cho người đi bộ và các phương tiện xe máy lưu thông 2 chiều, riêng khu vực đầu ngân hàng Vietinbank để lối đi rộng 3m. Khu vực đường Phan Bội Châu được tạm thời rào lại, tổ chức giao thông cục bộ cho người dân khu vực thuộc tuyến đường Phan Bội Châu đoạn từ Lý Thường Kiệt đến Trần Hưng Đạo" đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Bên cạnh đó, Sở GTVT yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và nhà thầu tổ chức bổ sung đầy đủ các biển báo, vạch sơn, biển hướng dẫn giao thông từ xa và tại chỗ; phối hợp với liên ngành triển khai cấm đường thử để quan trắc và điều chỉnh kịp thời đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hạn chế thấp nhất ùn tắc giao thông; tổ chức thu hồi điểm trông giữ phương tiện trên lòng đường, vỉa hè thuộc một số tuyến phố xung quanh khu vực rào chắn và tuyến đường phân luồng giao thông.

Công trường thi công tại ga Kim Mã.

Về điều chỉnh xe buýt, Trung tâm điều hành giao thông đô thị Hà Nội đã có nghiên cứu và dự kiến điều chuyển điều chỉnh 2 tuyến 03A, 11 đi theo lộ trình Trần Hưng Đạo-Quán Sứ-Lý Thường Kiệt-Lê Duẩn. Giữ nguyên 2 tuyến là tuyến số 38 và tuyến Bảo Yến đi theo hướng Lê Duẩn-Trần Hưng Đạo do đường Trần Hưng Đạo vẫn tổ chức giao thông 1 làn xe hỗn hợp 1 chiều theo hướng Lê Duẩn-Trần Hưng Đạo, bề rộng mặt đường còn lại sau quây rào là 5m.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, đến đầu tháng Năm vừa qua, dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội dài 12,5km đạt 48,6% khối lượng. Trong số 9 gói thầu của toàn dự án, 8 gói đang được triển khai thi công, chỉ còn gói thầu hệ thống thẻ vé tự động (AFC) vẫn trong giai đoạn xét thầu.

Về đoạn 4km và 4 nhà ga ngầm trên đoạn Kim Mã-ga Hà Nội hiện đang trong giai đoạn cuối giải phóng mặt bằng, chuẩn bị thi công các ga (ga Kim Mã, Cát Linh, khu vực Văn Miếu, đường Trần Hưng Đạo).

Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội đi qua các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, dài 12,5km, có 12 ga, trong đó có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Tổng mức đầu tư cho 10 đoàn tàu tuyến vào khoảng 110 triệu Euro.

Dự kiến đầu năm 2021, sẽ có 8km đoạn đi trên cao tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội sẽ bắt đầu khai thác thương mại; 4,5km đi ngầm còn lại được hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm 2022. Khoảng cuối năm 2020, cả 10 đoàn tàu sẽ về đến Hà Nội để chuẩn bị vận hành./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

BQL Đường sắt đô thị TP HCM ứng 39 tỷ đồng trả lương nhân viên
BQL Đường sắt đô thị TP HCM ứng 39 tỷ đồng trả lương nhân viên

VOV.VN - TP HCM vừa cho BQL đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) ứng số tiền 39 tỷ đồng để chi lương, thu nhập cho người lao động, nhằm duy trì hoạt động ổn định.

BQL Đường sắt đô thị TP HCM ứng 39 tỷ đồng trả lương nhân viên

BQL Đường sắt đô thị TP HCM ứng 39 tỷ đồng trả lương nhân viên

VOV.VN - TP HCM vừa cho BQL đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) ứng số tiền 39 tỷ đồng để chi lương, thu nhập cho người lao động, nhằm duy trì hoạt động ổn định.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chậm đến bao giờ?
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chậm đến bao giờ?

VOV.VN - Khởi công từ năm 2011, dự kiến hoàn thành là tháng 6/2014, nhưng đến nay Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa biết ngày về đích.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chậm đến bao giờ?

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chậm đến bao giờ?

VOV.VN - Khởi công từ năm 2011, dự kiến hoàn thành là tháng 6/2014, nhưng đến nay Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa biết ngày về đích.

Đường sắt đô thị Hà Nội liệu có một BRT lặp lại?
Đường sắt đô thị Hà Nội liệu có một BRT lặp lại?

VOV.VN - Từ thực tế đội vốn, chậm tiến độ và mịt mờ ngày về đích... dư luận không khỏi lo ngại cho số phận dự án đường sắt đô thị mà Hà Nội đang triển khai.

Đường sắt đô thị Hà Nội liệu có một BRT lặp lại?

Đường sắt đô thị Hà Nội liệu có một BRT lặp lại?

VOV.VN - Từ thực tế đội vốn, chậm tiến độ và mịt mờ ngày về đích... dư luận không khỏi lo ngại cho số phận dự án đường sắt đô thị mà Hà Nội đang triển khai.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông: Hết 2018, chờ tiếp đến bao giờ?
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông: Hết 2018, chờ tiếp đến bao giờ?

VOV.VN - Năm dương lịch 2018 đã khép lại, với bao quyết tâm, lời hứa, nhưng tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa vận hành thương mại như dự kiến.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông: Hết 2018, chờ tiếp đến bao giờ?

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông: Hết 2018, chờ tiếp đến bao giờ?

VOV.VN - Năm dương lịch 2018 đã khép lại, với bao quyết tâm, lời hứa, nhưng tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa vận hành thương mại như dự kiến.

Đường sắt đô thị Hà Nội liệu có chung số phận với buýt nhanh BRT?
Đường sắt đô thị Hà Nội liệu có chung số phận với buýt nhanh BRT?

VOV.VN - Thực trạng ngõ nhỏ, thói quen đi lại và những bất cập trong kết nối... liệu đường sắt đô thị có giúp người dân giảm dần phương tiện cá nhân?

Đường sắt đô thị Hà Nội liệu có chung số phận với buýt nhanh BRT?

Đường sắt đô thị Hà Nội liệu có chung số phận với buýt nhanh BRT?

VOV.VN - Thực trạng ngõ nhỏ, thói quen đi lại và những bất cập trong kết nối... liệu đường sắt đô thị có giúp người dân giảm dần phương tiện cá nhân?

Chủ tịch Công đoàn Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin nghỉ việc
Chủ tịch Công đoàn Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin nghỉ việc

Ông Dương Hữu Hòa cho biết xin nghỉ để đi chữa bệnh nhưng chưa được Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM chấp thuận.

Chủ tịch Công đoàn Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin nghỉ việc

Chủ tịch Công đoàn Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin nghỉ việc

Ông Dương Hữu Hòa cho biết xin nghỉ để đi chữa bệnh nhưng chưa được Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM chấp thuận.

Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM xin tạm ứng 2.245 tỷ đồng
Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM xin tạm ứng 2.245 tỷ đồng

VOV.VN - Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) vừa có văn bản gửi UBND TP và Sở Tài chính TP đề nghị tiếp tục được tạm ứng 2.245 tỉ đồng từ ngân sách.

Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM xin tạm ứng 2.245 tỷ đồng

Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM xin tạm ứng 2.245 tỷ đồng

VOV.VN - Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) vừa có văn bản gửi UBND TP và Sở Tài chính TP đề nghị tiếp tục được tạm ứng 2.245 tỉ đồng từ ngân sách.

Phó Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM đã về nước
Phó Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM đã về nước

VOV.VN - Ông Hoàng Như Cương, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM đã trở lại cơ quan sáng 21/3, sau thời gian ra nước ngoài vì lý do gia đình.

Phó Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM đã về nước

Phó Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM đã về nước

VOV.VN - Ông Hoàng Như Cương, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM đã trở lại cơ quan sáng 21/3, sau thời gian ra nước ngoài vì lý do gia đình.

Hà Nội chốt giá vé đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông
Hà Nội chốt giá vé đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông

VOV.VN -  Người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi được hỗ trợ miễn phí 100% giá vé 

Hà Nội chốt giá vé đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông

Hà Nội chốt giá vé đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông

VOV.VN -  Người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi được hỗ trợ miễn phí 100% giá vé